Thứ 6, 26/04/2024 15:06:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 06:23, 12/10/2017 GMT+7

Vì sao công trình đường vào ấp Bưng Sê chậm tiến độ?

Thứ 5, 12/10/2017 | 06:23:00 2,590 lượt xem
BP - Tuyến đường vào ấp Bưng Sê, xã Tân Thành (Đồng Xoài) khởi công xây dựng từ tháng 5-2016. Tuy nhiên, đến nay sau gần 18 tháng thi công, tuyến đường này vẫn chưa hoàn thành, thậm chí có thời gian tạm ngưng. Nhiều đoạn trên tuyến đường hư hỏng, xuống cấp gây khó khăn cho người và phương tiện giao thông. Đây cũng là vấn đề được cử tri xã Tân Thành kiến nghị, đề xuất nhiều tại các buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND các cấp thời gian qua.

Là tuyến đường duy nhất nối quốc lộ 14 với khu dân cư gồm hàng trăm hộ đồng bào dân tộc thiểu số ấp Bưng Sê, cũng là đường chính của ấp 6 nên lượng người, phương tiện lưu thông, vận chuyển hàng hóa nông sản hằng ngày qua tuyến đường rất lớn. Vì vậy, việc khởi công xây dựng đường là niềm vui lớn của người dân ấp Bưng Sê, ấp 6 và nhân dân xã Tân Thành. 

Người dân mong muốn tỉnh và các ngành chức năng sớm bố trí vốn để đoạn 2,8km đường vào ấp Bưng Sê tiếp tục được thi công hoàn thiện

Công trình được khởi công từ tháng 5-2016, do Công ty TNHH xây dựng, thương mại Tâm Thành đảm nhiệm thi công, UBND thị xã Đồng Xoài làm chủ đầu tư, giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã trực tiếp quản lý. Tuyến đường dài 4,8km, bề rộng nền đường 6m, trong đó mặt đường tiếp xúc nhựa 4m. Tổng kinh phí xây dựng 8 tỷ 855 triệu đồng từ nguồn vốn vay kiên cố hóa kênh mương của Trung ương và tỉnh phân bổ cho thị xã năm 2016. Tuy nhiên, thời điểm khởi công xây dựng công trình, nguồn vốn này vẫn chưa chuyển về thị xã, vì vậy để đảm bảo tiến độ, đơn vị trúng thầu đã bỏ ra 4 tỷ đồng để thực hiện dự án. Đến cuối năm 2016, đơn vị thi công được gần 70% phần nền hạ sỏi đỏ và hoàn thiện bờ kè 2 bên cầu Suối Cam. Đặc biệt, trong số 4,8km có 2km từ điểm cuối cầu Thuận Phú qua cầu Suối Cam (đi qua trung tâm ấp Bưng Sê) đã được rải đá 4x6 và lu, lèn hoàn chỉnh. Đến thời điểm này, nguồn vốn cho công trình vẫn chưa có nên đơn vị đã tạm ngừng thi công, đồng thời báo cáo chủ đầu tư là UBND thị xã xem xét giải quyết khó khăn về vốn cho đơn vị.

Thời gian ngưng thi công dài, trong khi nhiều phương tiện lưu thông nên đường hư hỏng, xuống cấp. Bức xúc vì chậm tiến độ và đường xuống cấp, nhiều cử tri đã kiến nghị, phản ánh tại các buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND các cấp. Ông Hoàng Đình Cơ, Trưởng ấp 6 cho biết: “Đường vào ấp là tuyến lưu thông chính của người dân, học sinh, nhất là người dân đi cạo mủ cao su ban đêm rất nguy hiểm nên chúng tôi kiến nghị nhiều lần nhưng vẫn phải chờ. Rất mong Nhà nước quan tâm hỗ trợ vốn đầu tư con đường sớm hoàn thành để người dân đi lại thuận tiện”. Ông Điểu Sarem, Trưởng ấp Bưng Sê chia sẻ: “Từ ấp ra đến trường THCS rất xa, các cháu phải đi 5-6km. Trời mưa nhiều cháu bị trượt ngã vì đường xấu quá”.

Trước thực trạng đó, mới đây UBND thị xã Đồng Xoài đã tạm ứng 2 tỷ đồng từ ngân sách thị xã cho đơn vị thi công. Ông Hoàng Văn Nghiên, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Đồng Xoài cho biết, đơn vị thi công đã cam kết với thị xã phải dành số tiền tạm ứng để thi công hoàn thiện 2km đã rải đá và duy tu mặt đường đất còn lại. Đồng thời tiếp tục triển khai thi công từ nay đến cuối năm 2017 và đầu năm 2018.

Ông Từ Văn Hải, cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH xây dựng, thương mại Tâm Thành cho biết: Ngay sau khi có tiền tạm ứng, đơn vị đã triển khai xe, máy khẩn trương thi công, sửa chữa, dặm vá đoạn 2km đã rải đá 4x6 để hoàn thành phần nền hạ. Sau khi nghiệm thu và thời tiết thuận lợi sẽ tưới nhựa ngay. Phấn đấu trong tháng 10 sẽ hoàn thành đoạn 2km”.

Việc UBND thị xã Đồng Xoài tạm ứng ngân sách đã cơ bản giải quyết vướng mắc khó khăn về vốn cho đơn vị thi công và đẩy nhanh tiến độ công trình. Tuy nhiên, điều mà nhiều người dân quan tâm là sau khi sử dụng hết số tiền tạm ứng của thị xã thì công trình có tiếp tục triển khai thi công đối với 2,8km còn lại hay không và bao giờ đường vào ấp Bưng Sê mới hoàn thành toàn tuyến đưa vào sử dụng?

Hoàng Long

  • Từ khóa
54125

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu