Thứ 6, 26/04/2024 03:41:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:49, 04/09/2013 GMT+7

Trường THPT chuyên Bình Long khai giảng năm học đầu tiên

Thứ 4, 04/09/2013 | 08:49:00 433 lượt xem

Sáng qua (3-9), trường THPT chuyên Bình Long đã tổ chức lễ đón học sinh đầu khóa và khai giảng năm học đầu tiên, 2013-2014.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2013-2014

Về dự và chung vui với nhà trường có các đồng chí: Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Huy Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Năm, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Văn Nhị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước; Trần Ngọc Thuận, Tổng giám đốc Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam; lãnh đạo thị xã Bình Long cùng tập thể cán bộ, giáo viên và 215 học sinh.

Đây là năm học đầu tiên của trường THPT chuyên Bình Long, với 215 học sinh được tuyển từ 5 huyện, thị xã (Bình Long, Hớn Quản, Chơn Thành, Lộc Ninh và Bù Đốp), gồm 6 lớp 10 (các lớp cận chuyên, chuyên Toán, Lý, Hóa, Văn và Anh văn).

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, thầy Trịnh Văn Sơn, Hiệu trưởng trường đã nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2013-2014: “Phát huy truyền thống giáo dục tỉnh nhà, nhanh chóng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn; tăng cường kỷ cương, nề nếp trong dạy học; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá, nêu cao ý thức trách nhiệm và năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên; sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; không ngừng đổi mới phương pháp quản lý, tập trung xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh mang phong cách riêng của trường THPT chuyên Bình Long...”.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng đánh giá cao những nỗ lực của thị xã Bình Long, Sở Giáo dục - Đào tạo và các ngành có liên quan đã thực hiện tốt sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc trang bị cơ sở vật chất cho năm học mới. Là năm học đầu tiên còn nhiều khó khăn, vừa học vừa phải đầu tư xây dựng để hoàn chỉnh các công trình còn lại, vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thầy và trò nhà trường phát huy truyền thống chất lượng của trường THPT chuyên Quang Trung để phấn đấu vươn lên dạy tốt, học tốt. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Sở Giáo dục - Đào tạo tăng cường thêm giáo viên dạy giỏi để nâng cao chất lượng, phấn đấu để THPT chuyên Bình Long trở thành một trong những nôi đào tạo nhiều nhân tài cho đất nước.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng trường một màn hình và máy chiếu. Riêng Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Huỳnh Văn Nhị đã tặng và trồng lưu niệm cho nhà trường 2 cây vú sữa.  

Cũng nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đã trao hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.                                                      

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
83232

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu