Thứ 6, 29/03/2024 05:51:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:19, 01/11/2014 GMT+7

Nhà trẻ cho con em công nhân

Trường Mầm non Hạnh phúc AUN: Giấc mơ thành hiện thực (Bài 1)

Thứ 7, 01/11/2014 | 15:19:00 365 lượt xem
BP - AUNTEX là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên trong tỉnh đầu tư xây dựng trường mầm non cho con em công nhân làm việc tại công ty. Trường Mầm non Hạnh Phúc AUN hoạt động từ tháng 9-2012, đón nhận 65 trẻ (1-6 tuổi). Áp dụng phương pháp nuôi dạy trẻ tiên tiến, trường đã và đang giúp người lao động yên tâm sản xuất.

“Nhận thấy công nhân và nhân viên công ty có con nhỏ làm việc không an tâm, ngoài lo lắng kinh tế còn cả nỗi lo thời gian đưa đón con nên giám đốc công ty đã quyết định xây dựng trường Mầm non Hạnh Phúc AUN” - một nhân viên hành chính công ty cho biết.

NGÔI TRƯỜNG CÓ NHIỀU ƯU ĐIỂM

Trường có diện tích 300m2, chia làm 3 không gian chính, gồm: sân vui chơi (sân trước và sân sau) có không gian thoáng mát, thân thiện; khu nhà trẻ với 4 phòng học (Hạt giống A, Hạt giống B, Hoa quả và Mặt trời) và các phòng chức năng; 2 phòng vi tính và tiếng Hàn với cách bố trí khoa học. Để phù hợp với nhân viên hành chính và công nhân, trường đã linh động thời gian nhận trẻ từ 6 giờ và giao trẻ vào 16 giờ mỗi ngày.

Các bé trong trường Mầm non Hạnh Phúc AUN khởi động trước khi vui chơi ngoài trời

Chương trình dạy học rất tiên tiến. Các bé được học đàn organ, võ cổ truyền, vi tính, vẽ, tiếng Anh, tiếng Hàn (do giáo viên người Hàn dạy)... Các bé còn được hoạt động ngoài trời tại hồ bơi, khu vui chơi; tham gia tiết học sáng tạo...

Cô Hà Thị Minh Hạnh, giáo viên dạy tiếng Anh của trường cho biết: Trước kia, tôi chỉ có ý định dạy hợp đồng một thời gian. Nhưng rồi tôi đã yêu mến ngôi trường này và quyết định gắn bó lâu dài.

Cô Nguyễn Thị Hồng, giáo viên phụ trách lớp Hoa quả cho biết: Bé mới gửi thường hay khóc nên trường tạo điều kiện cho ba mẹ ra thăm bé cho đến khi quen với cô giáo, bạn bè. Làm như vậy để các bé không bị sốc về mặt tâm lý, nhanh thích nghi. Vì vậy, các bé rất thích đến lớp học.

NGƯỜI LAO ĐỘNG YÊN TÂM SẢN XUẤT

Học phí chỉ 200 ngàn đồng/bé/tháng, nhưng các bé được ăn 3 bữa/ngày. Với các bé từ 1 đến dưới 4 tuổi,  phụ huynh muốn cho con uống thêm sữa vào buổi chiều thì đóng thêm 100 ngàn đồng. Mức học phí này vừa phải so với thu nhập của người lao động nên phụ huynh ở đây rất phấn khởi. Đó chính là sự quan tâm sâu sắc và nhân văn của Công ty TNHH AUNTEX. Sự hỗ trợ không chỉ tạo điều kiện cho công nhân yên tâm sản xuất mà còn bớt được gánh nặng lớn về nỗi lo học phí cho con đối với thu nhập eo hẹp của công nhân.

Chị Lê Thị Thúy Dung là mẹ của hai bé sinh đôi 4 tuổi cho biết: “Tôi gửi con ở đây được 2 năm. Khi công ty chưa có nhà trẻ, tôi phải gửi con tại các nhóm trẻ tự phát nên đi làm mà tâm trạng luôn lo lắng. Gửi con bên ngoài, mỗi tháng gia đình tôi phải trả 2 triệu đồng.Nhưng 2 năm nay, tôi chỉ đóng 600 ngàn đồng/tháng cho cả hai cháu”. Không chỉ phụ huynh yên tâm mà giáo viên làm việc tại đây cũng hài lòng về môi trường giáo dục. Thầy Đinh Thế Anh, giáo viên dạy võ cổ truyền chia sẻ: Trường rất chú trọng khẩu phần ăn, uống của các bé. Bữa ăn luôn đảm bảo chất lượng và sạch sẽ làm chúng tôi cũng thấy vui lây.            

Ngọc Bích

  • Từ khóa
84665

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu