Thứ 6, 26/04/2024 10:38:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 19:43, 28/09/2013 GMT+7

Cơ cấu lại toàn bộ nền Bóng đá Việt Nam

Thứ 7, 28/09/2013 | 19:43:00 134 lượt xem

Nhà chức trách Mỹ đã triệt phá một ổ giết thuê quốc tế nghi ngờ dính líu đến âm mưu sát hại một nhân viên công lực nước này.

Mỹ triệt phá ổ giết thuê quốc tế
Hunter được cảnh sát Thái Lan giải ra sân bay để đưa về Mỹ hôm 27.9 - Ảnh: Reuters

Thông báo của Văn phòng Chưởng lý ở New York hôm 27-9 cho biết hai cựu binh Mỹ và một binh sĩ Đức đã bị bắt giữ ở nước ngoài và dẫn độ về Mỹ trong một chiến dịch bí mật của nhà chức trách liên bang.

Các nghi can được nhà chức trách Mỹ mô tả là những kẻ buôn ma túy quốc tế và là sát thủ giết thuê. Có hai nghi can khác đã bị bắt giữ ở Estonia, theo BBC.

Các vụ bắt giữ bắt nguồn từ một chiến dịch triệt phá hoạt động khủng bố liên quan đến ma túy do Cục Phòng chống ma túy Mỹ (DEA) tiến hành ở châu Á, châu Phi, châu Âu và Caribbean.

Chưởng lý Mỹ ở New York Preet Bharara mô tả các cáo buộc chống lại ba sát thủ nghe ớn lạnh xương sống và như được rút ra từ một cuốn tiểu thuyết gián điệp.

Theo các quan chức Mỹ, Joseph Manuel Hunter, 48 tuổi, là một hướng dẫn viên bắn tỉa của lục quân Mỹ cho đến năm 2004, còn Timothy Vamvakias, 42 tuổi, từng là lính bộ binh với cấp bậc trung sĩ. Dennis Gogel, 27 tuổi, là một lính bắn tỉa của quân đội Đức cho đến năm 2010.

Hunter đã sử dụng email để tuyển bộ các cựu binh sĩ cho nhóm giết thuê của mình: gồm Vamvakias, Gogel, Michael Filter (Đức) và Slawomir Soborski (Ba Lan).

Nhóm này cung cấp dịch vụ bảo vệ và do thám cho những kẻ buôn lậu ma túy người Colombia, theo cáo trạng.

Hoạt động của nhóm giết thuê trải rộng trên toàn cầu. Vào tháng 3, một số thành viên của nhóm đã theo dõi một chiếc tàu ở Thái Lan. Sang tháng 4, họ bảo vệ một cuộc họp ở Mauritius. Tháng 6, họ lại bảo vệ an ninh cho một chiếc tàu ở Bahamas chở theo 300 kg cocaine đến New York.

Hunter cũng nhận hợp đồng giết một đặc vụ của DEA và một đầu mối cung cấp thông tin về các nhóm buôn ma túy của DEA. Hunter, Vamvakias và Gogel đã đồng ý giết đặc vụ DEA với giá 700.000 USD.

Điều mà Hunter và đồng bọn không biết là trong số những kẻ buôn ma túy ở Colombia có các nguồn tin của DEA. Những người này đã ghi âm lại các cuộc trao đổi.

Hôm 25-9, Hunter bị bắt ở Thái Lan và dẫn giải về Mỹ. Vamvakias và Gogel bị bắt ở Liberia và đưa về Mỹ trước khi xuất hiện trước tòa án vào hôm 26-9. Soborski và Filter bị bắt ở Estonia và đang chờ dẫn độ.

Hunter, Vamvakias và Gogel đối mặt với năm tội danh, bao gồm âm mưu giết hại nhân viên công lực và buôn ma túy.

(Theo TNO)

  • Từ khóa
70480

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu