Thứ 6, 26/04/2024 10:01:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:58, 01/05/2016 GMT+7

Tinh tế để không mắc bẫy

Chủ nhật, 01/05/2016 | 16:58:00 61 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em là cô gái nhan sắc bình thường nhưng được nhiều người quý mến vì hiền lành, tốt bụng. Khi em ra mắt ba mẹ anh thì mọi người đều ủng hộ. Còn bạn bè, người thân của em thì nói em thật may mắn bởi có người chu đáo và yêu thương em hết mực. Nhưng hiện em rất buồn, cảm thấy bất an khi người yêu cũ của anh cứ xen ngang.

Trước khi yêu em, anh có một mối tình khá sâu sắc kéo dài 3 năm thời sinh viên. Em trân trọng quá khứ của anh và luôn nghĩ sống với hiện tại chứ không ai sống bằng quá khứ. Nhưng nhiều lần, người yêu cũ của anh gọi điện thoại nói chuyện rất lâu. Việc đó thường xuyên lặp lại khiến em không vui. Chúng em từng to tiếng vài lần vì chuyện này. Em cảm nhận anh không còn yêu nhưng người phụ nữ kia thì không vô tư như anh nghĩ.

Có lần chúng em đang chuẩn bị đi chơi thì chị ta gọi điện thoại khoảng 40 phút. Em rất giận nhưng vì có vài người bạn đã đến điểm hẹn nên em vẫn phải đi. Vậy mà vừa về đến cổng nhà em, chị ta lại gọi điện. Em phải mất gần nửa tiếng đồng hồ chờ hai người nói chuyện. Em tỏ rõ sự bực bội và chúng em lại cãi nhau. Em vẫn yêu và tôn trọng anh nhưng rất coi thường người phụ nữ kia. Nếu em làm quá, có thể anh cho là em ghen thái quá. Em còn biết chị ta thỉnh thoảng vẫn hẹn người yêu em đi uống cà phê. Em giận và nói thẳng, không thể chấp nhận có người thứ ba song hành thì anh nổi cáu bảo em ích kỷ bởi họ chỉ còn là bạn bè.

Chúng em đang chuẩn bị cho ngày cưới mà người con gái kia vẫn gọi điện thoại cho anh. Nhưng em không biết làm cách nào để tách họ ra. Liệu hôn nhân có hạnh phúc khi người con gái kia cứ bám lấy người yêu em?

Minh Lý (Bù Gia Mập)

 Minh Lý thân mến!

Trong tình yêu, cô gái kia đã thua em rồi đấy. Cô ta mới là người đáng thương bởi việc cô ta đang làm thật vô duyên và thiếu suy nghĩ. Thậm chí cô ta đã đánh mất lòng tự trọng của mình. Một cô gái sâu sắc và tự trọng không bao giờ hành động như vậy.

Chị biết em không thoải mái từ những câu chuyện liên quan tới cô gái kia. Nhưng em hãy cứ sống vui vẻ, giữ gìn và phát huy những gì tốt đẹp mà mình đang có. Còn em cứ buồn phiền, cáu giận người yêu vì chuyện này lại khiến tình cảm của các em bị chao đảo. Cuộc sống luôn buộc chúng ta phải đối mặt với những điều không mong muốn nhưng quan trọng là cách ứng xử như thế nào trong mỗi tình huống xảy ra. Chị thấy em cư xử như vậy là đúng. Em không cần nói chuyện với cô gái kia nhưng hãy tâm sự để người yêu em nói rõ với cô ta rằng, bạn bè có thể sẻ chia nhưng không nên làm phiền anh ấy nhiều như thế. Cả hai phải biết rõ giới hạn của tình bạn khác giới.

Em và người yêu đang hướng tới hôn nhân thì chẳng lý do gì lại phải buồn vì những gai góc trên đường đi như thế. Sau thử thách, mọi thứ càng trở nên bền vững hơn! Nếu quả thực “anh ấy vẫn chu đáo, ân cần, chiều chuộng, nhất mực thương yêu em” thì đó là một nền tảng tốt. Nhưng hôn nhân sẽ chỉ chắc chắn nếu người yêu em nhận ra lối ứng xử ỡm ờ với người yêu cũ của anh ta là không tốt. Thậm chí gây hiểu nhầm cho cô gái kia (nếu cô ta muốn níu kéo tình xưa). Riêng em, cần mềm mỏng nhưng kiên quyết để người yêu thấy quan tâm đến bạn cũ cũng phải có nguyên tắc và giới hạn. Tuy nhiên, em phải luôn đứng về phía anh ấy. Bởi nếu thiếu kiềm chế mà nặng lời vô tình đẩy em xa anh ấy hơn và mắc bẫy cô gái kia. 

  Ngọc Mai 

  • Từ khóa
54838

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu