Thứ 5, 25/04/2024 00:51:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 09:20, 13/07/2016 GMT+7

Thông tin thêm về bài báo: “Về đón con, bị chồng cũ hành hung”

Thứ 4, 13/07/2016 | 09:20:00 136 lượt xem

>> Về đón con, bị chồng cũ hành hung

BP - Báo Bình Phước số 435, ra ngày 30-6-2016 đăng bài “Về đón con, bị chồng cũ hành hung”. Sau khi số báo được phát hành, anh Trần Như Lai (1982) trú thị trấn Đức Phong (Bù Đăng) đã có đơn gửi đến Báo Bình Phước để khiếu nại nội dung bài báo. Đơn của anh Lai có nội dung tóm tắt như sau: Anh Lai và chị Loan kết hôn có đăng ký theo đúng quy định pháp luật. Do chị Loan vào nhà rồi “dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu anh Lai, làm cho anh Lai đau quá nên đánh lại một tát vào mặt”. Anh Lai cho rằng, bài báo thiếu khách quan, không đúng sự thật vì “...tôi đã hỏi Công an thị trấn Đức Phong thì được biết tác giả chưa lần nào về Công an thị trấn Đức Phong lấy thông tin?”...

Những vấn đề mà anh Trần Như Lai nêu, Ban Biên tập Báo Bình Phước trao đổi như sau. Thứ nhất, quan hệ hôn nhân của anh và chị Loan trong bài báo không khẳng định là sai quy định pháp luật. Gia đình chị Loan cung cấp thông tin về hai người tổ chức lễ cưới vào năm 2003 và đến năm 2004 thì đăng ký kết hôn theo giấy chứng nhận đăng ký số 32/TP-HN ngày 8-11-2004. Thứ hai, bài báo không nêu việc anh Lai bị thúc ép nên phải làm đám cưới mà đây chính là lời của chị Loan và người thân của chị khi nói về vụ việc.

Ngoài ra, chúng tôi cũng thông tin thêm để anh Lai rõ hơn: Trong quá trình tìm hiểu và đi tới hôn nhân, vợ của anh tên thật là Nguyễn Thị Nhàn. Năm 2006, hai người ly thân và đến ngày 11-1-2008, Tòa án nhân dân huyện Bù Đăng ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn giữa anh và chị Nhàn. Theo đó, giao cho chị Nhàn quyền nuôi con và anh phải có nghĩa vụ cấp dưỡng 400 ngàn đồng/tháng. Sau khi ly hôn được vài năm, chị Nhàn làm thủ tục thay đổi, cải chính hộ tịch thành Lê Thị Bích Loan như hiện nay. Thứ ba, nội dung bài báo viết “sau khi chị Loan tìm đến nhà chồng cũ thì hai bên xảy ra xích mích. Chồng cũ không muốn cho con theo mẹ nên đôi bên xảy ra xung đột...”. Như vậy, bài báo không quy kết anh đánh trước hay chị Loan đánh trước, mà chỉ nêu vấn đề hết sức khách quan là “đôi bên xảy ra xích mích, xung đột”. Thứ tư, tấm hình mà phóng viên chụp chị Loan ngày 23-6-2016 - ngày Công an thị trấn Đức Phong tổ chức hòa giải, tức 3 ngày sau khi vụ việc xảy ra đã chứng minh thực tế vụ việc. Cuối cùng, việc lấy thông tin ở đâu, ai cung cấp thì theo quy định của Luật Báo chí hiện hành, chúng tôi không tiết lộ. Hơn nữa, vụ việc của anh Lai và chị Loan tại thời điểm báo nêu đang được Công an thị trấn Đức Phong thụ lý. Và lãnh đạo Công an thị trấn Đức Phong xác nhận với phóng viên là có vụ việc xảy ra trên địa bàn như bài báo nêu. Hiện do chị Loan yêu cầu khởi tố vụ án nên Công an thị trấn đã chuyển hồ sơ lên Công an huyện. Đặc biệt, qua điều tra xác minh, phóng viên đã phát hiện nhiều vấn đề liên quan đến vụ việc và chúng tôi sẽ thông tin thêm trong những số báo tới.

Trên đây là những nội dung Ban biên tập Báo Bình Phước trao đổi cùng anh Trần Như Lai về vụ việc.

BBT

  • Từ khóa
95089

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu