Thứ 6, 29/03/2024 20:10:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:40, 25/08/2016 GMT+7

Phun, xăm môi - “quảng cáo chỉ là quảng cáo”

Thứ 5, 25/08/2016 | 13:40:00 1,050 lượt xem
BP - Sở hữu đôi môi hồng hào, quyến rũ luôn là niềm mơ ước của phụ nữ, tuy nhiên vì một vài lý do như: bẩm sinh, tuổi tác, dùng son môi kém chất lượng trong thời gian dài... đã khiến đôi môi của một số chị em thâm, sậm màu. Để khắc phục nhược điểm này, không ít chị em đã tìm đến dịch vụ phun, xăm môi. Nhưng kết quả không như mong muốn, thậm chí có chị còn “tiền mất, tật mang”.

TÔI ĐI XĂM MÔI

Cách đây vài tuần, tôi ghé tiệm trang điểm, cắt tóc T.H trên đường Phú Riềng Đỏ, thị xã Đồng Xoài cắt tóc. Thấy đôi môi của tôi kém tươi tắn, chủ tiệm giới thiệu cho tôi dịch vụ phun, xăm môi pha lê công nghệ Hàn Quốc. Chủ tiệm nói chỉ sau 1 giờ đôi môi của tôi sẽ hồng hào và gợi cảm. Còn đang phân vân thì chủ tiệm ra sức thuyết phục tôi xăm môi không đau, không sưng, không chảy máu, không phải nghỉ làm hay ăn kiêng và còn cam kết bảo hành 4 năm. Thấy chủ tiệm nhiệt tình, lại là chỗ quen biết nhiều năm nên tôi đồng ý phun, xăm môi với giá khuyến mãi 1 triệu đồng.

Vào ghế nằm, tôi được chủ tiệm dính miếng dán gây tê lên môi. Chỉ sau 1 phút, môi, đầu lưỡi và lợi không còn cảm giác, riêng đôi môi sưng rộp. Dù thuốc tê đã ngấm nhưng khi ngòi mực phun đi phun lại (thực chất là dùng mũi kim chứa mực đâm sâu thẳng vào môi) 3 lần liên tục trong 1 giờ, tôi có cảm giác như có hàng ngàn mũi kim đâm xuyên vào môi. Khi mọi việc đã xong tôi không thể tin vào mắt mình. Đôi môi hình trái tim của tôi đã sưng vù và méo xẹo. Chủ tiệm giải thích sau 2 ngày môi sẽ giảm đau, bớt sưng và sau 1 tuần sẽ hoàn toàn bình thường, nhưng phải ăn, uống kiêng, không để nhiễm trùng. Tôi được chủ tiệm tư vấn nên mua 1 lọ pha lê với giá 100 ngàn đồng của tiệm để bôi lên môi và ra quầy thuốc tây mua 3 liều thuốc giảm đau, chống sưng cộng 1 vỉ thuốc tan máu bầm uống trong 1 tuần. Tới đây tôi mới vỡ lẽ “phun, xăm môi pha lê” là gì.

1 tuần sau đó là thảm cảnh bởi tôi phải ăn, uống kiêng khem, không thể há miệng to, không thể nói đúng giọng. Nghiêm trọng hơn không biết có phải do tác dụng phụ của thuốc tê, mực phun hay ăn uống thiếu chất mà 3 ngày sau đầu óc tôi luôn quay cuồng, người đi không vững. 9 ngày sau, đôi môi của tôi bong hết vảy để lộ màu môi mới nhưng thật thất vọng vì đã bị phun lệch một bên khiến môi dưới hơi vênh và màu sắc cũng không đều, không đúng màu tôi đã chọn. Chủ tiệm nói phải sau 1 tháng mới lên màu đều và khi lên da non ổn định sẽ dùng máy xóa phần môi thừa để cân chỉnh lại. Khi thấy thái độ không hài lòng của tôi, chủ tiệm nói môi của em lần đầu chưa chuẩn thì lần 2, lần 3 chỉnh sửa sẽ chuẩn. Nghe đến đây tôi gai cả người và thực sự thấm thía câu nói “quảng cáo chỉ là quảng cáo”.

TIỀN MẤT TẬT MANG

Dọc quốc lộ 14 và đường Phú Riềng Đỏ ở thị xã nhất là khu vực gần chợ Đồng Xoài, chúng ta dễ dàng thấy các biển quảng cáo về dịch vụ làm đẹp như: xăm hình; phun, xăm môi; phun, thêu chân mày; nối mi; chăm sóc da mặt... Giá phun, xăm môi dao động từ 700-1,5 triệu đồng; phun, thêu chân mày 500-1,2 triệu đồng; mát xa da mặt kèm đắp mặt nạ khoảng 100-300 ngàn đồng... Chính vì giá hợp lý, dịch vụ nở rộ nên rất nhiều chị em đã “trót liều” hoặc “tin nhầm địa chỉ” thực hiện dịch vụ để rồi khi làm xong ai cũng thở dài nói giá như...

Chị Nguyễn Thị Thư (1964) ở phường Tân Phú cho biết: Do buôn bán bận rộn, giao tiếp nhiều nên nghe bạn giới thiệu xăm môi sẽ tiết kiệm thời gian trang điểm hằng ngày, không tốn tiền mua son trong 5 năm, tôi quyết định đi xăm. Đặt trọn niềm tin vào thẩm mỹ viện A.T trên quốc lộ 14 nhưng tôi thất vọng khi màu sắc mình chọn so với màu thực không giống. Màu mực phun cũng mờ dần nhưng lại mờ không đều, phải dùng son để che và nhìn tổng thể khuôn mặt như già hơn mấy tuổi. Giờ tôi không phun, xăm nữa, vừa mất tiền vừa đau đớn, kết quả lại chẳng như mong muốn.

Chị Trần Tuyết Lan (1978), một công chức tại thị xã Đồng Xoài chia sẻ: Cách đây 2 năm, vì tin lời quảng cáo của cô em họ làm nghề trang điểm mà tôi đã xăm môi, giờ nghĩ lại vẫn thót tim. Do mới hành nghề nên cô em họ thiếu kinh nghiệm, khiến đôi môi của tôi sau khi xăm bị nhiễm trùng, mưng mủ. Tôi phải đến bệnh viện da liễu điều trị, may không để lại sẹo.

Trong vai người có nhu cầu phun, xăm lại môi, tôi ghé các tiệm làm đẹp ở thị xã Đồng Xoài dò hỏi xem cơ sở hành nghề phun, xăm môi đã được cơ quan chức năng cấp giấy phép chưa? Có đủ máy móc và vật dụng khử trùng theo quy định không? Chủ các cơ sở đều nói đã học nghề nhưng số ít học ở trường, còn phần đa học từ người thân, bạn bè theo kiểu “nghề dạy nghề”; mỗi khách hàng dùng 1 bình mực và bút kim khác nhau. Tuy nhiên, đó chỉ là lời của chủ tiệm, chứ như hôm xăm môi, tôi nào để ý đến bút kim mới hay cũ để bây giờ phải lo lắng không biết mình có bị lây viêm gan B, C, HIV/AIDS... và liệu miếng dán gây mê và thứ mực đã phun vào môi có nguồn gốc từ đâu, có chứa chất gây ung thư không?

Qua trải nghiệm của bản thân và chia sẻ của một vài người, hy vọng chị em cân nhắc thận trọng trước khi chọn các dịch vụ làm đẹp liên quan đến dao kéo.

Thành Nam

  • Từ khóa
56382

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu