Thứ 4, 24/04/2024 03:40:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:27, 30/01/2015 GMT+7

“Nín thở” dạy học ở Trường tiểu học Tiến Thành

Thứ 6, 30/01/2015 | 08:27:00 1,737 lượt xem
BP - “Mỗi ngày đến trường là một ngày... lo”, đó là thực trạng của thầy và trò Trường tiểu học Tiến Thành, xã Tiến Thành (TX. Đồng Xoài) nhiều năm qua. Các thầy cô, phụ huynh và học sinh ở đây không những bức xúc vì trường thiếu phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị dạy học mà hàng ngày còn thấp thỏm với mối đe dọa đến tính mạng do các phòng học xuống cấp trầm trọng.


Học sinh lớp 32 trong tình trạng bất an

Sau khi xảy ra sự việc, Ban giám hiệu đã báo cáo lên Phòng Giáo dục - Đào tạo  thị xã, UBND xã Tiến Thành, hội phụ huynh học sinh. Sau đó các đơn vị đã đến hiện trường lập biên bản. Cô Đỗ Thị Vân, Chủ nhiệm lớp 53 nói: Hiện lớp không có phòng học nên phải chia thành 3 nhóm gửi các lớp khác, trong đó 2 nhóm gửi lớp 51 và lớp 52, nhóm còn lại phải tận dụng phòng thư viện để học. Cô Vân mong các ngành chức năng sớm khắc phục, sửa chữa phòng để ổn định lớp học.


Lớp 53 hiện phải học tạm tại thư viện

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện các phòng học của trường đã xuống cấp trầm trọng. Cụ thể, phòng học các lớp 21, 22 ngói có nhiều viên nứt đôi, cửa chính lung lay sắp bung khỏi bản lề, còn cửa sổ thì gãy song. Phòng học các lớp 31, 32 các đòn tay, thanh rui, mè bị mối ăn xuất hiện một số thanh rui đứt ngang, mục nát, Tuy một số đã được thay thế nhưng chỉ là giải pháp tạm thời nên nguy cơ ngói rơi, mái nhà  sập bất cứ lúc nào. Cô Phạm Thị Hiên, Chủ nhiệm lớp 32 bức xúc: Trong giờ học mà cô trò lúc nào cũng trong tâm trạng bất an, thấp thỏm lo âu. Thời tiết bình thường thì còn đỡ, những hôm gió to khiến cô trò đứng ngồi không yên.

“Sau tiết chào cờ đầu tuần vào sáng thứ Hai, ngày 26-1, tại phòng học của lớp 53 bất ngờ có 6 viên ngói rơi xuống. Rất may là ngói rơi đúng vào tiết thể dục, lúc đó cô trò không có ở trong phòng. Tuy nhiên, tình trạng này có thể tái diễn bất cứ lúc nào khi mà các phòng học của trường chưa được đầu tư sửa chữa”.

Đàm Thị Quyến, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tiến Thành

Cô Đàm Thị Quyến cho biết: Toàn trường hiện có 17 phòng cấp 4, trong đó có 2 phòng là nhà ở chật hẹp của cán bộ UBND xã ngày trước giao lại cho trường. Do chưa có khối hiệu bộ nên trường lấy 1 phòng làm văn phòng và 1 phòng làm phòng thư viện, còn lại 14 phòng sử dụng làm phòng học với 17 lớp/532 học sinh. Các phòng chức năng, phòng thiết bị, bếp ăn, nhà xe và các phòng ban khác chưa có. Hầu hết các phòng được xây dựng trước năm 1994, 1996 đến nay không được đầu tư sửa chữa nên xuống cấp, trong đó 100% phòng chưa đóng trần, nóng bức về mùa khô và dột về mùa mưa. Một số phòng có bàn ghế chưa được trang bị đúng quy cách...

Để khắc phục tình trạng này, những năm qua trường đã kêu gọi xã hội hóa, đóng góp tu sửa cơ sở vật chất trường lớp nhưng phụ huynh không đồng tình. Trước đó, thị xã đã có chủ trương hoán đổi đất để xây dựng trường học mới ở khu vực khác. Tuy nhiên, chủ trương có từ nhiều năm nay với “3 đời hiệu trưởng” nhưng đến nay, thầy trò nhà trường vẫn chưa có cơ sở mới.

Trao đổi về vấn đề này, thầy Nguyễn Văn Khỏe, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã cho biết: Hiện phòng đang trình sự việc lên UBND thị xã xin kinh phí sửa chữa, sớm đưa trường trở lại hoạt động bình thường. Đối với việc đầu tư xây dựng trường học mới, hiện thị xã đã bố trí đất cho trường tại Khu công nghiệp Đồng Xoài và đã cho chủ đầu tư ứng vốn xây dựng trước 10 phòng học lầu. Nhưng thời gian khởi công và hoàn thành khi nào thì phòng chưa biết được.           

Vũ Thuyên

 

 

  • Từ khóa
84886

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu