Thứ 7, 20/04/2024 04:52:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:10, 28/03/2016 GMT+7

Nhân dân và lực lượng chức năng xã Tiến Thành truy tìm “mùi hôi lạ”

Thứ 2, 28/03/2016 | 16:10:00 96 lượt xem

>> Cần xử lý nghiêm hành vi chôn chất thải trái phép ở Nha Bích

BP - Từ ngày 21-3 trở lại đây, nhiều hộ dân thuộc một số khu vực của hai ấp 1A , 1B, xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài bức xúc vì mùi hôi lạ rất khó chịu phát tán ra môi trường.

Ông Nguyễn Sỹ Khán, Chủ tịch UBND xã Tiến Thành cho biết: “Người dân bức xúc vì mùi hôi lạ là hoàn toàn có cơ sở, bởi chính tôi cũng thấy mùi hôi khó chịu này”. Ông Khán cho biết mùi hôi chủ yếu tập trung ở khu vực ấp 1A và ấp 1B nhưng nhiều khi phát tán sang cả khu vực ấp 4. Theo mô tả của người dân trong khu vực thì mùi hôi rất lạ, vừa có mùi khét giống như vật gì đó được đốt vừa có mùi như thuốc trừ sâu hoặc một loại hóa chất do con người xả ra môi trường, rất khó ngửi.

Điều đáng lưu ý là mùi hôi chỉ phát tán ra môi trường vào ban đêm, nhất là khoảng từ nửa đêm đến 3, 4 giờ sáng. Ông Lê Thanh Ban, Bí thư Đảng ủy xã Tiến Thành cho biết một số người dân bức xúc đã gọi vào đường dây nóng của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tìm ra nơi phát tán mùi hôi và bảo vệ môi trường. Ông Nguyễn Sỹ Khán cho biết xã đã chỉ đạo lực lượng công an xã đi tìm hiểu xác minh nơi phát tán mùi hôi nhưng đến nay vẫn chưa phát hiện được.

Trước đây, người dân xã Tiến Thành cũng kiến nghị về việc Bệnh viện đa khoa tỉnh đốt rác thải y tế trong khuôn viên gây mùi hôi, ô nhiễm ra môi trường. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đình Cung, Trưởng công an xã Tiến Thành cho biết lò đốt của bệnh viện đã được đầu tư mới, không còn mùi hôi. Công an xã và lực lượng chức năng xã Tiến Thành vẫn đang khoanh vùng nhằm sớm tìm ra thủ phạm gây ra mùi hôi khó chịu trong những ngày qua để người dân yên tâm và để bảo vệ môi trường.

K.Phụng

  • Từ khóa
54357

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu