Thứ 4, 15/05/2024 15:20:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:56, 06/01/2016 GMT+7

Nghiện game online - Hậu quả khôn lường

Thứ 4, 06/01/2016 | 16:56:00 1,516 lượt xem
BP - Sự phát triển nhanh, mạnh của các trò chơi điện tử trên internet (game online) đã kéo theo hệ lụy nặng nề cho nhiều gia đình và toàn xã hội, đó là thực trạng học sinh nghiện game và facebook. Nhiều học sinh trên địa bàn huyện Chơn Thành vì nghiện game mà bỏ bê học hành, học lực sa sút, sức khỏe suy yếu dẫn đến bỏ học.

Thầy Phan Minh Chánh, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An (Chơn Thành), nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Chơn Thành kể cho chúng tôi nghe về 1 nữ sinh Trường THPT Chơn Thành. Đó là em N.K.Y ở thị trấn Chơn Thành, học sinh giỏi nhiều năm liền cấp THCS, đậu thủ khoa khi thi tuyển vào Trường THPT Chơn Thành. Năm lớp 10 em vẫn đạt loại giỏi. Tuy nhiên, sang năm học 2014-2015 lên lớp 11A1, N.K.Y bỏ bê việc học. Em thường dành thời gian dùng điện thoại vào mạng hoặc ra tiệm internet chơi game và lướt facebook. Kết quả, học lực học kỳ 1 của N.K.Y rớt xuống hàng trung bình và đến học kỳ 2 là yếu. Em N.K.Y sa sút tinh thần dẫn đến bỏ học dù thầy cô đã đến nhà vận động đi học lại.

Học sinh rất dễ nghiện game online nếu như chúng ta không có giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn - Ảnh: Internet

Ban giám hiệu Trường THCS Minh Hưng (Chơn Thành) cũng cho biết về trường hợp nam sinh tên P.V.N, lớp 7A2 ở ấp 1, xã Minh Hưng, vì mê chơi game dẫn đến bỏ học. Năm học 2013-2014, em P.V.N nghiện game online. Ở lớp, em không nghe thầy, cô giảng bài mà lén lút dùng điện thoại lên mạng chơi game. Những buổi không có lịch học, em nói dối gia đình là học thêm và xin tiền đóng học. P.V.N vẫn mặc đồng phục đến trường nhưng sau đó lại ra tiệm internet chơi game. Ba mẹ ở nhà an tâm là con mình chăm chỉ học hành. Khi P.V.N có biểu hiện học tập sa sút, trường đã gửi thông báo cho gia đình em nhưng ba mẹ đi làm xa lại không họp phụ huynh nên kết thúc năm học mới biết con mình ở lại lớp. Đến năm học 2014-2015, gia đình cho em P.V.N nghỉ học luôn.

Thời gian qua, Đội kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội huyện đẩy mạnh tuyên truyền, đồng thời kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ internet cho học sinh chơi game trong giờ học với các hình thức xử phạt nghiêm khắc. Kết quả từ năm 2010-2015, đã tham mưu cho UBND huyện xử phạt hành chính 33 lượt cơ sở internet vi phạm với tổng 120 triệu đồng.

Ông Trần Hùng Lâm, Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Chơn Thành, Phó đội trưởng Đội kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội huyện cho biết: “Thời gian qua, hiện tượng học sinh trốn học chơi game tại các cơ sở kinh doanh internet rất phổ biến, đặc biệt ở những địa bàn đông học sinh như: xã Minh Hưng, Minh Lập và thị trấn Chơn Thành. Qua đây, rất cần sự chung tay giữa gia đình, nhà trường và toàn xã hội để định hướng cho con em học tập, lao động tốt. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ban giám hiệu các trường học, công an xã, thị trấn và các điểm kinh doanh internet trên địa bàn huyện trong việc quản lý học sinh chơi trò chơi trực tuyến trong giờ học tại các cơ sở, đại lý internet đúng cam kết đã ký theo luật định. Nếu phát hiện cơ sở, đại lý internet vi phạm thì kiên quyết xử lý theo quy định, không nhân nhượng trường hợp nào”.

Đỗ Trình

  • Từ khóa
53233

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu