Thứ 5, 28/03/2024 18:14:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:12, 26/07/2016 GMT+7

Khu dân cư Tiến Thành: Dân bức xúc vì chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết

Thứ 3, 26/07/2016 | 08:12:00 801 lượt xem

BP - Khu dân cư thương mại Tiến Thành có diện tích 17 ha thuộc địa bàn ấp 2, xã Tiến Thành (Đồng Xoài). Dự án do Công ty cổ phần bất động sản Thiên Phúc Lợi - chi nhánh Bình Phước làm chủ đầu tư. Văn phòng Công ty cổ phần địa ốc Vạn Xuân (số 488A, đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP. Hồ Chí Minh) tại Đồng Xoài là nhà phân phối chính thức của dự án. Do ở khu vực trung tâm thị xã, gần quốc lộ 14, Bệnh viện đa khoa tỉnh và 2 khu công nghiệp Đồng Xoài 2, Tân Thành, lại có giá phù hợp với túi tiền của người thu nhập thấp nên dự án thu hút đông khách hàng đến mua.

Do không được lát gạch nên phần vỉa hè trước nhà mạnh ai nấy sử dụng theo ý mình, gây mất mỹ quanDo không được lát gạch nên phần vỉa hè trước nhà mạnh ai nấy sử dụng theo ý mình, gây mất mỹ quan

Theo quảng bá, ngoài khu dân cư, dự án còn có các hạng mục: Trung tâm thương mại, công viên, trường mẫu giáo, trường tiểu học... Các tuyến đường trong khu dân cư được lát gạch vỉa hè, lắp đặt hệ thống nước máy sinh hoạt, trồng cây xanh tạo bóng mát... Tuy nhiên sau nhiều năm, các hạng mục này vẫn không được chủ đầu tư thực hiện nên các hộ dân sống trong khu dân cư rất bất bình và cho rằng đây là hành vi lừa đảo khách hàng. Vừa qua, 30 hộ dân ở đây đã làm đơn tố cáo gửi các cấp, ngành chức năng đề nghị xử lý.

Bà Đào Bích Liễu ở đường số 4, khu dân cư Tiến Thành bức xúc: Theo quảng cáo của doanh nghiệp, thấy dự án đáp ứng được nhu cầu của gia đình nên vợ chồng tôi mua liền 3 lô. Chúng tôi đã xây nhà và vào ở mấy năm rồi nhưng vẫn không có nước máy sử dụng, còn vỉa hè trước nhà nào nhà nấy sử dụng, cây xanh thì chỗ có chỗ không, trông rất mất mỹ quan, không xứng tầm một đô thị hiện đại. Ở gần nhà bà Liễu, ông Trần Văn Giàu cho hay: Khi hỏi mua, được nhân viên Công ty Vạn Xuân giới thiệu thấy hay quá, lại có vị trí thuận lợi và giá cả phù hợp nên gia đình tôi mua mấy lô. Về đây ở đã lâu nhưng tôi không thấy các hạng mục như giới thiệu được thi công nên cùng các hộ dân ở đây làm đơn kiến nghị gửi các cấp, ngành đề nghị làm rõ sự việc.

Ngày 7-4-2016, UBND xã Tiến Thành và đại diện 30 hộ dân tố cáo đã làm việc với ông Đỗ Văn Phúc, đại diện Công ty Vạn Xuân. Tại buổi làm việc, các hộ dân yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện đúng những gì đã hứa khi chuyển nhượng cho khách hàng. Ông Phúc ghi nhận và hứa báo cáo toàn bộ sự việc với Công ty Thiên Phúc Lợi và hẹn đến 28-5-2016, chủ đầu tư  về gặp, trao đổi và cam kết tiếp tục thực hiện các hạng mục còn lại theo đơn kiến nghị đã nêu. Hết tháng 5-2016, vẫn không thấy 2 công ty Thiên Phúc Lợi và Vạn Xuân về làm việc. Ngày 2-6-2016, ông Nguyễn Sỹ Khán, Chủ tịch UBND xã Tiến Thành đã ký Công văn số 262/UBND gửi các công ty này, yêu cầu giải quyết dứt điểm vụ việc nhưng đến nay vẫn chưa thấy hồi âm.

Không chỉ không thực hiện những hạng mục như đã cam kết với khách hàng mà nhiều hộ dân ở gần khu vực dự án bố trí xây dựng trường mẫu giáo còn cho hay, toàn bộ diện tích này đã được phân lô để bán. Từ sự việc trên, rất mong các cấp và ngành chức năng sớm vào cuộc, xử lý dứt điểm vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân.

Như Thảo

  • Từ khóa
41327

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu