Thứ 6, 26/04/2024 13:24:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:51, 24/01/2019 GMT+7

Hội thảo khoa học lấy ý kiến về chương trình tiếng S’tiêng

Thứ 5, 24/01/2019 | 09:51:00 206 lượt xem
BP - Ngày 23-1, Sở GD-ĐT tổ chức hội thảo khoa học lấy ý kiến lần thứ 3 về chương trình tiếng S’tiêng cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Đề tài do ông Nguyễn Văn Hùng, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT làm chủ nhiệm.

Chương trình dạy tiếng S’tiêng bậc tiểu học được thiết kế nhằm hình thành và phát triển cho học sinh các kỹ năng nghe, đọc, viết tiếng S’tiêng; góp phần rèn luyện tư duy, học tốt môn Tiếng Việt cũng như các môn học khác trong chương trình bậc tiểu học. Chương trình thực hiện trên cơ sở tham khảo chương trình dạy tiếng Anh, tiếng Êđê cho học sinh tiểu học của Bộ GD-ĐT. Hệ thống ngữ âm tiếng S’tiêng gồm 15 nguyên âm đơn, 2 nguyên âm đôi, 29 phụ âm chính và 16 tổ hợp phụ âm. Chương trình tổng thể được thiết kế gồm 350 tiết, triển khai trong 5 năm học với 70 tiết/năm, 2 tiết/tuần, dạy từ lớp 1 đến lớp 5.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ nhiệm đề tài phát biểu tại hội thảo

Đóng góp ý kiến xây dựng chương trình tiếng S’tiêng, các thành viên thống nhất, đánh giá cao nội dung, tính cấp thiết của đề tài với mục đích bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng. Tuy nhiên cần thay đổi, chỉnh sửa một số câu từ, cấu trúc chương trình cho hợp lý hơn. Các thành viên cũng băn khoăn, vì khi đề tài được triển khai thực hiện thì đội ngũ giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng như thế nào để đáp ứng nhu cầu dạy - học; học sinh dân tộc S’tiêng phân bố không đồng đều, học xen kẽ giữa các lớp, các trường gây khó khăn cho công tác tổ chức dạy - học…

Chủ nhiệm đề tài Nguyễn Văn Hùng ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của các thành viên; đồng thời cho biết, khi đề tài được hội đồng khoa học cấp tỉnh nghiệm thu sẽ báo cáo Bộ GD-ĐT, sau đó thực hiện các bước tiếp theo.

V.T

  • Từ khóa
98946

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu