Thứ 6, 26/04/2024 09:44:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:45, 27/05/2018 GMT+7

Hội nghị về bệnh tim mạch và đái tháo đường

Chủ nhật, 27/05/2018 | 10:45:00 89 lượt xem
BPO - Ngày 26-5, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe (BVCSSK) cán bộ tỉnh tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư vấn các phương pháp ngăn ngừa, phát hiện sớm và điều trị không dùng thuốc và dùng thuốc đối với 2 bệnh tim mạch và đái tháo đường”.

 Hội nghị do Tiến sĩ Phạm Hữu Văn, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhịp tim TP. Hồ Chí Minh triển khai.

Tham dự hội nghị có 40 đại biểu là bệnh nhân thuộc đối tượng do Ban BVCSSK cán bộ tỉnh quản lý, gồm cán bộ, lãnh đạo hưu trí, đảng viên trên 40 năm tuổi đảng… trên địa bàn thị xã Đồng Xoài.

Các đại biểu dự hội nghị

Tiến sĩ Phạm Hữu Văn đã thông tin về thực trạng bệnh tim mạch, tăng huyết áp và đái tháo đường trên thế giới cũng như trong nước, phân tích các nguyên nhân, yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch như tuổi, giới tính, di truyền, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, đái tháo đường… Tiến sĩ Phạm Hữu Văn cho biết: Mỗi năm trên thế giới có 17,5 triệu người chết về các bệnh tim mạch, con số này nhiều hơn gấp 4 lần tổng số người tử vong của 3 bệnh HIV/AIDS, sốt rét và lao phổi. Trong đó, bệnh nhân tử vong vì tăng huyết áp và biến chứng của bệnh trên 9 triệu người. Ở Việt Nam, trung bình 10 người lớn có 4 người bị tăng huyết áp, năm 2016 tỷ lệ người lớn bị bệnh tăng huyết áp ở báo động đỏ với hơn 40% và được coi là kẻ giết người thầm lặng...

Các đại biểu có nhiều ý kiến thắc mắc về cách tự chăm sóc bản thân để phòng tránh đối với bệnh tăng huyết áp, đột quỵ, stress, đái tháo đường; làm sao để tầm soát và phát hiện sớm cũng như cách điều trị hiệu quả đối bệnh tim mạch và bệnh đái tháo đường.  

Bác sĩ Đỗ Thị Nguyên, Phó ban BVCSSK cán bộ tỉnh cho biết: Số bệnh nhân mắc các chứng bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, đột quỵ trên địa bàn tỉnh diễn biến theo xu hướng tăng lên. Đây là các bệnh có nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch rất cao. Hội nghị cung cấp kiến thức về ngăn ngừa, điều trị, theo dõi, chăm sóc sức khỏe về bệnh lý tăng huyết áp, tim mạch, giảm thiểu yếu tố nguy cơ tim mạch; chế độ làm việc, sinh hoạt, ăn uống khỏe mạnh cho các bệnh nhân giúp phòng, chữa bệnh hiệu quả; vai trò của dùng thuốc và tuân thủ thuốc của mỗi cá nhân trong quá trình điều trị…

Ngọc Bích

  • Từ khóa
60624

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu