Thứ 5, 02/05/2024 04:45:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:40, 05/10/2017 GMT+7

Giao ban công tác HĐND tỉnh lần thứ 3

Thứ 5, 05/10/2017 | 10:40:00 903 lượt xem
BP - Ngày 4-10, tại hội trường UBND huyện Bù Đốp, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác HĐND lần thứ 3, nhiệm kỳ 2016-2021. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho rằng: Hoạt động chất vấn, giám sát tại kỳ họp của HĐND tỉnh và HĐND các cấp đã được các đại biểu thực hiện nghiêm túc nhưng vẫn còn nhiều đại biểu tỏ ra lúng túng. Việc trả lời chất vấn có lúc chưa đi vào trọng tâm, còn né tránh. Công tác giám sát việc thực hiện các chất vấn sau kỳ họp chưa triệt để và chưa sâu sát. Vì vậy, hội nghị giao ban lần này, các đại biểu cần tập trung trao đổi kinh nghiệm tổ chức hoạt động chất vấn, giám sát của HĐND; thảo luận biện pháp để nâng cao chất lượng chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường.

Thường trực HĐND tỉnh trao hoa chúc mừng HĐND huyện Bù Đốp tổ chức thành công hội nghị giao ban công tác HĐND lần thứ 3 và HĐND huyện Chơn Thành nhận cờ luân phiên tổ chức hội nghị giao ban công tác HĐND lần thứ 4

Theo báo cáo tại hội nghị, thời gian qua thường trực HĐND, các ban của HĐND các cấp đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định và chương trình công tác đã đề ra. Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp được quan tâm thực hiện đúng quy định. Quá trình điều hành kỳ họp ngày càng khoa học, đúng luật, chất lượng các kỳ họp tiếp tục được nâng lên. Hoạt động giám sát được thực hiện theo nội dung chương trình đề ra; cách thức giám sát được cải tiến, nội dung giám sát có trọng tâm, trọng điểm, tổ chức nhiều đợt giám sát theo chuyên đề, tập trung vào các vấn đề được nhân dân quan tâm. Công tác tiếp dân của thường trực HĐND và các đại biểu HĐND được thực hiện thường xuyên và đôn đốc cơ quan chức năng giải quyết kịp thời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

>> [Video] Giao ban công tác HĐND tỉnh lần thứ 3

Các ban của HĐND tỉnh đã tập trung thực hiện 14 đợt giám sát về chấp hành quy định trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng của các tổ chức tín dụng; công tác quy hoạch và thu hồi đất, đền bù, giải tỏa và bồi thường, cấp đất tái định cư, tái định canh cho nhân dân một số dự án; giám sát về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam; tình hình thực thi pháp luật của các cơ quan công an, tòa án, viện kiểm sát...; giám sát việc thực hiện đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tham gia thảo luận kinh nghiệm tổ chức hoạt động chất vấn và chất vấn giữa 2 kỳ họp của thường trực HĐND. Hội nghị giao ban công tác HĐND lần thứ 4 sẽ luân phiên tổ chức tại huyện Chơn Thành.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị thường trực HĐND các huyện, thị cần chuẩn bị tốt nội dung chất vấn giữa hai kỳ họp; đổi mới hoạt động chất vấn và nội dung chất vấn tại kỳ họp HĐND; thực hiện nghiêm phương pháp trả lời chất vấn ngắn gọn nhưng phải đầy đủ nội dung lĩnh vực cần trả lời. Đại biểu HĐND các cấp phải thực hiện nghiêm công tác tiếp công dân, đặc biệt là công tác đối thoại với nhân dân. Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm 2017 để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Đông Kiểm

  • Từ khóa
18992

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu