Thứ 5, 18/04/2024 09:31:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:19, 25/01/2014 GMT+7

Kì tuyển chọn Chương trình học bổng các Trường Thế giới Liên kết năm 2014 dành cho học sinh lớp 11

Thứ 7, 25/01/2014 | 15:19:00 314 lượt xem

Ủy ban các Trường Thế giới Liên kết Việt Nam (UWC Việt Nam) sẽ tổ chức Kì tuyển chọn chương trình học bổng năm 2014 dành cho các học sinh lớp 11, từ ngày 25-1 - 7-3-2014. 

Trong kì tuyển chọn này, các học sinh Việt Nam sẽ tranh tài để giành lấy năm học bổng cấp theo nhu cầu tài chính, tối đa tới 100% tổng chi phí toàn khóa học hai năm tại các UWC ở Armenia, Canada, Đức, Hà Lan và Xinh-ga-po; hai suất học bổng 50% tổng chi phí khóa học hai năm tại UWC ở Ấn Độ, một học bổng 20% tổng chi phí khóa học hai năm; và một suất học tự túc tại UWC ở Anh. Ngoài ra còn có học bổng cạnh tranh toàn cầu tại trường UWC ở Na-uy dành cho các học sinh khuyết tật do bom mìn hoặc do chiến tranh. Ưu tiên trong quá trình tuyển chọn học bổng UWC sẽ được dành cho những học sinh có tiềm năng và cam kết vào quá trình phát triển của cộng đồng.

Hai trong số năm học bổng toàn phần trong kì tuyển chọn năm nay tại Việt Nam là của hai Trường Thế giới Liên kết mới được mở, đó là trường Thế giới Liên kết Dijilan tại Armenia và Trường Thế giới Liên kết Robert Bosch ở Đức.

Trong kì tuyển chọn năm nay, UWC Việt Nam thử nghiệm hệ thống nộp hồ sơ qua mạng nhằm tạo thuận lợi cho quá trình nộp hồ sơ và tuyển chọn. Các thí sinh nên nghiên cứu trước về hệ thống các Trường Thế giới Liên kết và điều kiện của các học bổng trước khi nộp hồ sơ. UWC Việt Nam cũng khuyến khích các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia thi tuyển.

UWC là hệ thống các Trường Thế giới Liên kết được thành lập năm 1962, là một tổ chức giáo dục phi chính phủ toàn cầu đặc biệt và duy nhất trên thế giới, tụ họp sinh viên từ mọi miền trái đất - những sinh viên được lựa chọn dựa vào khả năng, không phụ thuộc khả năng tài chính.

UWC hiện có 14 Trường Thế giới Liên kết dành cho với các học sinh từ 2 đến 21 tuổi. Nền giáo dục tại các Trường đều thấm nhuần những nguyên tắc định hướng chung. Các Trường và các chương trình thuộc hệ thống UWC có các đặc điểm riêng nhưng đều cam kết tuân thủ các mục tiêu và giá trị của hệ thống UWC, đó là coi giáo dục như một sức mạnh để đoàn kết con người, đoàn kết các dân tộc và các nền văn hóa vì hòa bình và một tương lai bền vững.

Các thí sinh đủ tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển qua mạng tại địa chỉ www.uwcvn.org/2014register/ và nhận số báo danh; sau đó gửi bản quét vi tính của bản đăng ký đã đuợc hoàn thiện qua email đến địa chỉadmissions@uwcvn.org trước 17h00 thứ sáu ngày 7-3-2014.

UWC Việt Nam sẽ mời một số thí sinh để phỏng vấn theo nhóm và phỏng vấn cá nhân tại Hà Nội trong tháng 3. Nếu được mời đi phỏng vấn, thí sinh từ các tỉnh và thành phố khác tự trang trải chi phí đi lại, nếu có, nhưng có thể nghỉ tại các gia đình UWC nếu cần thiết. UWCVN sẽ gửi danh sách các thí sinh trúng tuyển đến các UWC trong tháng 4 và các trường sẽ liên hệ trực tiếp với các thí sinh được họ chấp nhận. Các học sinh sẽ nhập học tại các trường vào tháng 8.

UWC Việt Nam, kể từ khi thành lập năm 2002, đã tuyển chọn 65 học sinh từ 21 tỉnh, thành phố tại Việt Nam theo học tại 11 UWC tại Canada, Costa Rica, Hồng Kông (Trung Quốc), Ấn Độ, Italia, Na-uy, Hà Lan, Xinh-ga-po, Swaziland, Anh và Mỹ.
Nhiều học sinh Việt Nam, sau khi tốt nghiệp chương trình UWC đã vinh dự nhận học bổng toàn phần của các trường Đại học danh tiếng trên thế giới, như Nguyễn Trâm Anh, UWC tại Canada, hiện là sinh viên Đại học Princeton, Mỹ ; Châu Thanh Vũ, UWC tại Mỹ, hiện là sinh viên Đại học Princeton; Hoàng Hữu Phúc, UWC tại Singapore, hiện là sinh viên Đại học Oxford, Anh; Đỗ Hà Phương Thảo, UWC tại Italia, hiện là sinh viên Đại học Yale, Mỹ...

Nguồn ĐCSVN

  • Từ khóa
83773

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu