Thứ 4, 24/04/2024 23:44:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:17, 24/08/2015 GMT+7

Dược sĩ bỏ thuốc trừ sâu xuống giếng gia đình hàng xóm: Cả nhà thoát chết may mắn

Thứ 2, 24/08/2015 | 09:17:00 322 lượt xem
BP - Người dân trên địa bàn thị xã Đồng Xoài vừa bàng hoàng, sửng sốt trước thông tin một vụ “thảm sát hụt” mới xảy ra. Nói là “hụt” vì cả gia đình chị Lê Thị Nga, 29 tuổi, ngụ đường Lê Duẩn, phường Tân Phú đã may mắn thoát chết trước cách trả thù độc ác của hàng xóm.

Theo trình bày của chị Nga, giữa gia đình chị và người hàng xóm Phạm Thị Ngọc Chiến, 35 tuổi, thường xảy ra những mâu thuẫn vụn vặt nhưng lại bị đẩy lên cao trào, nhiều lần hai bên cự cãi nhau. Bà Chiến là dược sĩ, chủ tiệm thuốc tây Tường Vy, sát vách tiệm rửa xe của gia đình chị Nga. Mâu thuẫn bắt đầu từ việc hai gia đình thường để bảng hiệu kinh doanh sát nhau. Bà Chiến cho rằng, gia đình người hàng xóm để bảng hiệu kinh doanh, khăn lau xe và khách hàng rửa xe ra vào che khuất bảng hiệu kinh doanh của gia đình mình nên tức tối. Nhiều lần hai vợ chồng bà Chiến sang nhà chị Nga gây sự. Ngày 9-8, chị Nga bị một phen hú vía khi trong lúc cãi nhau, bà Chiến cầm dao đuổi đâm nhưng chị Nga nhanh chân chạy thoát.

Giếng nhà anh Đôn bị hàng xóm đổ thuốc trừ sâu

Đỉnh điểm của mâu thuẫn mà ngay cả chị Nga và những người dân trên địa bàn không thể ngờ tới là khoảng hơn 6 giờ sáng 20-8, khi chị Nga thức dậy một lúc thì phát hiện trong nhà nồng nặc mùi thuốc sâu. Cùng lúc này, anh Giang Quý Đôn, chồng chị Nga liên tục bị ói mửa. Trước đó, cả đêm anh Đôn đau bụng và đi cầu nhưng không biết mình bị đầu độc mà chỉ nghĩ do thức ăn không tốt. Sau khi kiểm tra, gia đình chị Nga nghi giếng nước có vấn đề nên mở nắp kiểm tra thì phát hiện từ dưới giếng bốc lên nồng nặc mùi thuốc trừ sâu. Ngay sau đó, gia đình chị báo cơ quan công an, đồng thời 2 vợ chồng chị Nga đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Anh Đôn bị ngộ độc là do buổi tối hôm trước ăn canh nấu bằng nước giếng, cơm nấu bằng nước từ bình nước suối. Trong khi đó, chị Nga cùng 2 người làm công đi ăn ngoài và 2 con nhỏ của chị Nga cũng ăn cháo dinh dưỡng mua ở tiệm nên không bị đầu độc. Chị Nga bị dị ứng và bị ngộ độc là do rửa mặt và có uống một ít nước vào sáng sớm.

Biết sự việc sẽ bị bại lộ nên sáng 22-8, bà Chiến đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ quá trình thực hiện hành vi của mình.

Theo lời khai ban đầu, do mâu thuẫn giữa hai gia đình và vì quá tức giận nên Chiến đã trộn thuốc trừ sâu với nước tẩy Javen rồi đổ thẳng vào ống dẫn nước xuống giếng nhà chị Nga. Giếng ở giữa nhà chị Nga, bịt kín miệng để làm nền nhà. Chị Nga cho biết căn nhà bà Chiến mua lại của chủ cũ vào tháng 8-2014. Trước đó, chủ cũ và gia đình chị Nga dùng chung giếng nên có đường ống dẫn để bơm nước. Sau này, bà Chiến không dùng nước giếng đó nữa nhưng đường ống vẫn còn.

“Vì quá tức giận nên khi pha trộn thuốc trừ sâu với nước tẩy để tưới rau, thấy cái ống nhựa dẫn đến giếng nước nhà hàng xóm nên tôi đã đổ vào với mục đích là để cho gia đình hàng xóm không sử dụng được nước giếng nữa, phải mua nước bên ngoài để rửa xe. Mục đích chính của tôi là làm cho gia đình hàng xóm thiệt hại về kinh tế chứ không hề có ý định hạ độc hay sát hại” - Chiến khai với cơ quan điều tra.

Hiện Công an thị xã Đồng Xoài đang tạm giữ hình sự đối với bà Chiến để tiếp tục điều tra vụ việc.

Quân Long

 

  • Từ khóa
52183

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu