Chủ nhật, 28/04/2024 17:36:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:12, 25/08/2015 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN BÙ GIA MẬP LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2015-2020

Đổi thay ở một xã biên giới

Thứ 3, 25/08/2015 | 08:12:00 1,922 lượt xem

>> Chặng đường vượt khó của Dảng bộ huyện Bù Gia Mập

BP - Là một xã vùng sâu, tập trung đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và 30km đường biên giới với Vương quốc Campuchia, thế nhưng trong những năm qua, xã Bù Gia Mập đã đoàn kết, tập hợp được sức mạnh toàn dân hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2010-2015. Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, quản lý, điều hành của chính quyền và chung sức đồng lòng của quần chúng, bộ mặt xã vùng biên đang từng ngày thay da đổi thịt, phấn đấu trở thành xã nông thôn mới vào năm 2020.

XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ VỮNG MẠNH

Bí thư đảng ủy xã Điểu Mố cho biết: Là một xã biên giới, vùng sâu, có hơn 60% số dân là đồng bào dân tộc thiểu số nên ngay từ đầu nhiệm kỳ 2010-2015, Ban Chấp hành đảng bộ xã Bù Gia Mập đã chú trọng công tác xây dựng đảng, tăng cường giáo dục cho đảng viên, cán bộ và nhân dân nhận thức đúng đắn về đường lối đổi mới của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao cảnh giác làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. đảng bộ đã tổ chức quán triệt tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, xây dựng nội bộ đoàn kết, tạo sự quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân và ngăn chặn tệ quan liêu, xa rời quần chúng trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng. Qua đó, tập trung củng cố nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát triển đảng ở khu dân cư và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ.

Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bù Gia Mập nhiệm kỳ 2015-2020

Nhiệm kỳ 2010-2015, đảng bộ xã Bù Gia Mập đã đổi mới, kịp thời chỉ đạo, giải quyết và thực hiện hiệu quả công tác dân vận, nhất là những vụ việc liên quan tới vấn đề bức xúc trong nhân dân. Năm 2014, xã thành lập 7 tổ dân vận các thôn với 92 thành viên đi vào hoạt động nền nếp. Các cán bộ dân vận ở xã được bồi dưỡng nghiệp vụ để nâng cao chất lượng hoạt động. Đây chính là những hạt nhân góp phần lớn trong sự đổi thay ở xã biên giới Bù Gia Mập.

Cùng với đó, đảng ủy lãnh đạo chính quyền quản lý điều hành và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đội ngũ cán bộ, công chức của xã hầu hết tận tâm phục vụ nhân dân. Do đó, nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ có 20/24 chỉ tiêu nghị quyết vượt kế hoạch. Kinh tế phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng đều, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực với nông nghiệp làm chủ đạo, các chính sách xã hội được bảo đảm tốt hơn, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên.

BẢO VỆ VỮNG CHẮC THẾ TRẬN AN NINH BIÊN GIỚI

Trên cơ sở chuyên đề đột phá của huyện Bù Gia Mập nhiệm kỳ 2010-2015 là nâng cao chất lượng bảo vệ an ninh biên giới, Đảng ủy xã đã ban hành các nghị quyết về bảo vệ rừng, an ninh trật tự. Phó bí thư đảng ủy xã Điểu Chương cho biết: Ngay khi Huyện ủy Bù Gia Mập ra Nghị quyết số 07 về bảo vệ rừng, đảng ủy xã đã ban hành nghị quyết số 48 với chuyên đề bảo vệ rừng và trật tự an ninh biên giới. Đây là một trong những chương trình đột phá của xã trong nhiệm kỳ qua.

Theo đó, toàn xã có 8 thôn thì 6 thôn thành lập tổ cộng đồng tham gia nhận khoán, bảo vệ rừng. Các thành viên trong tổ cộng đồng bảo vệ rừng vừa tích cực tuyên truyền người dân tham gia bảo vệ rừng, cam kết không vào rừng chặt cây làm rẫy, vừa tổ chức trồng rừng. Các tổ bảo vệ rừng phối hợp với các đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn thường xuyên tuần tra, kiểm tra tình trạng vi phạm rừng, nhất là thời điểm cận tết Nguyên đán. Hiện nay, các tổ đều nhận khoán bảo vệ rừng, trồng rừng, trong đó có 2 tổ tiêu biểu là Bù Nga và Bù Dốt. Đây là hai tổ hằng năm được UBND tỉnh tuyên dương trong việc bảo vệ rừng.

Trước đây, Bù Gia Mập vốn là điểm nóng về an ninh trật tự. Đầu nhiệm kỳ, khi xác định tình hình phức tạp, lãnh đạo xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và ban thôn ấp để thành lập các tổ dân vận nhằm tuyên truyền, giáo dục những thanh niên hư hỏng và các đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Những đối tượng manh động, chính quyền xã phối hợp với lực lượng an ninh huyện dùng biện pháp mạnh mời lên răn đe, giáo dục.

Cùng với sự quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên và ý thức của người dân, thời gian qua, tình hình an ninh biên giới, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở xã Bù Gia Mập được giữ vững, nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân được tập trung xây dựng củng cố vững mạnh. Riêng Đảng bộ Bù Gia Mập nhiều năm liền được đánh giá đạt trong sạch vững mạnh.        

Cẩm Liên

  • Từ khóa
13801

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu