Thứ 7, 20/04/2024 15:42:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:24, 06/03/2015 GMT+7

Doanh nghiệp tư nhân Đại Thành Lợi có lạm dụng?

Thứ 6, 06/03/2015 | 15:24:00 686 lượt xem
BP - Thời gian qua, người tham gia giao thông và nhân dân ấp 1, xã Tiến Hưng (TX. Đồng Xoài) rất bức xúc vì hành vi lấn chiếm vỉa hè của doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Đại Thành Lợi.


Vỉa hè đường ĐT741đã bị DNTN Đại Thành Lợi bao chiếm

Điều đáng nói, trên đường ĐT741, đoạn qua ấp 1 được Nhà nước xây dựng khang trang có vỉa hè hai bên lát gạch, cây xanh tạo sự thông thoáng cho người và các loại phương tiện qua lại nhưng trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi, DNTN Đại Thành Lợi đã dùng bê tông nhựa nóng phủ lên toàn bộ vỉa hè (ngay mặt tiền của doanh nghiệp). Và theo một số hộ dân, việc lấn chiếm vỉa hè này là doanh nghiệp muốn tạo thành một sân bãi riêng cho các loại xe tập kết hàng. Theo quan sát của phóng viên, hơn 50m và gần 3m chiều ngang của vỉa hè đã bị doanh nghiệp bao chiếm bằng hình thức đổ bê tông nhựa nóng cao hơn nền vỉa hè hiện hữu từ 0,1-0,8m.

Người dân trong vùng thắc mắc: gia đình nào cơi nới nhà cửa, xây dựng công trình, dù trên đất của mình thì cán bộ xây dựng xã, quản lý đô thị cũng đến kiểm tra. Nhưng không hiểu vì sao Đại Thành Lợi bao chiếm vỉa hè làm của riêng giữa ban ngày mà không có một ai xử lý?.

Việc làm của doanh nghiệp dẫn đến đoạn đường ĐT741 đi qua ấp 1 bị lấn chiếm làm mất mỹ quan đô thị lại gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông qua đây.

Được biết, DNTN Đại Thành Lợi là đại lý phân phối sắt thép của hãng thép Việt - Nhật (Vina Kyoei) các loại và sản phẩm sơn Toa. Trước đây, doanh nghiệp này có văn phòng và nhà xưởng đóng tại khu phố Tân Trà, phường Tân Xuân, nay mở rộng diện tích nhà xưởng, kho hàng với hàng ngàn mét vuông tại ấp 1, xã Tiến Hưng. Vẫn biết, doanh nghiệp đến Bình Phước hợp tác làm ăn là đôi bên cùng có lợi. Tuy nhiên, không thể ưu ái quá mức khi họ lấn chiếm, biến lề đường thành sân bãi của riêng mà không có biện pháp xử lý.           

Nội Chính

 

  • Từ khóa
51077

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu