Thứ 7, 27/04/2024 00:37:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:14, 15/03/2017 GMT+7

Doanh nghiệp là nội lực quyết định sự phát triển của nền kinh tế

Thứ 4, 15/03/2017 | 13:14:00 141 lượt xem
BP - Ngày 14-3, Cục Thuế tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại với người nộp thuế quý 1/2017. Đồng chí Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, Cục Thuế và các sở, ngành liên quan dự hội nghị.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện 315 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động sản xuất - kinh doanh thuộc khu vực thị xã Đồng Xoài và 2 huyện Bù Đăng, Đồng Phú. Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền cho rằng: DN chính là nội lực quyết định sự phát triển của nền kinh tế địa phương, đất nước và việc nâng cao nội lực, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để DN phát triển là hết sức quan trọng. Lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi nhất để DN đầu tư, phát triển bền vững, góp phần tăng thu ngân sách cho địa phương.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền và lãnh đạo ngành chức năng gặp gỡ, trao đổi với đại diện DN bên lề hội nghị

Hội nghị gặp mặt, đối thoại giữa Cục Thuế với các DN là kênh thông tin quan trọng gắn kết và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN tham gia cập nhật những chính sách mới nhất về thuế. Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền đề nghị Cục Thuế và các sở, ngành liên quan giải đáp, hướng dẫn những nội dung DN còn chưa rõ, vướng mắc trong việc thực hiện các chính sách về thuế, môi trường... để DN trong tỉnh thực thi kịp thời, hiệu quả.

Hội nghị lần này, Cục Thuế cũng triển khai những điểm mới trong các thông tư 174, 176, 173 và 06 của Bộ Tài chính, sửa đổi, bổ sung một số điều trong xử phạt hành chính về hóa đơn giá trị gia tăng; hướng dẫn về thuế tài nguyên... Hội nghị cũng triển khai nội dung cần lưu ý khi quyết toán thuế thu nhập DN và hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2016 theo chỉ đạo của Tổng cục Thuế. Đặc biệt, hội nghị đã lấy ý kiến DN về chất lượng phục vụ của cơ quan thuế trong thời gian qua để Cục Thuế nâng cao công tác tuyên truyền hỗ trợ, đẩy mạnh cải cách hành chính thuế tốt hơn trong thời gian tới.

Hội nghị nhận được 55 câu hỏi và ý kiến của DN với các nội dung, như: xác định khoản chi phí được trừ để tính thuế thu nhập DN; giá tính thuế tài nguyên đối với khai thác khoáng sản; khấu trừ chịu thuế thu nhập cá nhân; giải quyết thủ tục hành chính về thuế... Những ý kiến nêu lên tại hội nghị đã được lãnh đạo các phòng, ban chức năng Cục Thuế trả lời trực tiếp, rõ ràng, đầy đủ với sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh và được đại diện các DN đồng thuận cao.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Cục Thuế sẽ tăng cường công tác điều hành, chỉ đạo tích cực, quyết liệt hơn nữa để mọi vướng mắc của DN liên quan đến thuế được giải quyết nhanh, kịp thời, thỏa đáng và hiệu quả nhất nhằm tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng DN phát triển, tiếp tục chung tay, góp sức xây dựng tỉnh Bình Phước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

T. Mảng

  • Từ khóa
41203

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu