Thứ 3, 19/03/2024 10:22:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 08:37, 18/03/2018 GMT+7

Ý kiến người dân

Đoạn đường cần lắp đặt biển báo giao thông

Chủ nhật, 18/03/2018 | 08:37:00 207 lượt xem
BP - Đó là đường Lý Thường Kiệt, đoạn bắt đầu từ đường Phú Riềng Đỏ đến đường Lê Duẩn, phường Tân Phú (Đồng Xoài). Năm 2017, đường Lý Thường Kiệt được thị xã Đồng Xoài chỉnh trang, nâng cấp. Tuy nhiên, đoạn nối dài từ đường Trần Phú đến đường Lê Duẩn khoảng 1km, đến nay vẫn chưa có biển báo giao thông, biển tên hẻm và đèn chiếu sáng.

Ngã ba đường Lý Thường Kiệt - hẻm 31 (phường Tân Phú) cần có biển báo giao thông và biển cấm xe ôtô

Cụ thể, trên đường Lý Thường Kiệt, đoạn Trần Phú - Lê Duẩn, ở hai đầu giao với đường Trần Phú và đường Lê Duẩn chưa có biển báo “Giao nhau với đường không ưu tiên” hoặc “Giao nhau với đường cùng cấp”. Đoạn đường này còn giao cắt với 4 hẻm nhỏ, nối thông với tuyến đường chính: Hồ Xuân Hương, Lê Duẩn, quốc lộ 14, đông dân cư vì thế mỗi đầu hẻm rất cần có biển “Giao nhau với đường không ưu tiên”, để cảnh báo người tham gia giao thông biết phòng ngừa, làm chủ tốc độ. Đồng thời, cần có bảng tên hẻm để người dân thuận tiện đi lại, tìm kiếm và tạo cảnh quan văn hóa, ý thức văn minh đô thị cho cộng đồng.

Song song đó, tại ngã ba đường Lý Thường Kiệt giao với hẻm 31 cần có thêm biển “Cấm ôtô”. Vì đây là ngã ba hình chữ (Y), nhiều phương tiện lưu thông, nhất là vào giờ tan tầm và học sinh đi học. Không những thế, ở đây thường xảy ra xung đột giao thông giữa làn bên phải (hướng Trần Phú - Lê Duẩn) với làn ngược chiều và từ hẻm 31 ra, mà từ hẻm 31 ra cũng xung đột với làn từ đường Lý Thường Kiệt. Hơn nữa, tuy ngắn, hẹp nhưng có nhiều người điều khiển phương tiện đi tắt qua hẻm 31 để ra đường Lê Duẩn và ngược lại. Từ đó làm cho đoạn hẻm này như nút thắt, rất dễ kẹt xe và nguy cơ xảy ra va chạm cao.  Anh N.V.T sống gần ngã 3 cho biết: “Rất đông người, xe qua hẻm 31 vì thế luôn có va quẹt. Ban đêm đường Lý Thường Kiệt không đèn chiếu sáng, lại cua, lên, xuống dốc nên rất nguy hiểm”.

Rất mong ngành chức năng sớm khảo sát, lắp đặt đèn chiếu sáng, kẻ vạch phân làn và đặt các biển báo giao thông trên đường Lý Thường Kiệt để tạo ý thức giao thông, hạn chế tai nạn xảy ra, đảm bảo an toàn cho người dân và cảnh quan đô thị văn minh, sạch đẹp.

Ngọc Lam

  • Từ khóa
95343

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu