Thứ 5, 28/03/2024 22:49:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:59, 06/09/2014 GMT+7

Đình chỉ hoạt động cầu cáp treo qua sông Lấp

Thứ 7, 06/09/2014 | 13:59:00 740 lượt xem

>> Đánh đu trên mặt sông Lấp

BP- Ngày 25-8, trên báo binhphuoconline có đăng phóng sự ảnh và clip phản ánh việc người dân ở xã Phú Sơn (Bù Đăng) đánh cược với mạng sống, đi qua con sông Lấp chảy xiết bằng dây cáp treo tự chế. Đây là phương tiện đi lại duy nhất của người dân thôn Xuân Phú trong mùa mưa. Ngay sau khi báo đăng, Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải phối hợp các ban, ngành liên quan và UBND xã Phú Sơn về kiểm tra và đình chỉ hoạt động cầu cáp treo này.

Người dân “liều mình” qua sông Lấp

Theo đó, ngày 3-9, Sở Giao thông - Vận tải phối hợp Ban ATGT tỉnh, UBND huyện Bù Đăng và UBND xã Phú Sơn khảo sát thực tế và ghi nhận: Cầu cáp treo do ông Lý A Tài tự làm để đưa đón người dân qua lại trên sông Lấp không có giấy phép và đã hoạt động từ năm 2006 đến nay để thu tiền. Hình thức hoạt động của cầu cáp treo là người dân và hàng hóa qua lại bằng cách ngồi vào vỏ xe máy hay cột vào dây nối ròng rọc, kéo qua sông trên sợi dây cáp buộc vào 2 thân cây ở hai bên sông. Người qua lại không được trang bị áo phao cũng như các thiết bị bảo hộ khác. Bình quân lưu lượng người qua lại hàng ngày khoảng 50 lượt (thời điểm vào vụ mùa số lượng gấp hai, gấp ba).

Nguyên nhân chính dẫn đến việc hình thành cây cầu cáp treo là nếu người dân muốn đi lại an toàn thì phải đi đường vòng qua sông Lấp dài 40-60km, vì vậy người dân chọn cách qua sông “đánh đu với tử thần” thì chỉ mất khoảng 10km.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu UBND huyện Bù Đăng chấm dứt ngay việc khai thác trái phép điểm đưa đón người qua lại trên sông Lấp không an toàn này; buộc phải tháo gỡ cây cầu bằng cáp trong thời gian 3 ngày (kể từ ngày 3-9). Đồng thời chỉ đạo chính quyền xã thực hiện ngay các biện pháp tuyên truyền, vận động người dân trong khu vực không sử dụng điểm đưa đón người trái phép để qua lại sông Lấp. Nếu chủ đơn vị kinh doanh muốn tiếp tục việc đưa đón người qua sông thì liên hệ UBND huyện Bù Đăng và các phòng chức năng chuyên môn của huyện để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục pháp lý đúng quy định, cấp phép hoạt động.

Ông Cao Ngọc Quang, Chủ tịch UBND xã Phú Sơn cho biết, thực hiện chỉ đạo trên, lãnh đạo xã đã yêu cầu hộ ông Lý A Tài dừng ngay hoạt động và cam kết không đưa người dân qua sông bằng cáp treo. Tuy nhiên, nhu cầu đi lại của người dân qua sông Lấp hiện rất lớn, đặc biệt vào mùa vụ thu hoạch nông sản, UBND xã mong lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng đầu tư xây dựng cây cầu dân sinh để người dân yên tâm đi lại, nhất là vào mùa mưa lũ.                     

Trung Thông

  • Từ khóa
49771

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu