Thứ 7, 04/05/2024 01:55:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:38, 19/02/2016 GMT+7

Điện lực Bình Long “Mang ánh sáng đến hộ nghèo”

Thứ 6, 19/02/2016 | 09:38:00 333 lượt xem

BP - Chương trình “Mang ánh sáng đến cho hộ nghèo” là điểm nhấn hướng tới cộng đồng mà Điện lực Bình Long thực hiện hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam (tháng 12-2015). Chương trình được cán bộ, công nhân viên toàn chi nhánh hưởng ứng, nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên đã trực tiếp lắp đặt mới, sửa chữa miễn phí hệ thống điện sinh hoạt cho 12 gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại địa bàn thị xã Bình Long, tổng kinh phí trên 10 triệu đồng.

Bà Thị Hôn sinh năm 1938, ngụ tổ 1, khu phố Bình Tây, phường Hưng Chiến không giấu được niềm vui khi Ban giám đốc Điện lực Bình Long lắp đặt miễn phí hệ thống điện sinh hoạt và hướng dẫn tận tình cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm. Bà cho biết: “Năm 2014, tôi được Phật giáo Nam tông tỉnh Bình Phước tặng căn nhà tình thương. Ở trong căn nhà mới không còn sợ mưa dột, gió lùa, thế nhưng tôi lại không có tiền để kéo điện, mặc dù cột điện chỉ cách nhà hơn 20m”. 37 năm qua, bà Hôn sống trong cảnh đèn dầu, mơ ước có điện của bà nay đã thành hiện thực. Bà chia sẻ: “Từ hồi đánh giặc đến bây giờ toàn dùng đèn dầu, thấy người ta có điện thắp sáng mà thèm, nay được lắp điện nên tôi vui lắm”.

Nhân viên Điện lực Bình Long lắp đường điện sinh hoạt cho hộ bà Thị Hôn ở khu phố Bình Tây

Ông Nguyễn Văn Tròn, sinh năm 1955, ngụ tổ 5, ấp Phú Long, xã Thanh Phú cũng có hoàn cảnh rất khó khăn. Vợ bị bệnh mất cách đây hơn 20 năm, ông ở vậy nuôi 3 người con khôn lớn, đến nay các con đã lập gia đình và đi làm ăn xa. Một mình ông bươn chải kiếm sống. Cuộc sống càng khó khăn hơn từ ngày ông bị tai nạn ở mắt, sức khỏe giảm hẳn. Vì thế, ông phải làm thuê nhiều việc để tự nuôi thân nên bữa no, bữa đói luôn đồng hành. Đã hơn 5 tháng nay, ông không có điện dùng do hệ thống đường dây, bóng đèn bị hư, nồi cơm nấu bằng điện đã trở thành nồi nấu bếp củi. Được Điện lực Bình Long sửa chữa đường dây, lắp bóng đèn điện mới miễn phí, ông vui sướng không thể diễn tả. “Tôi không có tiền sửa chữa đường dây điện bị hư, nay nhờ điện lực giúp, tôi mới có điện dùng. Nếu không tôi vẫn phải sử dụng đèn dầu” - ông Tròn nói.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Giám đốc Điện lực Bình Long cho biết: “Hiện nay, Điện lực Bình Long đang quản lý 158km đường dây trung áp, 185km đường dây hạ áp với 248 trạm biến áp có dung lượng 22.000kVA. Chương trình “Mang ánh sáng đến cho hộ nghèo” nhằm góp phần cùng với thị xã thực hiện chương trình điện khí hóa nông thôn, cũng như để hộ nghèo có điện đón tết thật vui tươi, đầm ấm. Để thực hiện chương trình, chúng tôi phối hợp với UBND phường, xã tại thị xã khảo sát lựa chọn đối tượng hỗ trợ trực tiếp”.

Đoàn viên thanh niên là lực lượng xung kích trong quá trình thực hiện chương trình. Anh Đoàn Văn Bảng, Bí thư Chi đoàn điện lực cho biết, khi công ty phát động thì lực lượng thanh niên rất háo hức tham gia, bản thân anh cũng rất vui vì được góp một phần nhỏ sức trẻ giúp các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn thị xã. Lồng ghép khi thực hiện, chi đoàn điện lực tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, sửa chữa đường điện, thay bóng đèn, táp lô điện cho 45 hộ dân, trao tặng và thay 200 bóng đèn huỳnh quang, thay 500m đường dây điện cũ, hư hỏng bằng dây điện cadivi cho hộ nghèo thị xã Bình Long.

“Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn”, chương trình “Mang ánh sáng đến cho hộ nghèo” của Điện lực Bình Long không chỉ đem niềm vui đến với hộ nghèo mà còn giúp thị xã giảm số hộ không có điện sinh hoạt.

Văn Tâm

  • Từ khóa
53606

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu