Thứ 7, 20/04/2024 02:36:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:25, 05/08/2015 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỒNG PHÚ LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2015-2020

Đảng bộ xã Tân Phước nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh

Thứ 4, 05/08/2015 | 06:25:00 1,818 lượt xem
BP - Đảng bộ xã Tân Phước (Đồng Phú) chọn xây dựng nông thôn mới làm khâu đột phá cho nhiệm kỳ 2010-2015. Thực hiện nghị quyết đã đề ra, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tân Phước đã đoàn kết nỗ lực phấn đấu làm thay đổi diện mạo một xã nghèo của huyện. Bộ mặt nông thôn đang từng bước “thay da đổi thịt”; kinh tế phát triển mạnh; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên; quốc phòng - an ninh ổn định và giữ vững.

>> Đảng viên Trần Tịnh làm theo lời Bác
>> Khai mạc phiên trù bị Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Phú
>> Tiếp tục xây dựng Đảng bộ huyện Đồng Phú trong sạch vững mạnh toàn diện​ 


Ban Chấp hành đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020

VƯỢT CÁC CHỈ TIÊU NGHỊ QUYẾT

Phó bí thư đảng ủy xã Phạm Trung Tiến cho biết: Xã Tân Phước có điểm xuất phát thấp, cơ cấu kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp còn công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng và thương mại - dịch vụ chiếm tỷ lệ thấp. Tuy nhiên, nhờ vận dụng linh hoạt các điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, thu nhập bình quân đầu người trong toàn xã đã tăng trung bình hằng năm trên 38%. Năm 2010, thu nhập bình quân của người dân chỉ đạt 7,372 triệu đồng/người/năm, năm 2014 là 31,744 triệu đồng/người/năm và ước năm 2015 đạt 34 triệu đồng/người/năm, đạt 204,8% so với nghị quyết đề ra. Năm 2010, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 8,5% tổng số dân thì đến cuối năm 2014 giảm còn 3,2%, đạt 121% so với nghị quyết. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số được cải thiện, người dân phấn khởi, tin tưởng vào đường lối, chủ trương của đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đối với chỉ tiêu thu ngân sách, hằng năm, xã Tân Phước thực hiện đạt và vượt kế hoạch huyện giao. Các khoản thu có mức tăng cao là thu từ doanh nghiệp, thu thuế phi nông nghiệp, thuế giá trị gia tăng, tốc độ thu ngân sách bình quân hằng năm là 34%. Thu ngân sách năm 2014 là trên 6,328 tỷ đồng, đạt 172,3% so với nghị quyết (nghị quyết đề ra là 3,642 tỷ đồng); ước thực hiện năm 2015 là 7,27 tỷ đồng.

THÀNH LẬP CHI BỘ DÂN CƯ

Những năm qua, công tác phát triển đảng trong khu dân cư là nhiệm vụ khó khăn của nhiều tổ chức cơ sở đảng. Nguyên nhân do thiếu nguồn và cách thức tổ chức thực hiện chưa phù hợp với điều kiện thực tế. Tuy nhiên, nhiệm kỳ 2010-2015, chỉ tiêu phát triển đảng của đảng bộ xã Tân Phước luôn vượt nghị quyết đề ra.

Phó bí thư đảng ủy xã Phạm Trung Tiến cho biết thêm: Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng trong khu dân cư, đảng ủy đã chủ động phân công cán bộ, đảng viên trực thuộc chi bộ cơ quan về cắm chốt, thành lập chi bộ mới tại khu dân cư, hướng tới xóa trắng chi bộ cơ sở. Mỗi đảng viên trong cơ quan khi được phân công nhiệm vụ về xây dựng đảng ở cơ sở phải theo dõi thực trạng biến động dân cư, chú ý đến đời sống nhân dân cũng như củng cố xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. Chúng tôi chủ trương đưa những người có trình độ, uy tín và trách nhiệm trong vùng tham gia vào các tổ chức chính trị xã hội và ban điều hành thôn ấp... Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên phụ trách cơ sở sẽ theo dõi, tham mưu tạo nguồn cho Đảng từ con em của những cán bộ thôn ấp... Nhờ đó, nhiệm kỳ qua, xã Tân Phước đã thành lập được một số chi bộ trong khu vực đồng bào dân tộc thiểu số. Cụ thể như các ấp Lam Sơn, Xắc Xi, Năm Đô... từ chỗ không có đảng viên nào, hiện nay đã phát triển tốt công tác đảng. Cán bộ, đảng viên chi bộ cơ quan được rút đến phát triển chi bộ khác còn những chi bộ mới này do đảng viên tại chỗ trực tiếp xây dựng và phát triển.

Đảng viên người dân tộc Tày Mông Văn Hòa, Nông Văn Nghiệp ở ấp Phước Tín là hai đảng viên từng được giới thiệu tham gia lực lượng dân quân thường trực của xã và trưởng thành từ môi trường đó. Hiện nay, hai đảng viên làm ấp trưởng, ấp phó. Còn với đảng viên Hồng Văn Khánh (40 tuổi) bí thư chi bộ ấp Xắc Xi hay đảng viên Nguyễn Văn Trạng thì trưởng thành từ sự phát hiện, theo dõi và bồi dưỡng của những cán bộ, đảng viên được phân công về cắm chốt tại cơ sở.

Đảng bộ xã Tân Phước hiện có 16 chi bộ với 125 đảng viên, trong đó 8 chi bộ khu dân cư, 6 chi bộ khối cơ quan hành chính - sự nghiệp, 2 chi bộ công an, quân sự. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp 44 đảng viên, tăng 40% so với tổng số đảng viên đầu nhiệm kỳ và đạt 126% so với nghị quyết. Hằng năm, qua đánh giá phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, có từ 80-90% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có chi bộ ở mức hoàn thành, yếu kém, Đảng bộ xã 4 năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

C.Liên

  • Từ khóa
13583

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu