Thứ 6, 26/04/2024 21:16:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:06, 04/08/2015 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỒNG PHÚ LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2015-2020

Tiếp tục xây dựng Đảng bộ huyện Đồng Phú trong sạch vững mạnh toàn diện

Thứ 3, 04/08/2015 | 14:06:00 2,874 lượt xem

>> Khai mạc phiên trù bị Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Phú

Đồng chí Hà Văn Thành, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Phú trả lời phỏng vấn

BP - Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Phú lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 là sự kiện chính trị quan trọng đối với các tầng lớp nhân dân trong huyện. Đại hội lần này là dịp để đánh giá, tổng kết công tác nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời làm tiền đề cho việc xây dựng nghị quyết để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà tiếp tục phát huy những thành tựu, khắc phục những tồn tại, hạn chế, đoàn kết xây dựng quê hương Đồng Phú ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng Phú là địa bàn có lợi thế về địa lý, đất đai, nguồn nhân lực… Để phát huy các lợi thế đó, theo đồng chí, trong nhiệm kỳ tới huyện cần ưu tiên tập trung giải quyết vấn đề gì?

Đồng chí Hà Văn Thành, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Phú

Đồng chí Hà Văn Thành: Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đồng Phú đã đạt được những kết quả rất quan trọng: Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ. Lĩnh vực văn hóa, xã hội đạt được nhiều thành tựu tích cực. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Để có được những thành tích đó, trước hết là nhờ sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, sự điều hành linh hoạt, tích cực, hiệu quả của các cấp chính quyền và đặc biệt là có sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân.

Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú - đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện - Ảnh: Sỹ Đồng

Đồng Phú là huyện có lợi thế về vị trí địa lý, đất đai, nguồn nhân lực, nhưng nếu không có sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, thiếu sự sâu sát của chính quyền thì kinh tế - xã hội huyện sẽ không phát triển mạnh được. Xác định được điều đó, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa X đã bàn bạc rất kỹ và đưa vào nghị quyết đại hội những vấn đề, nhiệm vụ quan trọng cần tập trung ưu tiên giải quyết. Mục tiêu tổng quát được đề ra cho nhiệm kỳ 2015-2020 là phải bảo đảm tốc độ tăng trưởng kinh tế hợp lý và phát triển bền vững, chú trọng nâng cao chất lượng tăng trưởng gắn với tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng. Thực hiện tốt công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội; xây dựng và phát triển văn hóa, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần nhân dân. Giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí; tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Trong những mục tiêu đó không thể xem nhẹ vấn đề nào, nhưng phát triển kinh tế bền vững vẫn là mục tiêu chính và quan trọng nhất.

Dự thảo về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện đưa ra 2 chương trình đột phá lớn, đó là tăng tỷ trọng ngành chăn nuôi trong cơ cấu nội bộ ngành nông nghiệp và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giải quyết việc làm, cung cấp nguồn nhân lực cho các khu công nghiệp trên địa bàn huyện. Xin đồng chí cho biết những giải pháp để thực hiện các chương trình đột phá này?

Đồng chí Hà Văn Thành: Hai chương trình đột phá lớn trong nhiệm kỳ 2015-2020 đã được Ban chấp hành Đảng bộ huyện xem xét rất kỹ, nhất là tính khả thi của nó. Chương trình đột phá về tăng tỷ trọng ngành chăn nuôi trong cơ cấu nội bộ ngành nông nghiệp là nhằm mục tiêu phát huy những lợi thế về đất đai trên địa bàn huyện; đồng thời giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương. Để thực hiện chương trình đột phá này, Đảng bộ huyện sẽ tập trung lãnh đạo UBND huyện, chỉ đạo các ngành chuyên môn rà soát các mô hình chăn nuôi trên địa bàn huyện, từ đó làm tốt công tác quy hoạch các vùng chăn nuôi; đồng thời khuyến khích đầu tư phát triển các trang trại chăn nuôi quy mô lớn theo hướng sản xuất hàng hóa với các loại giống vật nuôi có năng suất, chất lượng và giá trị kinh tế cao; đảm bảo đến năm 2020, tỷ trọng ngành chăn nuôi chiếm ít nhất 35% trong ngành nông nghiệp.

Đối với chương trình về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giải quyết việc làm, cung cấp nguồn nhân lực cho các khu công nghiệp trên địa bàn huyện. Đây là một chương trình đột phá mang tính chiến lược lâu dài, nhằm khai thác hết tiềm năng, thế mạnh về nguồn lao động tại địa phương. Để thực hiện tốt chương trình này, Đảng bộ huyện sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chuyên môn tăng cường công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động trên địa bàn. Trong đó chú trọng việc liên kết đào tạo và giới thiệu việc làm với các công ty, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, Nam Đồng Phú và trong tương lai là các doanh nghiệp thuộc Dự án khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú.

Xây dựng đảng là vấn đề hết sức quan trọng. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện sẽ tiếp tục chú trọng vấn đề gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Hà Văn Thành: Ban Chấp hành Đảng bộ huyện luôn xác định công tác xây dựng Đảng là hết sức quan trọng và phải làm thường xuyên, liên tục. Đảng vững mạnh, lãnh đạo sát sao thì chính quyền mới năng động, sáng tạo, chăm lo tốt đến đời sống nhân dân và như vậy kinh tế - xã hội của địa phương sẽ ngày càng phát triển vững chắc.

Nhờ làm tốt công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị nên trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Đồng Phú 4 năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Đây là kết quả hết sức quan trọng, là tiền đề để chúng tôi tiếp tục phấn đấu và phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua. Ban Chấp hành đảng bộ huyện đã thảo luận rất kỹ những nhiệm vụ, giải pháp trong công tác xây dựng đảng. Theo đó, phải xây dựng từng chi bộ trong sạch vững mạnh. Chi bộ có mạnh thì đảng bộ cơ sở mới vững mạnh và toàn Đảng bộ huyện mới vững mạnh. Đối với công tác tổ chức cán bộ và đảng viên, chúng tôi đã đề ra nhiệm vụ cụ thể, đồng thời có giải pháp thực hiện một cách tích cực nhất.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, đảng bộ huyện Đồng Phú phấn đấu phát triển ít nhất 500 đảng viên mới, 100% cán bộ cấp trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể huyện và cán bộ chủ chốt cấp xã đạt chuẩn theo quy định. Hằng năm, 100% tổ chức cơ sở đảng, 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Huyện cũng sẽ kiên quyết xử lý những cán bộ, đảng viên sa sút về đạo đức lối sống, thiếu tinh thần trách nhiệm, đồng thời thay thế những người kém năng lực không đủ uy tín. 

P.V: Xin cảm ơn đồng chí!       

Tiến Bình (thực hiện)

  • Từ khóa
13587

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu