Chủ nhật, 28/04/2024 07:25:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:17, 07/08/2015 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CAO SU BÌNH PHƯỚC LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2015-2020

Công ty Cao su Bình Phước xây dựng đảng gắn với phát triển sản xuất - kinh doanh

Thứ 6, 07/08/2015 | 13:17:00 2,120 lượt xem

>> Đại hội Đảng bộ huyện Lộc Ninh và hai công ty cao su Bình Long, Bình Phước

BP - Đảng bộ Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước (Công ty cao su Bình Phước) là đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy trẻ nhất. Mặc dù mới được nâng cấp lên đảng bộ trên cơ sở từ tháng 2-2015 nhưng đến nay, đơn vị đã có sự phát triển đáng ghi nhận. Công tác xây dựng, phát triển đảng ở Công ty cao su Bình Phước được xác định là trọng tâm, gắn liền với nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, quản lý, bảo vệ rừng, đất lâm nghiệp và chăm lo đời sống người lao động.

CHĂM LO CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG

Đầu nhiệm kỳ, công ty có 6 chi bộ, với 87 đảng viên; đến nay, đảng bộ đã thành lập các ban xây dựng đảng, phát triển thêm 3 chi bộ, nâng tổng số chi bộ lên 9, với tổng số 170 đảng viên. Trong những năm qua, đảng bộ Công ty cao su Bình Phước có sự tạo nguồn và kết nạp đảng viên khá dồi dào. Công ty đã tạo điều kiện cho 258 quần chúng ưu tú học các lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng và đã kết nạp 110 đảng viên. Hằng năm, chỉ tiêu này của công ty luôn đạt và vượt kế hoạch. Điều đáng chú ý là đa số đảng viên mới kết nạp đều trẻ tuổi, được rèn luyện trong môi trường lao động, sản xuất, gắn bó với quần chúng lao động ở cơ sở và đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hằng năm, qua đánh giá, phân loại đảng bộ công ty có 98% đảng viên trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Đảng bộ Công ty cao su Bình Phước 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

Lãnh đạo tỉnh thăm và kiểm tra Nhà máy chế biến cao su Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước

Song song với công tác xây dựng, phát triển đảng viên, công tác cán bộ được công ty quan tâm chú trọng. Đảng ủy công ty cũng như cấp ủy các chi bộ trực thuộc luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt. Cấp ủy viên bảo đảm đủ số lượng, đạt chất lượng tốt, có năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Toàn công ty hiện có 47 cán bộ trình độ đại học, 5 cao đẳng, 6 trình độ cao cấp lý luận chính trị. Nhiệm kỳ vừa qua, công ty đã tạo điều kiện cho 18 đồng chí học đại học, 2 đồng chí học cao cấp lý luận chính trị và nhiều đồng chí khác được cử đi học trung cấp, sơ cấp lý luận chính trị và các lớp văn hóa.

ĐẨY MẠNH SẢN XUẤT - KINH DOANH

Nhiệm vụ chính của Công ty cao su Bình Phước được Tỉnh ủy giao là trồng, chăm sóc, khai thác, thu mua, chế biến, xuất khẩu mủ cao su, quản lý bảo vệ rừng, đất lâm nghiệp giao khoán, xây dựng và phát triển vốn rừng, sản xuất - kinh doanh nông - lâm nghiệp kết hợp, xây dựng hạ tầng khu công nghiệp đô thị -  dịch vụ, nhà nghỉ, khách sạn, khu dân cư, khai thác khoáng sản, chăn nuôi... Để hoàn thành tốt những nhiệm vụ đó, công ty xác định phải xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh, đội ngũ cán bộ có trình độ, kinh nghiệm, phẩm chất chính trị “cần, kiệm, liêm chính”. Đối với đội ngũ công nhân, phải giáo dục, rèn luyện họ trở thành những người gắn bó với đơn vị, xem tổ, đội, nông trường, công ty như chính nhà của mình; coi vườn cây như của gia đình mình. Muốn vậy, đảng ủy, ban giám đốc công ty, lãnh đạo các nông trường, chi bộ phải thường xuyên chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động. Hiện toàn công ty có 1.338 công nhân, làm việc tại 6 nông, lâm trường, 1 nhà máy chế biến và 1 đội cơ giới cầu đường. Nhà máy chế biến mủ của công ty có năng suất 6.000 tấn/năm, đặt tại ấp Suối Binh, xã Đồng Tiến (Đồng Phú) có sản phẩm chất lượng cao, đủ khả năng bao tiêu sản phẩm mủ cao su tiểu điền trong vùng.

Công nhân Nhà máy chế biến mủ cao su Bình Phước

Người lao động ở Công ty cao su Bình Phước được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm, được hưởng chế độ bồi dưỡng độc hại, tiền ăn ca trưa; được cấp bảo hộ lao động và hằng năm được khám, chăm sóc sức khỏe định kỳ... Thu nhập bình quân của lao động công ty đạt 6.300.000 đồng/tháng. Ngoài ra, công ty đã tích cực tham gia công tác xã hội, tài trợ xây dựng nhà tình thương, tặng quà gia đình chính sách, bộ đội biên phòng; đầu tư 55 tỷ đồng trồng cao su cho quỹ an sinh xã hội của tỉnh.

Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước quản lý trên 22.067 ha, trong đó diện tích đất rừng trên 6.049 ha, đất trồng cao su 5.704 ha và các loại đất khác. Nhiệm kỳ qua, các chỉ tiêu kế hoạch của công ty đều đạt và vượt. Cụ thể, sản lượng mủ thực hiện 13.694 tấn, đạt 117%; lợi nhuận 137 tỷ đồng, đạt 121%, nộp ngân sách nhà nước 78 tỷ đồng, đạt 281%.

Là một doanh nghiệp làm nhiệm vụ kinh tế, tuy khó khăn còn nhiều, nhưng đảng bộ công ty đã đoàn kết, lãnh đạo đơn vị thu được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Nhiệm kỳ qua, công ty liên tục là đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cùng nhiều cờ thi đua, bằng khen các cấp. Hằng năm, các chỉ tiêu công ty đều đạt và vượt kế hoạch, sản xuất - kinh doanh từng bước ổn định phát triển, đời sống người lao động được nâng lên. Nhiệm kỳ 2015-2020, công ty tiếp tục vượt qua những khó khăn thách thức, giữ vững danh hiệu đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phấn đấu xây dựng đơn vị trở thành lá cơ đầu trong các doanh nghiệp kinh tế trên địa bàn tỉnh.         

Hà Thanh

  • Từ khóa
13618

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu