Thứ 6, 26/04/2024 16:56:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:03, 23/10/2014 GMT+7

Cơ sở kinh doanh Ngọc Tường: Có khám, chữa bệnh trái phép?

Thứ 5, 23/10/2014 | 08:03:00 126 lượt xem
BP - Mặc dù pa-nô quảng cáo giới thiệu là kinh doanh các mặt hàng máy mát xa, dụng cụ thể dục, máy ôzôn... nhưng thực tế cơ sở kinh doanh Ngọc Tường tại đường D20, khu phố Xuân Bình, phường Tân Bình (TX. Đồng Xoài) lại có dấu hiệu tổ chức giác hơi, chẩn đoán, chữa bệnh trái phép.

THỪA NHẬN KINH DOANH ĐA CẤP

Ngày cuối tuần, trong vai người đi mua máy mát xa, tôi cùng hai đồng nghiệp vào cửa hàng kinh doanh Ngọc Tường trên đường D20, ngay sau Siêu thị Co.op Mart Đồng Xoài. Chúng tôi được người quen dặn trước: Đến cổng, bảo vệ hỏi là khách của ai thì trả lời của cô L mới được vào trong, vì ai đến khám cũng phải có người giới thiệu (giới thiệu được mỗi khách vào, nhân viên kinh doanh sẽ được công ty thưởng 1 triệu đồng).

Cơ sở Ngọc Tường luôn đông khách

Tìm đủ lý do chúng tôi mới được dẫn lên lầu... khám bệnh. Tại lầu 2 có rất nhiều giường nằm được ngăn và che cẩn thận. Đây là nơi giác hơi tìm bệnh. Cô L khoảng 50 tuổi và một phụ nữ còn trẻ tự xưng là Kim Cương - chủ cửa hàng - cùng ngồi thăm dò chúng tôi. Chưa tư vấn về các loại máy mát xa, máy ôzôn, Kim Cương giới thiệu với chúng tôi về những lợi ích khi trở thành người tiêu dùng của công ty. Các em sẽ được thưởng khi dẫn người khác vào mua hàng của công ty; được tăng doanh số; được tăng cấp bậc từ nhân viên kinh doanh cho đến phó trưởng phòng...

Khi tôi thắc mắc và cho biết chỉ mua máy mát xa chứ không có ý định chữa bệnh, Kim Cương mau miệng trả lời: Ở đây, chị vừa bán hàng vừa làm lợi cho khách hàng. Thay vì mua hàng rồi về sử dụng như những nơi khác thì khi mua ở đây, các em sẽ trở thành những nhà tiêu dùng. Thử dùng các sản phẩm của chị rồi các em giới thiệu tiếp cho những người quen mua. Khi đó công ty sẽ tặng phần trăm hoa hồng cho các em. “Mình ở đây là kinh doanh đa cấp đó em” - Kim Cương khẳng định.

CÓ DẤU HIỆU LỪA ĐẢO?

Ngày 28-7 và 30-7-2014, Báo Bình Phước đăng loạt bài: Công ty Hoàng Thắng có dấu hiệu lừa đảo từ dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Nội dung bài báo phản ánh Công ty Hoàng Thắng (một nhánh của Công ty Thiên Minh Uy Vũ) chuyên giác hơi chẩn đoán bệnh và có dấu hiệu lừa đảo tài chính diễn ra rầm rộ ở huyện Lộc Ninh, gây bức xúc dư luận. Đến nay, Công ty Hoàng Thắng vẫn hoạt động bình thường và còn mở thêm chi nhánh.

Chị N.T.T.H trú phường Tân Xuân (TX. Đồng Xoài) cho biết: Qua quen biết, tôi được cô L rủ vào cửa hàng Ngọc Tường để xem và mua máy mát xa. Khi đến, chưa được tư vấn gì thì họ dẫn tôi lên lầu 2 và mời sử dụng thử sản phẩm mới. Đó là một bộ bầu giác hơi không dùng lửa, được quảng cáo là của Đài Loan sản xuất với giá gần 11 triệu đồng. Giác hơi xong, họ chẩn đoán tôi bị gan, phổi, mỏi lưng, mỏi vai và đề nghị tham dự lộ trình khám, chữa bệnh. Mỗi bệnh tương đương một lộ trình kéo dài 1,5 tháng với số tiền 9,8 triệu đồng. Theo tư vấn, sau một năm tham gia, số tiền 9,8 triệu đồng sẽ được công ty trả lãi suất hơn 5 triệu đồng. Lấy lý do là phải tham khảo ý kiến của chồng, tôi chủ động ra về thì bị nhân viên Ngọc Tường buộc phải trả 200 ngàn đồng tiền tư vấn.

Qua trao đổi, Kim Cương cho biết: Công ty mẹ là Thiên Minh Uy Vũ có trụ sở ở Hà Nội, chuyên kinh doanh hàng đa cấp. Tại Bình Phước, công ty có 5 chi nhánh ở các huyện, thị: Lộc Ninh, Bù Đốp, Phước Long...

Dư luận đang đặt câu hỏi về hình thức kinh doanh đa cấp của Công ty Thiên Minh Uy Vũ và các chi nhánh đang hoạt động ở Bình Phước? Nếu thực sự là kinh doanh máy mát xa, máy khử độc thức ăn, hay bộ bầu giác hơi thì không có gì để nói. Nhưng việc họ tổ chức khám, chữa bệnh có được cơ quan chức năng quản lý?.

Thanh Nga

  • Từ khóa
50079

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu