Thứ 6, 26/04/2024 14:13:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:19, 29/06/2016 GMT+7

Chơn Thành: Vi phạm trong thi công cống thoát nước QL13

Thứ 4, 29/06/2016 | 07:19:00 234 lượt xem
BP - Trên QL13, đoạn Km71, thuộc khu phố 3, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, đang triển khai thi công cống thoát nước 2 bên đường. Đây là niềm vui của người dân trong khu vực vì từ nay sẽ hết cảnh ngập lụt vào mùa mưa. Tuy nhiên đã mấy tháng nay, tiến độ thi công rất chậm, đồng thời đơn vị thi công không có biện pháp cảnh báo, rào chắn, gây nguy hiểm cho người đi đường. Điều đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc đi lại, buôn bán của người dân.

Gia đình bà Lê Thị Thanh, khu phố 2, thị trấn Chơn Thành, thuê một căn nhà bán tạp hóa đã nhiều năm nay. Từ khi đơn vị thi công làm cống thoát nước hai bên QL13, bà Thanh rất vui mừng. Nhưng việc thi công nhiều tháng vẫn chưa xong khiến bà Thanh bức xúc.  Bà Thanh cho biết: “Tiền thuê nhà mỗi tháng 6 triệu đồng. Hơn 2 tháng nay, tiệm tạp hóa của tôi rất ít khách, do mặt đường đang thi công nham nhở, khách ngại vào. Tôi rất mong đơn vị thi công cống thoát nước nhanh chóng hoàn thành để không ảnh hưởng đến việc đi lại và buôn bán của người dân”.

Nhân dân phải làm cầu tạm để đi vào nhà

Cùng cảnh ngộ, gia đình ông Lê Văn Phú, khu phố 1, thị trấn Chơn Thành, có cửa hàng buôn bán đồ điện gia dụng, nội thất cho biết: Nhiều người dân trong khu phố mong nhà thầu đảm bảo các điều kiện về cảnh báo an toàn giao thông và đẩy nhanh tiến độ thi công. Đơn vị thi công cũng cần công khai cho nhân dân được biết khi nào làm xong, trả lại đoạn đường sạch, đẹp cho người dân”.

Hiện nay, đa số hộ dân trong khu vực phải làm cầu để đi vào nhà. Trong khi đó, các đơn vị thi công coi thường việc cảnh báo an toàn giao thông. Nhiều đoạn đào sâu nhưng việc cắm biển cảnh báo, hệ thống cọc tiêu chỉ được làm rất qua loa, hình thức. Nhiều đoạn có hố nguy hiểm nhưng không được cảnh báo.

Để đảm bảo an toàn giao thông khu vực đang thi công, Đội thanh tra giao thông số 3, thuộc Thanh tra giao thông tỉnh đã thường xuyên tổ chức đi kiểm tra tình hình và đã lập biên bản 2 đơn vị thi công là Nhà máy nước Chơn Thành và Công ty cơ sở hạ tầng Bình Phước mắc các lỗi: Thi công trên đường bộ đang khai thác không bố trí đủ biển báo hiệu, cọc tiêu di động, rào chắn theo quy định; không bật đèn đỏ vào ban đêm tại điểm đầu đường đang thi công...

Hy vọng sau khi bị lập biên bản vi phạm, 2 đơn vị thi công sẽ không tái phạm và sớm hoàn thành công trình đúng tiến độ như đã cam kết khi nhận thầu.

Ngọc Huệ

  • Từ khóa
55451

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu