Thứ 2, 06/05/2024 18:04:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:46, 19/04/2016 GMT+7

Cẩn trọng trước khuyến cáo về bắt cóc trẻ em

Thứ 3, 19/04/2016 | 13:46:00 154 lượt xem
BP - Những ngày gần đây, bậc phụ huynh trên địa bàn thị xã Đồng Xoài thông tin với nhau về việc cảnh giác với “bắt cóc trẻ con”. Nguyên nhân là tại một số trường học, đặc biệt ở trường mầm non, nhiều giáo viên đã nâng cao cảnh giác và cảnh báo với phụ huynh. Tại một số trường mầm non, ban giám hiệu đã dán thông báo “Cảnh giác kẻ xấu bắt cóc trẻ con” khắp trường, từ cổng trường, hành lang và vào tận phòng học của các em.

Thực tế từ đầu tháng 4 đến nay, một số trang mạng xã hội đưa thông tin xảy ra trường hợp bắt cóc trẻ em ở Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội. Cơ quan chức năng của những địa phương này đã điều tra và khẳng định thông tin này là sai sự thật, gây hoang mang trong xã hội. Mặc dù đã được khẳng định như vậy và không có trường hợp xảy ra trên địa bàn Bình Phước nhưng cũng khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng.

Lý giải về việc dán thông báo khắp nơi trong trường, một giáo viên mầm non ở phường Tân Phú cho biết: Nhiều bậc cha mẹ đến trường đón con không để ý xung quanh mà chỉ quan tâm con mình đang ở chỗ nào để tới đón. Vì thế, trường phải dán ở nhiều chỗ dễ nhìn thấy để phụ huynh nắm được thông tin. Chưa có thông báo chính thức nào của cơ quan chức năng về việc xảy ra bắt cóc trẻ em, nhưng thông tin không chính thức đã lan truyền từ nhiều ngày qua. Đề phòng bất trắc, ban giám hiệu trường đã họp toàn thể giáo viên và chỉ đạo cảnh giác cao độ sẽ tốt hơn.

Đặc biệt, mỗi bậc cha mẹ cần nâng cao cảnh giác, không chỉ trong việc đón con, mà còn cả khi đưa các con về nhà, khi vui chơi nơi công cộng, đi chợ hay ở nhà. Nếu không cảnh giác, khi xảy ra chuyện thì “hối không kịp”.

Hải An

  • Từ khóa
54657

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu