Thứ 6, 26/04/2024 18:54:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:32, 14/02/2015 GMT+7

Bước chân CLB thanh niên tình nguyện

Thứ 7, 14/02/2015 | 09:32:00 208 lượt xem
BP - 62 sinh viên trong Câu lạc bộ (CLB) tình nguyện Bluecircles đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã dừng chân tại xã Đồng Tâm (Đồng Phú) thực hiện chiến dịch tình nguyện hè theo phương châm “Hành động hơn mọi lời nói”.


CLB tặng 63 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Tâm

Những việc làm thiết thực

Tại ấp 1, xã Đồng Tâm - nơi CLB tình nguyện Bluecircles đang làm việc, chúng tôi như bị cuốn theo không khí nhộn nhịp nơi đây. Trong khuôn viên Trường mầm non Đồng Tâm, một nhóm sinh viên đang xúc cát, trộn đá, đổ bê tông trên đoạn đường dài 100m từ lớp học ra cổng. Nhóm sinh viên khác miệt mài gói bánh chưng tết. Bạn Bùi Ngọc Nam - sinh viên năm 3, Trường đại học Ngoại thương chia sẻ: “Để kịp tiến độ xây dựng, chúng em phải tranh thủ làm từ sáng sớm và chỉ nghỉ khi mặt trời tắt. Tuy vất vả nhưng chúng em không hề thấy mệt, đổi lại còn rất vui khi được góp một phần nhỏ để các em có con đường sạch, không lấm bẩn mỗi khi trời mưa”.

Cô Nguyễn Thị Thanh Chung, Hiệu trưởng vui vẻ nói: “Công trình này có ý nghĩa rất lớn đối với nhà trường và các bậc phụ huynh. Sự góp sức của thanh niên tình nguyện tạo cảnh quan ngôi trường khang trang hơn”.

Đợt tình nguyện này, ngoài việc dạy đọc và viết tiếng Việt, các tình nguyện viên còn tổ chức dạy dân vũ, chơi ghép tranh, làm thiệp... cho các em nhỏ. Nhìn những “cô giáo trẻ” trong màu áo xanh tình nguyện luyện cách đọc từng con chữ và cần mẫn hướng dẫn các phép tính cho các em khiến chúng tôi nhớ lại những kỷ niệm thời thơ ấu. CLB tình nguyện còn dành 63 suất quà trao tặng các gia đình khó khăn; tạo quỹ khuyến học cho học sinh nghèo vượt khó trị giá 3 triệu đồng; tặng hơn 100 bộ quần áo cho các em thiếu nhi...

Chủ nhiệm CLB - Tiểu Linh cho biết: “Với quyết tâm mang lại những món quà thiết thực và ý nghĩa cho người dân, ngay từ đầu năm ban tổ chức CLB đã kêu gọi sự chung tay đóng góp của từng thành viên, đồng thời vận động nguồn hỗ trợ từ Công ty cổ phần viễn thông di động thành phố Hồ Chí Minh; nhà hảo tâm với tổng kinh phí hơn 50 triệu đồng...”.

Đến những trải nghiệm thực thụ

Cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với các chiến sĩ áo xanh tình nguyện, chúng tôi mới hiểu hết những khó khăn, niềm hạnh phúc giản đơn khi được hòa mình, trải nghiệm ở vùng đất mới với công việc mới của các bạn. Sáng sớm đội hậu cần đã chuẩn bị bữa ăn cho đoàn. Các chiến sĩ hí húi nhóm lửa, nấu cơm. Chuyến tình nguyện 4 ngày trở nên thú vị hơn khi các bạn sinh viên thay nhau gánh vác nhiệm vụ anh nuôi trong gia đình 62 thành viên. Những bữa cơm đồng đội luôn rộn rã tiếng cười.

 “Qua trải nghiệm thực tế, được rèn luyện từ những chuyến đi, chúng em đã trưởng thành, có trách nhiệm với bản thân hơn và biết trân trọng giá trị của lao động hơn” - em Trần Thị Hải Yến, Trưởng ban truyền thông đối ngoại, Trường đại học Ngoại thương chia sẻ.                  

Hà My

 

  • Từ khóa
81508

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu