Thứ 6, 29/03/2024 18:52:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 20:18, 24/04/2013 GMT+7

Bình Phước xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản

Thứ 4, 24/04/2013 | 20:18:00 174 lượt xem

Chiều 24-4, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh đã tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư với các nhà đầu tư Nhật Bản. Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng chủ trì hội thảo.

Bình Phước xúc tiến đầu tư với Nhật bảnLãnh đạo tỉnh Bình Phước chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Yasuaki Tanizaki (thứ ba từ phải qua)

Tham dự hội thảo có ông Yasuaki Tanizaki, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, đại diện tổ chức thúc đẩy ngoại thương (JETRO) của Nhật Bản, Trung tâm ASEAN - Nhật Bản, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JiCa) và đại diện 30 nhà đầu tư đến từ Nhật Bản và 50 nhà đầu tư từ các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng đã gửi đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước thông điệp: “Bình Phước hân hoan chào đón các nhà đầu tư”.

Tại hội thảo, các nhà đầu tư Nhật Bản đã được giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của tỉnh và các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư vào các KCN, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh. Bình Phước được Thủ tướng chính phủ phê duyệt 5.244 ha để thành lập 8 KCN; 28.364 ha xây dựng khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư. Các KCN nằm dọc quốc lộ 13, 14, đường ĐT741 và trong tương lai có thêm tuyến đường cao tốc (TP. HCM đi cửa khẩu quốc tế Hoa Lư), tuyến đường sắt xuyên Á rất thuận lợi cho phát triển công nghiệp. Bên cạnh đó, Bình Phước còn là trung tâm của chế biến nông sản, như cao su, điều, cà phê, hồ tiêu, ca cao và có nguồn khoáng sản, nguồn lao động dồi dào, giá nhân công rẻ...

Đến nay, các KCN trên địa bàn tỉnh đã thu hút 116 dự án đầu tư, trong đó có 67 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đăng ký 512,37 triệu USD (có 2 dự án của doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại KCN Chơn Thành I và KCN Minh Hưng III, với tổng vốn đầu tư 2,05 triệu USD).

Đối thoại tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã quan tâm, đặt câu hỏi về việc doanh nghiệp Nhật Bản có được đầu tư khai thác khoáng sản trực tiếp hay phải liên doanh với doanh nghiệp trong nước; các chính sách ưu đãi cụ thể về hỗ trợ giải phóng mặt bằng, miễn giảm thuế; tình hình phát triển dịch vụ hỗ trợ phát triển công nghiệp của tỉnh… Các câu hỏi đã được lãnh đạo tỉnh trả lời thỏa đáng và các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết sẽ đến Bình Phước đầu tư trong thời gian tới.  

Sau khi kết thúc hội thảo, các doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Bình Phước đã dự hội nghị bàn tròn doanh nghiệp, tham quan quầy trưng bày sản phẩm đặc trưng của Bình Phước. Tại đây, các doanh nghiệp đã có dịp trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác kinh doanh.

Nhất Sơn

  • Từ khóa
36459

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu