Thứ 6, 19/04/2024 16:01:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:02, 06/05/2015 GMT+7

Bệnh viện Quân dân y 16 - nơi bệnh nhân yên tâm gửi gắm

Thứ 4, 06/05/2015 | 10:02:00 2,413 lượt xem
BP - Thực hiện lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu”, những năm qua cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện Quân dân y 16 (Binh đoàn 16) đứng chân trên địa bàn phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài đã nỗ lực vượt khó, từng bước nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, y đức của người thầy thuốc, tiếp cận các phương tiện y tế tiên tiến để chăm sóc sức khỏe; khám chữa bệnh cho nhân dân và lực lượng vũ trang 3 tỉnh Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk.


Bệnh viện Quân dân y 16 ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn, khoa học - kỹ thuật với Bệnh viện Quân y 175

Đội ngũ vừa hồng vừa chuyên

Bệnh viện hiện có 21 bác sĩ, trong đó có 9 thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I, 12 bác sĩ đa khoa và hơn 50 y, dược sĩ. Những năm qua, Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện đã tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả khám, chữa bệnh. Việc đón tiếp, khám và điều trị bệnh nhân tận tình, chu đáo; duy trì nghiêm 12 điều y đức, kỷ luật quân đội và thực hiện tốt các chế độ của bệnh viện. Các chi bộ khoa, ban đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, luôn nêu cao y đức và tinh thần trách nhiệm trong thực hiện điều trị chăm sóc bệnh nhân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ y, bác sĩ, kết hợp nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ y tế nên kết quả khám chữa bệnh của bệnh viện từng bước được nâng cao qua từng năm. Năm 2010, bệnh viện khám và điều trị 8.204 lượt người, thì đến năm 2014 khám và điều trị 48.064 lượt người. Các y, bác sĩ đã tạo được niềm tin với bệnh nhân và người nhà khi đến khám, điều trị. Ông Lê Văn Lắm ở xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập chia sẻ: “Tôi rất hài lòng vì các y, bác sĩ ở Bệnh viện Quân dân y 16 đối xử với bệnh nhân rất tận tình, chu đáo, từ lúc điều trị đến khi khỏi bệnh, xuất viện”.

Việc phối hợp cùng ngành y tế quân đội và y tế địa phương trong việc khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách luôn được bệnh viện quan tâm và thực hiện thường xuyên. Đặc biệt là thực hiện hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014 tại 2 xã Phước Minh và Đa Kia, huyện Bù Gia Mập. Kết thúc hành trình, Bệnh viện Quân dân y 16 được Bộ Quốc phòng tặng 2 bằng khen và Tổng cục Chính trị tặng bằng khen, qua đó để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và chính quyền địa phương về tình cảm, trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp của quân đội đối với nhân dân nói chung, hình ảnh bộ đội Bệnh viện Quân dân y 16 nói riêng.

Phục vụ tốt đối tượng chính sách

Chúng tôi luôn giữ tốt mối liên hệ chặt chẽ với hệ thống y tế tuyến trên, đặc biệt là Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện Quân y 175 để nhận sự giúp đỡ của các đồng nghiệp, sự hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật của những chuyên gia đầu ngành cùng với máy móc, trang thiết bị hiện đại.

Trung tá, bác sĩ Võ Thành Mười, Giám đốc Bệnh viện Quân dân y 16

Quý 1/2015, cán bộ, chiến sĩ bệnh viện đã tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách; khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 215 lượt người tại xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú và 876 lượt người tại xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông... Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong việc chăm sóc sức khỏe và thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, công tác “đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đồng thời cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện Quân dân y 16 nâng cao chất lượng, hiệu quả hơn trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Để giúp bệnh nhân thuận tiện trong khám, điều trị cũng như giảm chi phí, năm 2013, bệnh viện đã khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân, đưa công nghệ thông tin vào quản lý điều hành, giảm thời gian chờ đợi, phiền hà cho bệnh nhân. Qua đó, bệnh viện đã mở rộng đối tượng phục vụ trên địa bàn, gắn với việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ y, bác sĩ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đến nay, Bệnh viện Quân dân y 16 đã làm chủ được các trang thiết bị hiện đại như máy sinh hóa tự động 180 thông số, Xquang kỹ thuật số, siêu âm 4D, 3D, 2D; phẫu thuật nội soi ổ bụng; nội soi dạ dày; nội soi tai - mũi - họng; máy gây mê, các kỹ thuật chữa trị về răng - hàm - mặt, mắt... Với các trang thiết bị y tế hiện đại đã được đầu tư cùng đội ngũ y, bác sĩ vừa hồng vừa chuyên sẽ là chìa khóa để bệnh viện gặt hái nhiều thành công hơn nữa. 

  Anh Đức

 

  • Từ khóa
51463

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu