Thứ 5, 02/05/2024 10:33:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:21, 04/02/2013 GMT+7

236 phần quà mừng xuân kiều bào ở tỉnh Kratie

Thứ 2, 04/02/2013 | 16:21:38 156 lượt xem

Đoàn công tác tỉnh Bình Phước do ông Trần Văn Gôm, Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh làm trưởng đoàn vừa đến thăm và chúc tết kiều bào Việt Nam tại tỉnh Kratie (vương quốc Campuchia). Cùng đi có ông Nguyễn Tuấn, Giám đốc sở ngoại vụ; ông Phan Minh Hoàng, Giám đốc đài phát thanh - truyền hình Bình Phước, lãnh đạo Hội nông dân tỉnh.

Ông Trần Văn Gôm trao quà cho kiều bào

Đoàn đã đến xã Ca Cà Đa, tỉnh Kratie thăm, chúc tết và tặng 236 phần quà cho kiều bào Việt Nam và người Campuchia có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà bao gồm: gạo, đường, bột ngọt, dầu ăn, nước ngọt… tổng trị giá 300 ngàn đồng/phần. 236 phần quà này do các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ.

Ông Trần Văn Gôm cũng đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh trao tặng 20 triệu đồng cho Hội người Việt Nam tại tỉnh Kratie. Đây là phần quà nhằm hỗ trợ Hội người Việt Nam tại tỉnh Kratie có thêm kinh phí hoạt động trong năm 2013.

Niềm vui của kiều bào Kratie khi nhận quà tết của tỉnh Bình Phước

Phát biểu tại buổi gặp gỡ kiều bào, ông Trần Văn Gôm bày tỏ sự vui mừng được gặp bà con xa quê hương trong dịp tết đến xuân về: “Tôi thật cảm động và tự hào khi thấy kiều bào ta dù ở nơi đâu, trong hoàn cảnh nào vẫn chăm lo và giữ gìn cốt cách, bản sắc và tâm hồn Việt; vẫn mang trong mình tình yêu quê hương đất nước. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng kiều bào ta vẫn gắn bó với nhau để xây dựng cộng đồng đoàn kết, tương thân, tương ái, hội nhập ngày càng vững chắc vào xã hội sở tại, phát huy truyền thống đoàn kết của hai dân tộc đời đời bền vững và mãi xanh tươi”.

Ông Trần Văn Gôm khẳng định: Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Hiện nay Đảng và Nhà nước ta đang thực hiện một số chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con về thăm người thân, du lịch, làm ăn, sinh sống.

Thay mặt hơn 600 kiều bào Việt Nam tại tỉnh Kratie, ông Trần Văn Sách, Chủ tịch hội người Việt Nam tại tỉnh Kratie cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã quan tâm kiều bào ở nước ngoài. Đây là những phần quà giúp kiều bào đón tết cổ truyền thêm ấm cúng. Ông Sách cũng hứa sẽ cố gắng vận động kiều bào đoàn kết, tương thân tương ái, đùm bọc lẫn nhau trong hoàn cảnh xa quê hương.

Nhất Sơn

  • Từ khóa
44390

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu