Thứ 4, 24/04/2024 14:24:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:15, 13/04/2020 GMT+7

Kiên quyết xử lý nghiêm vụ Phó chủ tịch HĐND huyện phản ứng với chốt kiểm dịch Covid-19

Trần Thể
Thứ 2, 13/04/2020 | 11:15:00 448 lượt xem
BPO - Vừa qua, mạng xã hội Facebook và nhiều cơ quan báo chí có đăng tin về vụ việc ông Lưu Văn Thanh, Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản không đeo khẩu trang, phản ứng với chốt kiểm dịch Covid-19 tại thị xã Bình Long. Nhằm rộng đường dư luận, cung cấp những thông tin chính thức cho báo chí, sáng nay (13-4), UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức buổi họp báo về vụ việc nêu trên.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng chủ trì buổi họp báo.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng thông tin với báo chí về vụ việc - Ảnh: Trương Hiện

Thông cáo báo chí tại buổi họp báo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng cho biết, sau sự việc diễn ra, UBND tỉnh đã chỉ đạo huyện Hớn Quản vào cuộc xác minh, làm việc với ông Lưu Văn Thanh, đồng thời yêu cầu ông Thanh làm bản kiểm điểm, giải trình vụ việc. Tại buổi làm việc giữa đoàn công tác huyện Hớn Quản với chốt kiểm tra dịch bệnh Covid-19 của thị xã Bình Long và cá nhân ông Thanh ngay trong ngày 3-4, ông Thanh đã nhận khuyết điểm của mình.

Từ kết quả báo cáo của UBND huyện Hớn Quản, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã kịp thời báo cáo Tỉnh ủy về vụ việc nêu trên. Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Huyện ủy Hớn Quản thực hiện các bước xử lý vụ việc.

Như vậy có thể thấy, ngay từ khi xảy ra vụ việc, Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm khắc, không bao che vụ việc, sai phạm đến đâu xử lý đến đó theo đúng các quy định của pháp luật.

Ngày 13-4-2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành Quyết định số 1854 về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản nhiệm kỳ 2016-2021 để chờ các ngành chức năng xem xét, xử lý.

Tại buổi họp báo, ông Trịnh Thế Sơn, Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản đã thông tin thêm về quy trình xử lý của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hớn Quản. Ông Hà Anh Dũng đã trả lời làm rõ thêm các kênh tiếp nhận thông tin phản ánh liên quan đến các vụ việc trong tỉnh.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND Trần Tuyết Minh trả lời câu hỏi của các nhà báo - Ảnh: Trương Hiện

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh, vụ việc ông Lưu Văn Thanh sẽ tiếp tục được tỉnh xử lý trên tinh thần nghiêm túc, mọi cán bộ, đảng viên đều bình đẳng trước các quy định của Đảng và các quy định của pháp luật hiện hành.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh khẳng định, vụ việc đã được xử lý ngay trong ngày đầu tiên. Tuy nhiên, phải theo các bước và không chỉ xử lý cá nhân ông Thanh mà còn xem xét các cá nhân có liên quan trên cơ sở kết luận rõ ràng, minh bạch, khi đó mới xử lý tiếp theo quy định. Lãnh đạo tỉnh trân trọng sự tham gia đồng hành của các cơ quan báo chí truyền thông và xem đây là một kênh giám sát quan trọng. Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan làm việc khẩn trương để sớm có kết quả và sẽ thông tin cho báo chí…

Qua vụ việc trên cho thấy, chúng ta cần bình tĩnh, có cái nhìn khách quan, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, tránh đẩy sự việc đi quá xa, tạo cớ cho các phần tử xấu, thế lực thù địch công kích gây ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

  • Từ khóa
33332

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu