Thứ 3, 19/03/2024 17:34:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 17:55, 28/12/2018 GMT+7

Xin hãy tiếp thêm nghị lực cho sản phụ bị cắt tứ chi

Thứ 6, 28/12/2018 | 17:55:00 2,817 lượt xem
BPO - Sản phụ Dương Thị Thắm hiện đang điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh. Tử thần đã rời xa, nhưng ác bệnh đã cướp đi rất nhiều phần cơ thể quan trọng của chị.

>> Danh sách ủng hộ chị Dương Thị Thắm vào tài khoản quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Phước

Sau hơn 1 năm lập gia đình, vợ chồng trẻ Trần Văn Tài (1991) - Dương Thị Thắm (1992) ở tổ 3, ấp 1, xã Nha Bích, huyện Chơn Thành, ngập tràn hạnh phúc khi sinh được bé trai kháu khỉnh ngày 17-11-2018. Nhưng hạnh phúc chẳng tày gang, mấy ngày sau, một bên ngực bị áp xe, đau nhức và đến ngày 1-12-2018 Thắm bắt đầu bị sốt. Thắm bị sốt nặng dần, đến ngày thứ 3 gia đình phải đưa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, rồi chuyển ngay sang Bệnh viện quốc tế Becamex.

Cán bộ Huyện đoàn Chơn Thành đến thăm hỏi Thắm tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Phát hiện máu của Thắm bị nhiễm trùng rất nặng, nên Bệnh viện quốc tế Becamex cấp cứu đi bệnh viện Chợ Rẫy. Thắm bị suy gan, suy thận, suy tim, huyết áp chỉ còn 60, nên nguy cơ tử vong rất lớn. Bên cạnh cấp cứu tích cực, sự sinh tồn phụ thuộc rất lớn vào ý chí của Thắm. Quá trình lọc máu, do tim bị suy, mặc dù có công cụ hỗ trợ tim nhưng máu không thể đến được tất cả các bộ phận trong cơ thể, dẫn đến nguy cơ bị hoại tử rất cao.

Sau 3 ngày nằm cấp cứu, lọc máu ở Bệnh viện chợ Rẫy, Thắm đã qua cơn nguy kịch, nhưng tứ chi ngày càng bị thâm đen, khô lại vì máu không đến được các chi. Bác sĩ nói phải cắt bỏ tứ chi ngay mới ngăn chặn hoại tử lan rộng dẫn đến tử vong. Lúc này vi rút độc còn gây lở loét khắp cơ thể, nhất là vùng bụng, hốc mũi, hốc mắt.

Anh Trần Văn Tài, chồng của Thắm xót xa: “Người khỏe mạnh bình thường cắt một chi đã nguy hiểm. Thắm là sản phụ mới sinh, cắt cả tứ chi khó vượt qua được, nên gia đình sợ Thắm bị sốc, chưa dám nói. Ai ngờ, sau khi tỉnh dậy, Thắm nghẹn ngào nước mắt nói “anh hãy làm thủ tục cắt tứ chi cho em đi””.

Hiện nay, Thắm đang được các bác sĩ, y tá Bệnh viện Chợ Rẫy tận tình chăm sóc, tứ chi đã bị cắt sâu, nếu tiến triển tốt, qua tết dương lịch sẽ xuất viện.

Tứ chi của Thắm đã bị cắt sâu

Gia đình Thắm rất hạnh phúc vì giành lại được sự sống tưởng chừng đã mất. Tuy cơ thể không được hoàn thiện như trước, nhưng Thắm có sức trẻ, có nghị lực phi thường, quan trọng hơn là có người chồng yêu thương hết mực và cậu con trai kháu khỉnh tiếp thêm nghị lực sống.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, thu nhập chính của hai vợ chồng là dán ốp lưng điện thoại (thuê mặt bằng ở thị trấn Chơn Thành), nên áp lực và trở ngại vô cùng to lớn hiện giờ chính là kinh phí điều trị. Tài cho biết: “Gia đình em mới lo vay mượn thanh toán tiền viện phí 3 ngày đầu lọc máu, lọc thận... hết gần 500 triệu đồng, còn từ đó đến nay (thuốc chữa trị hàng ngày, cắt bỏ tứ chi...) bệnh viện chưa báo số tiền cụ thể nên chưa biết”.

Bà Phùng Thị Thường, mẹ của Thắm cho biết thêm gia đình hai bên nội ngoại cũng eo hẹp về kinh tế. Bố của Thắm bị bệnh hơn 20 năm nay, phải có người chăm nom hằng ngày, còn gia đình bên chồng thì bố chồng làm thợ xây, mẹ chồng đi mua ve chai dạo. Do Thắm bị bạo bệnh, nên từ khi Thắm nằm viện đến nay, mẹ chồng ở nhà để chăm sóc cháu (con của Thắm).

Cuộc sống phía trước của Thắm sẽ rất khó khăn, trước mắt là một khoản tiền viện phí rất lớn, tiếp đến là nuôi con nhỏ trong điều kiện bản thân chưa thể tự chăm sóc mình, lại không có kinh tế và một khoản chi phí nữa cho phẫu thuật lắp tứ chi giả.

Để tiếp thêm nghị lực sống cho Thắm, rất mong các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm chia sẻ yêu thương, hỗ trợ để gia đình Thắm vượt qua bão tố.

Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc với anh Tài - chồng chị Thắm, số điện thoại 0937629491, hoặc Hội chữ thập đỏ huyện Chơn Thành, số tài khoản 5610201001696 - Ngân hàng nông nghiệp chi nhánh huyện Chơn Thành hoặc Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Phước, tài khoản số 65510000110461, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Bình Phước. 

Nhật Hạ

  • Từ khóa
91420

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu