Thứ 4, 01/05/2024 10:35:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:28, 15/04/2013 GMT+7

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Bình Phước

Thứ 2, 15/04/2013 | 11:28:00 2,572 lượt xem

>>Một số hình ảnh Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ và nhân dân Bình Phước ngày 14-4
>>Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Binh đoàn 16 và xã Tân Lập

Hôm qua (14-4), Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và làm việc tại Bình Phước về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết đại hội IX Đảng bộ tỉnh; kết quả sau một năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đi cùng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có lãnh đạo một số ban Đảng và bộ ngành Trung ương. Tiếp và làm việc với Tổng bí thư cùng đoàn công tác có Thường trực tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.


Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc với Binh đoàn 16

Buổi sáng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại Binh đoàn 16. Thiếu tướng Võ Quyết Chiến, Chính ủy binh đoàn đã báo cáo với Tổng bí thư và đoàn công tác tình hình hoạt động của binh đoàn, xây dựng quốc phòng an ninh trên địa bàn đóng quân (3 tỉnh Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk), đặc biệt là công tác xây dựng Đảng, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4.

Tại Binh đoàn 16, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo: Xây dựng kinh tế và quốc phòng - an ninh là nhiệm vụ chiến lược xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta. Trong tình hình hiện nay, quân đội làm kinh tế phải làm gương cho các lĩnh vực kinh tế khác, phải gắn với nhân dân và vì nhân dân.

Làm việc với cán bộ chủ chốt xã Tân Lập và huyện Đồng Phú, Tổng bí thư và đoàn công tác đã tìm hiểu cụ thể việc thực hiện chính sách trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu và dân di cư tự do; tình hình quản lý, quy hoạch, sử dụng đất; công tác xây dựng Đảng, thực hiện nghị quyết chi bộ; việc triển khai và kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4...


Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh

Buổi chiều, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác của Trung ương đã làm việc với Thường trực tỉnh ủy Ban thường vụ tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh và cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội IX của Đảng bộ tỉnh, kết quả sau một năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và kiến nghị những vấn đề tỉnh đang vướng mắc cần Trung ương tháo gỡ.

Đại diện các bộ, ngành đã có đánh giá, góp ý và gợi mở cho tỉnh một số nội dung quan trọng, như việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Bình Phước còn đạt tỷ lệ thấp hơn nhiều so với trung bình của cả nước và khó có thể cùng cả nước hoàn thành mục tiêu cấp xong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2015. Quy hoạch vùng nguyên liệu chuyên canh sao cho hiệu quả. Bình Phước được ưu tiên thành lập nhiều khu công nghiệp nhưng vấn đề môi trường chưa được chú trọng...

Phát biểu trong buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những thành tựu Bình Phước đạt được từ ngày tái lập tỉnh đến nay, trong đó có sự nỗ lực cố gắng lớn của Đảng bộ, chính quyền, cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh. Về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Tổng bí thư cho rằng Bình Phước đã làm nghiêm túc, thẳng thắn, chân thành, chính xác và có nhiều sáng tạo nên đạt kết quả cao. Sai phạm được xử lý và quan trọng nhất là nội bộ Đảng đoàn kết hơn.

CÔNG TÁC CÁN BỘ LÀ CHỐT CỦA THEN CHỐT

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh những nội dung Bình Phước cần lưu ý thực hiện trong thời gian tới:

Thứ nhất: Tiềm năng lớn nhất của Bình Phước là đất đai, Bình Phước đi lên từ đất đai. Đây cũng là tài sản lớn nhất của nhân dân. Vì thế tỉnh phải phát huy sao cho thật sự hiệu quả.

Thứ hai: Xây dựng nông thôn mới phải gắn với công nghiệp.

Thứ ba: Bình Phước là “vùng trũng” về cơ sở hạ tầng. Bình Phước không thể so sánh với Bình Dương cả về tiềm lực, tiềm năng, lợi thế và kết quả, nhưng cũng phải nhìn sang tỉnh bạn để đánh giá chính xác chúng ta đang còn nhiều khó khăn và những khó khăn gì. Có hạ tầng tốt mới thu hút được đầu tư.

Thứ tư: Việt Nam - Lào -  Campuchia có mối quan hệ chiến lược. Vì thế Bình Phước phải tăng cường mối quan hệ với các tỉnh giáp biên giới thuộc Campuchia.

Thứ năm: Phải thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4. “Xây dựng đảng là then chốt” thì công tác cán bộ là chốt của then chốt. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 một năm qua mới là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tập trung. Thời gian tới phải kiểm điểm hàng năm. Là đồng chí thì phải trao đổi, vỗ vai, góp ý cho nhau hàng ngày.

Thứ sáu: Chống tiêu cực, tham nhũng không dễ, nhưng phải thực hiện bằng được, phải quyết tâm cao.

Trần Phương

  • Từ khóa
5443

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu