Thứ 2, 06/05/2024 19:29:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:54, 07/12/2018 GMT+7

Tạm dừng việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện

Thứ 6, 07/12/2018 | 09:54:00 2,330 lượt xem
BP - Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân vừa ban hành Công văn số 5954/BNV-TCCB về việc sắp xếp tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW. Theo đó, Bộ Nội vụ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện như sau:

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Kết luận số 34-KL/TW, Bộ Nội vụ đã xây dựng dự thảo nghị định quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh và dự thảo nghị định quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương, trình Chính phủ và báo cáo Ban Cán sự Đảng Chính phủ để trình Bộ Chính trị cho ý kiến một số nội dung liên quan đến khung số lượng cơ quan chuyên môn, tiêu chí thành lập tổ chức, biên chế tối thiểu, số lượng cấp phó tối đa của một tổ chức hành chính ở địa phương, làm cơ sở để phân cấp cho chính quyền địa phương quyết định sắp xếp tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, bảo đảm phù hợp với đặc điểm đô thị, nông thôn, hải đảo và yêu cầu quản lý nhà nước đối với ngành, lĩnh vực ở địa phương.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp Chính phủ ngày 3-12-2018, trong khi Chính phủ chưa ban hành 2 nghị định nêu trên, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tạm dừng việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện.

Ngay sau khi văn bản nêu trên được ban hành, một số người chưa đọc kỹ nội dung, chưa hiểu kỹ tinh thần của công văn này đã vội vàng thông tin cho nhau qua mạng xã hội. Thậm chí có người còn bình luận rằng sẽ tạm ngưng việc sắp xếp, sáp nhập, hợp nhất các cơ quan cấp tỉnh và cấp huyện. Hiểu như vậy là không đúng, vì theo tinh thần của công văn trên thì chỉ tạm ngưng việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh và cấp huyện theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW, còn các đơn vị sự nghiệp không thuộc phạm vi điều chỉnh của văn bản này, mà thực hiện theo Nghị quyết số 19-NQ/TW.

N.V

  • Từ khóa
24575

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu