Thứ 4, 24/04/2024 15:16:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:12, 12/03/2014 GMT+7

Sơ kết 2 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Bình Phước và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam

Thứ 4, 12/03/2014 | 15:12:00 2,433 lượt xem

Hôm qua (11-3), Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước và Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện quy chế phối hợp và thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2011-2013 giữa Tỉnh ủy và Đảng ủy VRG; giữa UBND tỉnh và VRG giai đoạn 2010-2013; ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2014-2020. Hội nghị do đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Bí thư Tỉnh ủy và Bí thư Đảng ủy VRG ông Trần Ngọc Thuận chủ trì. Các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị trong tỉnh và lãnh đạo VRG, các công ty công ty cao su trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

Bí thư Tỉnh ủy và Bí thư Đảng ủy VRG ký kết quy chế phối hợp và thỏa thuận hợp tác giữa Tỉnh ủy Bình Phước với Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam

Năm 2011, Tỉnh ủy Bình Phước và Đảng ủy VRG đã ký kết quy chế phối hợp công tác. Qua hai năm thực hiện, cấp ủy hai đơn vị đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong mọi lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư phát triển hạ tầng... Theo đánh giá, việc thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa hai cấp ủy đảng được tiến hành tích cực, hiệu quả, đúng vai trò, chức năng và nhiệm vụ của mình đã góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ ở từng địa phương, đơn vị.

Đối với việc thực hiện quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và VRG đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, tập đoàn hoán đổi 3.063,36 ha đất cao su về cho tỉnh để thực hiện các dự án công nghiệp, khu dân cư, qua đó đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn Bình Phước trong thời gian qua. Các đơn vị cao su trực thuộc VRG đóng trên địa bàn tỉnh cũng được Bình Phước giao lại gần 700 ha đất để phát triển các khu cụm công nghiệp, khu đô thị, các dự án dân cư. Trong quá trình thực hiện quy chế phối hợp, Bình Phước và VRG đã trồng được gần 600 ha cây cao su tạo quỹ xóa đói giảm nghèo của tỉnh. Sự hỗ trợ của tập đoàn đối với Bình Phước đã có những hiệu quả thiết thực như việc chuyển đổi rừng nghèo kiệt sang trồng cao su, Nhà máy chế biến gỗ MDF đi vào hoạt động với doanh thu 100 triệu USD/năm. Các nhà máy như sản xuất nệm cao su Đồng Phú, Nhà máy chế biến gỗ Phú Thịnh, Thuận An, các dự án BOT đường giao thông, hạ tầng khu công nghiệp... cũng đi vào hoạt động, góp phần thúc đẩy công tác thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm và Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam Võ Sỹ Lực đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2014-2020 giữa UBND tỉnh Bình Phước và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam. Theo đó, giai đoạn tới hai bên sẽ có 12 nội dung thực hiện chương trình phối hợp. Trong đó, các dự án về phát triển công nghiệp, xây dựng kết cấu hạ tầng, trồng cao su, xây dựng nông thôn mới... là những nội dung quan trọng của chương trình phối hợp.
 
Trước đó, cũng tại hội nghị này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng và Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam Trần Ngọc Thuận cũng ký quy chế phối hợp công tác giữa Tỉnh ủy và Đảng ủy tập đoàn với 7 nội dung quan trọng. 

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đề nghị với lãnh đạo VRG là sau hội nghị này, Bình Phước tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực có hiệu quả của VRG trong các lĩnh vực nhằm khai thác tốt những tiềm năng và thế mạnh của Bình Phước. Còn Chủ tịch Hội đồng thành viên VRG Võ Sỹ Lực đã đề nghị, trong thời gian tới, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ theo chương trình ký kết, hai đơn vị cần mở rộng hợp tác ra các lĩnh vực khác như văn hóa, thể thao. Đội bóng chuyền nữ của cao su Phú Riềng hiện đang rất cần sự hỗ trợ tích cực từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trong việc xây dựng, đào tạo vận động viên ở các tuyển trẻ và phải được gắn tên Bình Phước. Ông Trần Ngọc Thuận khẳng định: Bình Phước là thủ phủ của cây cao su, vì vậy lãnh đạo VRG luôn đặt Bình Phước vào vị trí hàng đầu trong việc hỗ trợ, hợp tác đầu tư. Riêng các dự án ngoài ngành hai bên phải có phương án cụ thể để trình Thủ tướng Chính phủ...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng đã đánh giá cao kết quả của chương trình hợp tác giữa hai đơn vị trong thời gian qua và nhấn mạnh: Việc thực hiện tốt chương trình hợp tác sẽ là động lực to lớn để Bình Phước phát triển. Sau hội nghị này, UBND tỉnh cần có buổi làm việc với các huyện, thị xã và các công ty cao su để chủ động triển khai thực hiện các nội dung đã ký kết và giải quyết dứt điểm những vướng mắc còn tồn tại trong quá trình phối hợp.             

   Tấn Phong

  • Từ khóa
5793

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu