Thứ 5, 25/04/2024 12:53:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:48, 16/01/2018 GMT+7

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Bình Phước

Thứ 3, 16/01/2018 | 07:48:00 1,815 lượt xem
BP - Ngày 15-1, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước cùng đoàn công tác của Trung ương đến thăm và tặng quà gia đình chính sách, trẻ em hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo tại tỉnh Bình Phước. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; cùng các đồng chí đại diện HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thị.

Buổi sáng, đoàn đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Duyên, sinh năm 1918, trú ấp Tân Hà, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú. Mẹ Duyên có 9 người con, trong đó 2 người hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 20 phần quà tặng các gia đình chính sách và 30 hộ nghèo tại hội trường huyện Đồng Phú, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng và 2 triệu đồng tiền mặt.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao 20 phần quà tặng gia đình chính sách và 30 hộ nghèo tại hội trường huyện Đồng Phú

Tại thị xã Đồng Xoài, đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Dương Vĩnh, sinh năm 1954, trú ấp 2, xã Tiến Thành. Cựu chiến binh Nguyễn Dương Vĩnh là thương binh hạng ¼, tham gia chiến trường Campuchia năm 1979. Khi Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh hỏi mẹ Duyên và các gia đình chính sách có cần Chính phủ hỗ trợ gì, có kiến nghị gì không, cựu chiến binh Nguyễn Dương Vĩnh cho biết, hằng năm Nhà nước và các tổ chức xã hội đã chăm lo đầy đủ vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ vui mừng vì các gia đình chính sách có cuộc sống ổn định. Thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách đã có cống hiến to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Phó chủ tịch nước mong muốn các mẹ và các gia đình chính sách sống vui, sống khỏe, đón tết sum vầy và tiếp tục có những đóng góp cho quê hương, đất nước.

Chiều cùng ngày, tại hội trường tỉnh, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác của Trung ương, các nhà tài trợ đã tặng quà trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 3 căn nhà tình thương cho đối tượng chính sách. Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Bình Phước có trên 330.000 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm gần 31% số dân. 100% trẻ mồ côi không nơi nương tựa, trẻ khuyết tật được chăm sóc, giúp đỡ; 98% trẻ có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc bằng nhiều hình thức; tỷ lệ trẻ 5 tuổi đi mẫu giáo và trẻ đi học đúng độ tuổi đạt 100%; học sinh khuyết tật được giáo dục hòa nhập đạt 70%...

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà các học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 200 phần quà tặng trẻ em hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 260 triệu đồng được vận động từ các nhà hảo tâm theo chương trình của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; trao 3 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Ngân Hà

  • Từ khóa
19820

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu