Thứ 6, 19/04/2024 09:43:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 09:08, 23/12/2017 GMT+7

Những tấm pa-nô không còn ý nghĩa

Chính Trung
Thứ 7, 23/12/2017 | 09:08:00 3,437 lượt xem
BP - Hiện nay, trên khắp tuyến đường ở các huyện, thị xã trong tỉnh có nhiều tấm bảng, biển, pa-nô tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời đã cũ, hỏng, rách nát và rất nhếch nhác, phản cảm, không còn tác dụng và làm mất mỹ quan đô thị.

Nhiều tấm bảng, pa-nô có kích thước lớn, kết cấu kiên cố bằng sắt, thép, bê tông và ở những vị trí thông thoáng. Vì vậy, khi chúng bị cũ, hỏng không những làm xấu cảnh quan mà còn trở thành những chướng ngại vật, cản trở tầm nhìn và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Tuy nhiên, những bảng, biển, pa-nô này hiện vẫn chưa được ngành chức năng và các đơn vị sở hữu làm mới hoặc tháo dỡ.

Điểm b, Khoản 2, Điều 60, Nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo như sau: Phạt tiền từ 2-5 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: ... Không tự tháo dỡ bảng quảng cáo, băng rôn đã hết hạn ghi trong thông báo.

Phóng viên Báo Bình Phước đã ghi lại một số hình ảnh phản ánh thực trạng các bảng quảng cáo cũ, hỏng đang tồn tại và rất mong ngành chức năng sớm chấn chỉnh để cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp - văn minh.

Bảng quảng cáo dựng sát quốc lộ 14, đoạn qua xã Đồng Tâm (Đồng Phú) đã không còn sử dụng, khung sắt và nhiều đèn chiếu sáng hư hỏng, bạt rách nát, rất mất mỹ quan, phản cảm.

Bảng quảng cáo cạnh quốc lộ 13, đoạn qua phường Hưng Chiến (Bình Long) sơn đã mờ nhòe, không còn tác dụng nhưng vẫn chưa được làm mới.

Tấm pa-nô dựng cạnh quốc lộ 13, đoạn giáp ranh giữa huyện Hớn Quản và phường Hưng Chiến (Bình Long) đã bong tróc sơn và nền tôn bị thủng lỗ chỗ rất mất mỹ quan.

Pa-nô tuyên truyền cạnh quốc lộ 14, đoạn giáp ranh giữa xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng và huyện Kiến Đức, tỉnh Đắk Nông từ lâu đã bong tróc sơn, khẩu hiệu bị mờ nhưng vẫn chưa được sửa chữa.

Pa-nô sát đường ĐT741, đoạn qua xã Bình Tân (Phú Riềng) khung sắt bị rỉ sét, tôn nền bị rách và đã tồn tại từ khá lâu nhưng vẫn chưa được tháo dỡ.

Pa-nô tại góc đường Nguyễn Huệ, đoạn giao với quốc lộ 14, ở phường Tân Đồng (Đồng Xoài) hình và chữ mờ, không rõ nội dung.

7. Pa-nô trên đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú (Đồng Xoài) đã gỉ sét, chữ bị mờ, lem nhem.

Bảng quảng cáo trên quốc lộ 13, đoạn qua xã Lộc Tấn (Lộc Ninh) đã quá cũ, màu sơn bị phai không còn tác dụng.

Pa-nô chào mừng 41 năm ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23-3-1975 -23-3-2016) rách nát và nội dung đã quá cũ, nhưng nó vẫn hiện diện trên quốc lộ 13 đoạn qua ấp 1, xã Minh Hưng (Chơn Thành).

Pa-nô tuyên truyền xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư trên quốc lộ 14, đoạn qua xã Đức Liễu (Bù Đăng) rõ, đẹp. Tuy nhiên pa-nô này dùng hình tượng bản đồ Việt Nam mà không thể hiện quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của nước ta.

  • Từ khóa
93460

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu