Thứ 7, 04/05/2024 22:48:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:41, 17/10/2015 GMT+7

HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 85 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM 20-10-1930 - 20-10-2015

Những người “giữ lửa” cho phong trào phụ nữ ở cơ sở

Thứ 7, 17/10/2015 | 13:41:00 1,341 lượt xem

>> Hướng về cơ sở, chuẩn bị tốt công tác đại hội phụ nữ các cấp

BP - Trong những năm qua, hội phụ nữ cơ sở trong tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt để ngày càng thu hút nhiều phụ nữ tham gia vào hội. Tuy thù lao chỉ mang tính tượng trưng nhưng cán bộ hội vẫn nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc. Họ chính là những bông hoa điển hình được Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tuyên dương năm nay.

VƯỢT QUA BỆNH TẬT
HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ

Mới gặp, không ai nghĩ rằng, bà Nguyễn Thị Nhân, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Cây Da, xã Phú Văn (Bù Gia Mập) mang trong mình trọng bệnh đã hơn 10 năm. Trải qua thời gian dài chạy chữa nhưng đến nay, bà Nhân vẫn bị “án tử” treo lơ lửng trên đầu. Nhận thấy tinh thần lạc quan rất quan trọng với người mắc bệnh hiểm nghèo nên nhiều năm liền, bà Nhân lấy niềm vui trong công việc và cuộc sống “làm thuốc” cho mình. Bà cho biết: “Tôi tham gia phong trào phụ nữ từ năm 2002, đến năm 2009 thì được chị em tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng. Do gắn bó thời gian dài nên được chị em thương mến. Năm 2004, khi phát hiện bệnh, tôi suy sụp tinh thần nhiều nhưng được chị em động viên, giúp đỡ. Những tình cảm đó đã giúp tôi đẩy lùi bệnh tật”.

Bà Nguyễn Thị Nhân vận động chị em nuôi heo đất giúp phụ nữ nghèo

Trong thời gian chữa bệnh, bà Nhân vẫn cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình. Có những lúc bà phải xin bác sĩ điều trị dời lại ngày khám để làm công tác hội.

Ông Võ Văn Tư, hội viên cựu chiến binh ấp Cây Da chia sẻ: Năm 2013, khi nỗi đau chồng mất ập đến, bà Nhân lại bị bệnh tiểu đường. Cứ tưởng bệnh tật sẽ khiến người phụ nữ ngoài 60 tuổi chùn bước nhưng bà Nhân vẫn nhiệt tình gắn bó với công việc. Cũng năm này, bà Nhân vận động chị em thành lập Câu lạc bộ “Sống vui, sống khỏe” để giúp người khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo như mình. Với vai trò chủ nhiệm, bà Nhân đã thu hút thêm nhiều thành viên tham gia câu lạc bộ, tổ chức các phong trào “Nuôi heo đất”, “Hũ gạo tình thương” giúp chị em nghèo trong thôn. Các thành viên trong câu lạc bộ gắn bó, chia sẻ về vật chất và tinh thần thành chỗ dựa cho nhau. Bà Tôn Nữ Ánh Tuyết, Phó chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phú Văn cho biết thêm: Ngoài là chi hội trưởng nhiệt tình, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sống vui, sống khỏe ấp, bà Nhân còn là Phó ban liên lạc cựu chiến binh xã, cộng tác viên dân số. Mặc dù kinh tế còn khó khăn, sức khỏe không tốt nhưng bà luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 NHỮNG CÁCH LÀM HAY

Bà Phan Thị Kim Vân, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phước Tín (Phước Long) cũng là một gương mặt ưu tú được tuyên dương trong đợt này. Chia sẻ về công việc của mình, bà Vân cho biết: Chủ tịch hội phải là người tham mưu trực tiếp cho UBND những chương trình, kế hoạch hoạt động hằng năm, phối hợp tốt với ban, ngành, đoàn thể trong xã thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt phải thường xuyên sâu sát cơ sở, quan tâm đời sống chị em để có cách giúp đỡ, động viên phù hợp. Bà Nguyễn Thị Ủy, Chi hội trưởng phụ nữ thôn Phú Tân, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng chia sẻ: “Thấy tôi đi hoài, một số bà con có hỏi lương tôi cao không? Tôi trả lời: Cao lắm, nhưng chỉ có lương tâm thôi!” Với bà Ủy, mức hỗ trợ 208 ngàn đồng/tháng cho chức danh chi hội trưởng là quá thấp, có chị không đủ chi phí liên lạc. Tuy vậy, cống hiến xã hội là niềm vui nên các chị vẫn làm tốt công việc của mình. Từ khó khăn do eo hẹp kinh phí để tổ chức hoạt động phong trào cho chị em, nhiều chi hội trưởng còn nghĩ ra những cách làm hay, sáng tạo để xây dựng và phát triển hội. Bà Trần Thị Lâm, Chi hội trưởng phụ nữ thôn Phú Lợi, xã Phú Riềng cho biết: 2 năm nay, mô hình “Thu gom phế liệu” của chi hội được chị em nhiệt tình ủng hộ. Lồng ghép với cuộc vận động “5 không, 3 sạch”, chi hội vận động chị em trong tháng gom phế liệu sinh hoạt tại gia đình, đến ngày mồng 10 hằng tháng nộp về địa điểm cụ thể, sau đó phân loại để bán. Mô hình này không những giúp “sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp” mà chi hội còn có thêm kinh phí để thăm hỏi, tặng gạo, tặng sổ tiết kiệm cho phụ nữ nghèo, gặp khó khăn đột xuất. Chị Nguyễn Thị Xuân Hòa, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho rằng: “Việc họp mặt biểu dương thành tích của 85 cán bộ hội phụ nữ cơ sở trên toàn tỉnh sẽ là nguồn động viên lớn giúp các chị phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao”.

Phương Dung

  • Từ khóa
14185

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu