Thứ 5, 25/04/2024 09:01:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:20, 30/11/2018 GMT+7

CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI 1-12-2018

Những mong muốn của công dân thành phố

Thứ 6, 30/11/2018 | 10:20:00 3,848 lượt xem
BP - Trong không khí hân hoan đón mừng thành phố trẻ, công dân của thị xã Đồng Xoài đã có những mong muốn, tâm tư gửi lãnh đạo các cấp.

>> Tâm thế thành phố trẻ
>> 5 công trình chào mừng thành phố trẻ
>> Đồng Xoài trước giờ lên thành phố
>> [Video] Tâm thế thành phố trẻ
>> Sức bật ở Tiến Thành

Bà Phạm Thị Minh, 59 tuổi, tổ 3, khu phố 1, phường Tân Đồng: “Tôi mong các công trình phúc lợi như công viên, khu giải trí và những công trình dang dở sẽ được hoàn thành nhanh chóng”.

Bà Minh cho biết: Đồng Xoài lên thành phố là sự kiện mà cả đời người chỉ trải qua một lần. Những ngày này, bà và rất nhiều người dân khác hồ hởi với nhiều hoạt động chung như dọn dẹp ngõ xóm, treo cờ Tổ quốc... 30 năm lập gia đình rồi theo chồng về sinh sống tại Đồng Xoài, bà chứng kiến sự đổi thay từng ngày của mảnh đất này. Những con đường thênh thang, rộng lớn; những căn nhà khang trang mọc lên nhiều hơn là niềm tin về tương lai của một thành phố trẻ. Chung mong mỏi với phần lớn người dân khác, bà mong lãnh đạo thành phố sớm quy hoạch công viên văn hóa, các khu giải trí đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân. Đồng thời, đẩy mạnh những công trình đang dang dở để kịp hoàn thành đúng tiến độ, góp phần thay đổi diện mạo thành phố.

Anh Nguyễn Thành Minh, 28 tuổi, phường Tân Thiện: “Mong ngành y tế được đầu tư nhiều hơn để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh”.

Anh Minh cho rằng, phần lớn người dân trong tỉnh thường về các bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh khám, chữa bệnh là phản ánh rõ nhất về chất lượng khám, chữa bệnh của các bệnh viện trong tỉnh. Sau khi Đồng Xoài lên thành phố, mong Nhà nước quan tâm đầu tư thêm cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế. Qua đó, nâng cao chất lượng của các bệnh viện, người dân an tâm sử dụng các dịch vụ tại bệnh viện trong tỉnh.

Bà Bùi Thị Thúy Vân, khu phố Tân Bình, phường Tân Bình: “Mong được đầu tư sân chơi, công viên rộng rãi cho mọi người vui chơi, rèn luyện sức khỏe”.

Bà Vân cho biết: Đồng Xoài lên thành phố là niềm vinh dự cho tất cả người dân sống ở đây. Hằng ngày, người dân lựa chọn cho mình phương pháp tập thể dục khác nhau để rèn luyện sức khỏe. Đó là thể dục dưỡng sinh, thể dục dụng cụ... Tuy nhiên, các dụng cụ tập hiện nay vẫn chưa nhiều, sân bãi tập còn hạn chế. Từ đó ảnh hưởng đến luyện tập, rèn luyện sức khỏe của người dân.

Ông Trần Chí Chanh, tổ 1, khu phố 1, phường Tân Thiện: “Tỉnh Quảng Ninh có tới 5 thành phố, giờ mình mới được hưởng niềm vui của một công dân thành phố”.

Từng phục vụ trong quân đội 16 năm, ông Chanh cho rằng: Thị xã Đồng Xoài trở thành thành phố là phù hợp quy luật phát triển, mang lại niềm vui rất lớn đối với người dân. Ông mong muốn, các cấp ủy, chính quyền của tỉnh quan tâm đầu tư hạ tầng cơ sở, khu vui chơi cho thanh thiếu niên, câu lạc bộ cho người cao tuổi. Bởi khi trở thành thành phố, các lĩnh vực đời sống sẽ phát triển, thanh thiếu niên nếu không có khu vui chơi lành mạnh dễ sa đà vào tệ nạn xã hội. Người cao tuổi cũng có nhu cầu hưởng thụ văn hóa nên phải có thiết chế văn hóa phù hợp.

Anh Phạm Trùng Dương, 33 tuổi, chủ chuỗi cửa hàng trái cây nhập khẩu ở phường Tân Đồng: “Thành phố Đồng Xoài sẽ có nhiều tập đoàn lớn về đầu tư, kinh doanh”.

Anh Dương cho biết, nhiều ngày nay các phương tiện truyền thông của tỉnh tuyên truyền về việc Đồng Xoài trở thành thành phố. Gắn bó với mảnh đất Đồng Xoài từ khi sinh ra đến nay, anh rất vui vì quê hương đã bước sang trang mới. “Trở thành thành phố, mật độ dân cư và mức sống của người dân Đồng Xoài sẽ tăng cao, người dân sẽ chú trọng đến sức khỏe của mình hơn. Đó là thuận lợi đối với các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thực phẩm sạch. Đồng Xoài sẽ thu hút những nhà đầu tư lớn về lĩnh vực này, có thể như Aeon, Vinmart hoặc các tập đoàn lớn khác. Điều đó sẽ tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ tìm cơ hội thích ứng để phát triển” - anh Dương chia sẻ.

Phó bí thư Đoàn phường Tân Đồng Phạm Đức Lưu, 29 tuổi: “Đoàn thanh niên đóng góp sức trẻ giữ gìn đường phố sạch, xanh, văn minh”.

Anh Lưu cho biết: Chào mừng thành phố Đồng Xoài, tổ chức đoàn thanh niên nói chung và thanh niên phường Tân Đồng nói riêng đã thực hiện các hoạt động như dọn vệ sinh các tuyến đường, bóc gỡ pa-nô quảng cáo trái phép; tuyên truyền các hộ dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh khu dân cư. Thời gian tới, tổ chức đoàn tiếp tục tuyên truyền trong thanh niên cũng như các hộ dân nâng cao ý thức trách nhiệm xây dựng văn minh đô thị.

Thanh Nga - Hồng Cúc

  • Từ khóa
24467

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu