Chủ nhật, 28/04/2024 12:45:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:28, 25/11/2016 GMT+7

Năm 2017, Bình Phước phấn đấu thu ngân sách đạt 4.566 tỷ đồng

Thứ 6, 25/11/2016 | 16:28:00 941 lượt xem

>> Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (mở rộng) lần thứ 6, khóa X

BPO - Như Binhphuoc online đã đưa tin, sáng ngày 25-11, hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Phước (mở rộng) đã diễn ra dưới sự chủ trì của các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy.

Hội nghị đã nghiêm túc đánh giá kết quả của năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm và phương hướng điều hành cho những năm tiếp theo. 12 ý kiến kiến nghị của lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị tại hội nghị đã làm rõ hơn và bổ sung những giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong năm 2017.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu kết luận hội nghịĐồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu kết luận hội nghị

Về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, Ban Chấp hành Đảng bộ thống nhất các chỉ tiêu chủ yếu như: Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng khoảng 6,7-7%; thu nhập bình quân đầu người đạt 44,7 triệu đồng; thu ngân sách đạt 4.566 tỷ đồng (cả thu nội địa và hải quan); tỷ lệ giảm sinh duy trì ở mức 0,2%o; có 23% trường đạt chuẩn quốc gia; tỷ lệ hộ nghèo tiếp cận đa chiều giảm 0,6%; đạt 7,5 bác sĩ trên vạn dân; giải quyết việc làm cho 30 ngàn lao động…

Năm 2017, một trong những giải pháp trong công tác xây dựng chính quyền được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X đưa ra là: Xiết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính; kiên quyết xử lý cán bộ, công chức buông lỏng kỷ luật, thiếu trách nhiệm trong công việc, hách dịch, nhũng nhiễu doanh nghiệp và người dân. Thành lập Trung tâm hành chính công cấp tỉnh. Đẩy mạnh chỉ đạo sửa đổi, bổ sung các quy định về thu hút đầu tư, chính sách đất đai của tỉnh; đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Sau khi phân tích và đưa ra những dự báo về tình hình kinh tế - xã hội trong năm 2017, kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho rằng: Nhiệm vụ của Đảng bộ tỉnh trong năm 2017 và các năm tiếp theo là hết sức nặng nề, đòi hòi sự nỗ lực cao độ của toàn bộ hệ thống chính trị, cải cách mạnh mẽ để phát triển nhanh và bền vững.

Để đạt những chỉ tiêu mà nghị quyết đưa ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Phải thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong thu chi ngân sách, đảm bảo công khai, minh bạch; xóa bỏ tình trạng lợi ích cục bộ, lợi ích nhóm, sân sau, cơ chế xin - cho đang làm “méo mó” chính sách của Đảng và Nhà nước. Xây dựng nông thôn mới phải thực chất, mục tiêu cuối cùng là nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân nông thôn; các tiêu chí mang tính hình thức, lãng phí đề nghị sửa đổi, điều chỉnh cho phù hợp. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh xếp lịch tiếp doanh nghiệp để gặp gỡ, nắm bắt và giải quyết cụ thể các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp. Trong năm 2017, Bình Phước tập trung tổng lực đầu tư cho công tác giảm nghèo đối với đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tiếp tục tinh giản bộ máy để nâng cao hiệu quả hoạt động, tiến hành nhất thể hóa một số cơ quan có chức năng nhiệm vụ tương đồng. Đồng thời, thực hiện thí điểm thi tuyển một số chức danh lãnh đạo, quản lý. Việc đánh giá, kiểm điểm tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2016 phải gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường, xây dựng và chỉnh đốn Đảng, đặc biệt phải soi vào 27 biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ để kiểm điểm, tự phấn đấu, sửa chữa.

>> Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (mở rộng) lần thứ 6, khóa X

Hoàng Thu

  • Từ khóa
16929

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu