Thứ 6, 19/04/2024 05:12:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:06, 19/12/2014 GMT+7

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Thứ 6, 19/12/2014 | 10:06:00 2,025 lượt xem

Tại Binh đoàn 16

BPO - Ngày 18-12, Bộ tư lệnh Binh đoàn 16 tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày quốc phòng toàn dân. Thiếu tướng Lê Đức Thọ, Tư lệnh Binh đoàn 16 cùng lãnh đạo một số đơn vị về dự.

Thiếu tướng Võ Quyết Chiến, Chính ủy Binh đoàn 16 ôn lại kỷ niệm ngày Quân đội nhân dân Việt Nam

Tại buổi găp mặt, Thiếu tướng Võ Quyết Chiến, Chính ủy Binh đoàn 16 đã ôn lại truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, những trang sử hào hùng và chiến công vẻ vang, oanh liệt của Quân đội nhân dân Việt Nam 70 năm qua.

Trải qua 16 năm xây dựng và phát triển đến nay các cụm dân cư do Binh đoàn 16 xây dựng đều gắn với các thôn, sóc ở 24 xã thuộc 9 huyện của 3 tỉnh (Đắk Nông, Đắk Lắc và Bình Phước) với chiều dài biên giới gần 500km. Binh đoàn đã tập trung phát triển kinh tế ổn định trên 5.000 hộ dân với hơn 20.000 nhân khẩu, tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phát triển kinh tế, giải quyết việc làm. Hệ thống giao thông, bệnh viện, trường học được xây dựng đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Các thế hệ lãnh đạo Binh đoàn chụp hình kỷ niệm tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã nghe đại tá Huỳnh Thiện Hùng, Chủ tịch  Hội cựu chiến binh tỉnh, nguyên Phó tư lệnh chính trị Binh đoàn 16; đại tá Nguyễn Thanh Nam, Chính ủy Bệnh viện Binh đoàn 16 phát biểu cảm nghĩ về ngày Quân đội nhân dân Việt Nam cũng như những giai đoạn phát triển của Binh đoàn 16 trong nhiều năm qua.

Thanh Nga

Tại huyện Lộc Ninh

Cũng trong ngày 18-12, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Lộc Ninh tổ chức 2 đoàn đi thăm, tặng quà các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn huyện.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng các đơn vị Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng, Tiểu đoàn 208, Tiểu đoàn huấn luyện cơ động (Bộ đội Biên phòng), Ban chỉ huy Quân sự huyện Lộc Ninh, Đại đội bộ binh 31, Đại đội 34, Cụm 12 Tổng cục 2 và các đồn biên phòng, chốt dân quân đóng quân trên địa bàn huyện. Tại những nơi đến thăm, đoàn đã gửi lời thăm hỏi, chúc mừng đến cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang và tặng mỗi đơn vị một phần quà, tổng trị giá 18 triệu đồng.

Văn Hùng - Thu Trang

 

Tại Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng

Ngày 18-12, thay mặt Đảng ủy, Bộ chỉ huy, đại tá Nguyễn Văn Phương, Phó chính ủy Bộ đội biên phòng đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trải qua 70 năm thành lập, chiến đấu và trưởng thành, những người lính cách mạng đã được tôi luyện một tinh thần thép, ý chí sắt son, “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội”.

Các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm

Tiếp bước truyền thống cha anh, những người lính bộ đội biên phòng Bình Phước không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực công tác đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng và chính quyền phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, củng cố an ninh - quốc phòng, xây dựng khu vực phòng thủ biên giới vững chắc, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới.

Dịp này, Đảng ủy, Bộ chỉ huy biên phòng đã trao tặng giấy khen cho 5 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm sáng mãi phẩm chất bộ đội Cụ Hồ.

Lâm Anh

Tại huyện Đồng Phú

Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Đồng Phú đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Hà Văn Thành, Bí thư huyện ủy đã tỏ lòng biết ơn các các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, chỉ huy lực lượng vũ trang huyện Đồng Phú qua các thời kỳ đã đóng góp sức cho công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước nói chung, cùng với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện đạt được thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực.

Thái Thanh

  • Từ khóa
12302

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu