Thứ 5, 02/05/2024 08:36:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:20, 08/12/2015 GMT+7

Khai mạc kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII

Thứ 3, 08/12/2015 | 09:20:00 1,564 lượt xem

>> Phát biểu khai mạc kỳ họp của Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng

BPO - Sáng nay, 8-12, kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII chính thức khai mạc tại hội trường tỉnh.

58/63 đại biểu HĐND tỉnh được triệu tập tham dự kỳ họp (vắng 5 đại biểu có lý do). Ông Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp.

Về dự còn có đại diện Vụ công tác phía Nam của Quốc hội; Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Quang Tiên; Nguyên Bí thư, Phó bí thư, Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ.

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết chương trình làm việc của kỳ họpLãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và đại biểu HĐND tỉnh tham dự kỳ họp

Đây là kỳ họp cuối năm 2015 và cũng là cuối cùng của HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2015 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2016; xem xét các báo cáo công tác của Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh, Viện trưởng VKSND, Chánh án TAND tỉnh; báo cáo của UBND và các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh về kết quả thực hiện những vấn đề đã hứa, tiếp thu, ghi nhận tại kỳ họp thứ mười hai, tiếp thu, giải trình ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh và trả lời ý kiến cử tri.

HĐND tỉnh cũng chất vấn và nghe trả lời chất vấn đối với lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh trả lời về các vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm; miễn nhiệm và bầu cử bổ sung một số chức danh của HĐND và UBND tỉnh, khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016 để kiện toàn tổ chức sau Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết chương trình làm việc của kỳ họpCác đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết chương trình làm việc của kỳ họp

Ngoài những nội dung trên, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh cũng nghe đại diện UBND tỉnh báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Phước giai đoạn 2011-2015 để các vị đại biểu HĐND tỉnh có ý kiến cho kế hoạch phát triển 5 năm tới 2016-2020.

Chủ tọa điều hành kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa VIIIChủ tọa điều hành kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa VIII

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng nhận định: “… Với tinh thần quyết liệt, khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, của Tỉnh ủy, sự giám sát của HĐND, sự điều hành tích cực của UBND tỉnh cùng với sự nỗ lực của nhân dân và các doanh nghiệp, năm 2015, kinh tế của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, thu ngân sách cải thiện đáng kể và vượt kế hoạch; thương mại, dịch vụ tiếp tục tăng trưởng, chỉ số giá tiêu dùng duy trì ở mức hợp lý, kim ngạch xuất khẩu tăng cao so cùng kỳ; lĩnh vực văn hóa, xã hội cơ bản đáp ứng nhiệm vụ; công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm thực hiện có hiệu quả, các chỉ tiêu về y tế đạt kế hoạch; công tác phổ cập giáo dục ở các cấp học tiếp tục được quan tâm; các chính sách đối với người có công, an sinh xã hội, chính sách cho đồng bào dân tộc thực hiện kịp thời; hoạt động văn hóa, thể thao, phát thanh truyền hình triển khai thực hiện có hiệu quả; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội đảm bảo, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh. Quan hệ với các nước bạn Lào, Campuchia được duy trì và ngày càng mở rộng”. (Bài phát biểu khai mạc kỳ họp của Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng).

Ngay sau phát biểu khai mạc kỳ họp của Chủ tịch HĐND tỉnh, các đại biểu đã nghe báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh về kết quả hoạt động năm 2015, chương trình hoạt động năm 2016; Báo cáo tóm tắt của UBND tỉnh về tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về nhiệm vụ năm 2015 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016; Báo cáo tóm tắt của UBND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020; Báo cáo của UBND tỉnh về tình hình ước thực hiện ngân sách năm 2015 và dự toán ngân sách năm 2016; Báo cáo của UBND tỉnh về tổng quyết toán ngân sách năm 2014…

Kỳ họp diễn ra trong ba ngày, từ 8 đến 10-12-2015 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Bình Phước để cử tri theo dõi.

Hoàng Thu

  • Từ khóa
14543

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu