Thứ 6, 03/05/2024 11:36:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:38, 20/08/2015 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN CHƠN THÀNH LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2015-2020

Đồng thuận là chìa khóa mở cửa thành công

Thứ 5, 20/08/2015 | 10:38:00 2,487 lượt xem
BP - Chơn Thành là huyện trọng điểm về phát triển công nghiệp của tỉnh. Hiện trên địa bàn huyện có nhiều khu công nghiệp (KCN) đang hoạt động hiệu quả, góp phần không nhỏ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống của nhân dân tại địa phương. Nhân đại hội lần thứ XI của Đảng bộ huyện Chơn Thành, phóng viên Báo Bình Phước đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Tấn Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy về những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, những mục tiêu trong nhiệm kỳ tới. Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

>> Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Chơn Thành

P.V: Đồng chí đánh giá như thế nào về những thành tựu quan trọng, nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chơn Thành đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua?

Đồng chí Nguyễn Tấn Hải: Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chơn Thành luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; đồng thời, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa X đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cùng các tầng lớp nhân dân vượt qua khó khăn thử thách, phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất, ý chí tự lực tự cường, nắm bắt thời cơ, khai thác tốt các tiềm năng sẵn có để phát triển và đạt được những thành tựu quan trọng mà Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã đề ra về các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh và củng cố hệ thống chính trị.

Khu công nghiệp Minh Hưng III, đang hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống của nhân dân - Ảnh: Thanh Thiên

Đặc biệt, kinh tế phát triển ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ, tốc độ phát triển kinh tế tăng bình quân hằng năm là 14,33%. Thu ngân sách hằng năm đều đạt và vượt so với chỉ tiêu tỉnh giao. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, sự nghiệp giáo dục, y tế, chính sách an sinh xã hội luôn được chú trọng, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. An ninh - quốc phòng luôn được giữ vững, ổn định. Hệ thống chính trị từng bước được củng cố, đổi mới và kiện toàn.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, việc thu hút các nhà đầu tư đến hợp tác làm ăn ở huyện ngày một nhiều. Các KCN như Minh Hưng - Hàn Quốc, Minh Hưng... là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư.

P.V: Sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các KCN ở huyện trong nhiệm kỳ qua như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Tấn Hải: Trong thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện để huyện Chơn Thành trở thành KCN trọng điểm của tỉnh. Nhờ đó, các dự án quy hoạch KCN và những dự án quốc gia được xúc tiến triển khai nhanh trên địa bàn huyện. Và trên cơ sở quy hoạch tổng thể của tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là đối với công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với các dự án được triển khai trên địa bàn huyện. Đồng thời, huyện đã chú trọng quan tâm công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương quy hoạch của tỉnh, huyện. Làm cho nhân dân thấy được lợi ích của việc phát triển các KCN nhằm mang lại hiệu quả kinh tế và phục vụ đời sống thiết thực cho nhân dân.

Sự đoàn kết, thống nhất, đồng thuận cao là chìa khóa mở cửa thành công của Chơn Thành - Ảnh: Nhất Sơn

P.V: Trên cương vị là Bí thư Huyện ủy, điều mà đồng chí tâm đắc nhất về sự phát triển của Chơn Thành trong nhiệm kỳ qua là gì?

Đồng chí Nguyễn Tấn Hải: Điều mà Ban Chấp hành Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chơn Thành cũng như cá nhân tôi tâm đắc nhất về sự phát triển của huyện trong nhiệm kỳ 2010-2015 là sự đoàn kết, thống nhất, đồng thuận cao từ Ban thường vụ, Ban chấp hành đến các chi bộ cơ sở và từ cán bộ, đảng viên đến nhân dân. Thứ hai là hệ thống chính trị từng bước được củng cố, kiện toàn, đổi mới về phương thức và nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo. Nhờ đó, trong nhiệm kỳ qua, Chơn Thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu ở tất cả lĩnh vực mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra.

P.V: Để Chơn Thành thực sự là trung tâm công nghiệp của tỉnh, trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã đề ra giải pháp thực hiện mục tiêu này như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Tấn Hải: Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới của Đảng bộ huyện Chơn Thành là chú trọng vào một số lĩnh vực cụ thể như: Tập trung nguồn lực để phát triển kinh tế nhanh, bền vững, chú trọng gắn kết với bảo vệ môi trường. Qua đó, tạo bước chuyển biến mới về chất lượng trên các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục - đào tạo; giải quyết tốt các chính sách xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Đặc biệt là giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đồng thời làm tốt công tác quốc phòng - quân sự địa phương và công tác thanh tra, tư pháp. Bên cạnh đó, huyện sẽ đặc biệt chú trọng việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

để có cơ sở thu hút các nguồn lực đầu tư khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của huyện, tạo bước đột phá phát triển kinh tế - xã hội vào những năm sau, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện sẽ tập trung vào 2 khâu đột phá là: Thứ nhất, phát triển đồng bộ hạ tầng kinh tế - xã hội, trọng tâm là hệ thống giao thông, hạ tầng đô thị, hạ tầng y tế, giáo dục. Thứ hai, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của huyện và phục vụ cho phát triển về công nghiệp - thương mại - dịch vụ.

Đồng thời, huyện cũng tập trung hoàn thành 10 công trình trọng điểm, gồm: Trường mầm non Tuổi Thơ (xã Thành Tâm); Trường cấp 2-3 Minh Hưng; Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện; Nâng cấp Bệnh viện đa khoa huyện từ 70 lên 120 giường bệnh; đường giao thông từ xã Minh Thành đi An Long (Bình Dương); đường giao thông từ xã Minh Hưng đi xã Minh Thạnh (Bình Dương); Kè mái taluy, xây dựng đường giao thông hai bên suối Đôi, suối Bến Đình (thị trấn Chơn Thành); Xây dựng đường N9 nối dài đường số 7, thị trấn Chơn Thành; đầu tư mới Khu trung tâm hành chính thị trấn Chơn Thành và đầu tư xây dựng hạ tầng khu dân cư - dịch vụ, thương mại Suối Đôi phục vụ kêu gọi đầu tư phát triển và mở rộng đoạn đường ĐT751 từ ngã tư Chơn Thành đi xã Minh Long.

Đảng bộ huyện cũng đã xác định 4 địa bàn trọng điểm của huyện trong nhiệm kỳ tới, gồm: Thị trấn Chơn Thành và các xã: Minh Hưng, Thành Tâm, Minh Thành để thực hiện các chương trình và công trình đột phá về kinh tế - xã hội của huyện trong nhiệm kỳ tới.

P.V: Xin cảm ơn đồng chí!

  • Từ khóa
13771

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu