Thứ 6, 29/03/2024 15:33:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:52, 05/04/2013 GMT+7

Đồng chí Nguyễn Văn Trăm được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 6, 05/04/2013 | 15:52:00 5,025 lượt xem

>> Điều động 6 cán bộ chủ chốt của tỉnh
>> Thiếu tướng Nguyễn Văn Trăm nhậm chức Phó bí thư tỉnh ủy

Ngày 5-4-2013, HĐND tỉnh khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016) đã tổ chức kỳ họp lần thứ 6 (bất thường) để thực hiện công tác nhân sự. Dự kỳ họp có các vị lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh, một số sở, ngành của tỉnh và 61/63 đại biểu HĐND tỉnh. Kỳ họp đã miễn nhiệm và bầu Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên UBND tỉnh và thư ký các kỳ họp của HĐND tỉnh.

HĐND tỉnh đã tiến hành các bước thủ tục theo luật định, miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trương Tấn Thiệu.

hội đồng nhân dân
Các đại biểu tại kỳ họp

Tại kỳ họp thứ I, HĐND tỉnh (khóa VIII) đã bầu ông Trương Tấn Thiệu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông Thiệu đã có nhiều cố gắng, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên thời gian gần đây, ông Trương Tấn Thiệu
ông Nguyễn Văn Trăm
Tân Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm phát biểu tại kỳ họp
Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm chia sẻ: Tôi rất vui khi được trở lại Bình Phước làm việc. Đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao trước Đảng và nhân dân trong tỉnh. Tôi hứa sẽ nỗ lực, cố gắng, đem hết khả năng của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
đã có một số vi phạm về nguyên tắc lãnh đạo, quản lý, điều hành của UBND tỉnh.

Tại Quyết định số 707-QĐNS/TW ngày 4-2-2013 của Ban bí thư Trung ương Đảng về việc bố trí cán bộ đã quyết định cho ông Trương Tấn Thiệu thôi giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh. Ngày 28-3-2013, ông Trương Tấn Thiệu cũng có đơn gửi HĐND tỉnh xin thôi giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 vì lý do sức khỏe.

HĐND tỉnh đã thông qua tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, thảo luận và thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên UBND tỉnh đối với ông Trương Tấn Thiệu với sự tán thành cao.

Tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng đã trình HĐND tỉnh việc bầu Chủ tịch UBND tỉnh và giới thiệu người ứng cử vào chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng chí Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư tỉnh ủy, sinh ngày 20-11-1959, ngụ tại phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã được giới thiệu để HĐND tỉnh bầu vào chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh. Đại biểu HĐND đã tiến hành bỏ phiếu kín, với kết quả 100% đại biểu dự kỳ họp bầu ông Nguyễn Văn Trăm làm Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2011-2016.


Bí thư tỉnh ủy và Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy tặng hoa cho tân Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm (thứ 2 từ phải sang) và nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Trương Tấn Thiệu (thứ 2 từ trái sang)

Kỳ họp cũng đã tiến hành các thủ tục, miễn nhiệm chức vụ thành viên UBND tỉnh khóa VIII đối với ông Nguyễn Văn Khánh, Chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh (nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh); đồng thời giới thiệu và bầu ông Nguyễn Văn Thành, Chánh Văn phòng UBND tỉnh (nguyên Chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh) làm thành viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2011-2016.

HĐND tỉnh đã tiến hành các bước miễn nhiệm và bầu bổ sung thư ký các kỳ họp HĐND tỉnh khóa VIII. Ông Trần Văn Chung, Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài, do bận nhiều công tác quản lý, điều hành nên đã có đơn xin thôi làm thư ký các kỳ họp của HĐND tỉnh. HĐND tỉnh đã thông qua tờ trình và giới thiệu, bầu thư ký các kỳ họp HĐND tỉnh, là ông Huỳnh Hữu Thiết, Phó ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh.

Nguyễn Tấn Hưng
Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn tấn Hưng phát biểu tại kỳ họp
Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương, đầy trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh. Ông cho rằng, bằng lá phiếu của mình, đại biểu HĐND tỉnh đã trao cho ông Nguyễn Văn Trăm nhiệm vụ cao cả, là người sẽ có trách nhiệm chỉ đạo, điều hành UBND tỉnh thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, tiếp tục đưa tỉnh Bình Phước phát triển nhanh và bền vững, xứng đáng với sự tin cậy của cử tri và nhân dân trong tỉnh.

T.B

  • Từ khóa
4851

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu