Thứ 6, 29/03/2024 19:58:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:26, 22/10/2015 GMT+7

Diễn văn khai mạc Đại hội X - Đảng bộ tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2015-2020 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng

Thứ 5, 22/10/2015 | 09:26:00 3,972 lượt xem

>> Phiên trù bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020

Kính thưa:

- Đ/c Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đến dự và chỉ đạo đại hội.

- Đ/c Nguyễn Minh Triết, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Kính thưa: Đoàn chủ tịch đại hội!

Kính thưa: Các vị khách quý và các đồng chí đại biểu đại hội!

Thực hiện Điều lệ Đảng và Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Hôm nay, trong không khí thi đua sôi nổi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng, chào mừng Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX và hướng về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đại hội lần thứ X của Đảng bộ tỉnh Bình Phước được tiến hành khai mạc trọng thể tại thị xã Đồng Xoài, địa danh "Rực lửa chiến công" năm xưa.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin nhiệt liệt chào mừng đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư đến dự và chỉ đạo đại hội.


Đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thay mặt đoàn chủ tịch phát biểu khai mạc đại hội

Đại hội xin bày tỏ lòng kính trọng và nhiệt liệt chào mừng đồng chí Nguyễn Minh Triết - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị  - Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã đến dự và mang đến cho Đại hội của chúng ta niềm động viên, cổ vũ to lớn.

Xin nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng TW Đảng, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng; Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 7; Bộ Tư lệnh Binh đoàn 16; Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam; lãnh đạo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Đắc Nông, Lâm Đồng... đã đến dự Đại hội, đem đến cho Đại hội những tình cảm chân thành sâu sắc.

Đại hội chúng ta nồng nhiệt chào mừng sự có mặt của các đồng chí nguyên là bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang. Sự có mặt của các đồng chí, các mẹ, các vị khách quý là niềm vui, niềm tự hào của chúng ta - Đại hội xin bày tỏ lòng trân trọng với sự đóng góp lớn lao của các đồng chí cho sự phát triển của Bình Phước hôm nay.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin nhiệt liệt hoan nghênh và chào mừng 350 đại biểu, những đảng viên tiêu biểu đại diện cho trí tuệ và sự đoàn kết thống nhất cao của toàn Đảng bộ, đại diện cho gần 30.000 đảng viên của Đảng bộ đã về dự Đại hội.

Thưa Đại hội!

5 năm trước, cũng tại Hội trường này, Đại hội lần thứ IX Đảng bộ tỉnh Bình Phước đã đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, định hướng cho con đường đi tới của tỉnh Bình Phước trong giai đoạn 2010 - 2015.

Đến nay đã qua 5 năm, trong bối cảnh có nhiều khó khăn thách thức, tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, kinh tế chậm phục hồi; các hoạt động trái phép của Trung Quốc trên Biển Đông đã đe dọa đến an ninh quốc gia. Bên cạnh đó, là thiên tai, dịch bệnh, giá cả các mặt hàng chủ lực của tỉnh ngày càng giảm, gây thiệt hại lớn cho sản xuất kinh doanh và đời sống của Nhân dân. Song, Đảng bộ và Nhân dân Bình Phước đã phát huy truyền thống cách mạng, và tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đã nỗ lực, cố gắng, kiên trì phấn đấu đưa Nghị quyết Đại hội IX của Đảng bộ đi vào cuộc sống, nên đã đạt được những kết quả khá toàn diện và quan trọng: Tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao, tình hình chính trị - xã hội và chủ quyền an ninh biên giới ổn định và giữ vững, đời sống của Nhân dân trong tỉnh tiếp tục được cải thiện và nâng lên.

Những kết quả đó có ý nghĩa hết sức to lớn và sẽ là tiền đề cho Bình Phước phát triển nhanh và bền vững trong những năm tiếp theo.

Tuy nhiên, tỉnh ta vẫn còn là tỉnh nghèo trong khu vực và vẫn đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức.

Trước tình hình đó, Đại hội lần này có trách nhiệm rất nặng nề, đó là kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện những thành tựu và yếu kém khuyết điểm, chỉ ra những nguyên nhân, nhất là những nguyên nhân chủ quan, nguyên nhân của sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở và rút ra những kinh nghiệm qua việc tổ chức thực hiện Nghị quyết IX Đảng bộ tỉnh và kinh nghiệm giải quyết những vấn đề mới nảy sinh trong những năm qua. Trên cơ sở đó, Đại hội sẽ quyết định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho 5 năm tới 2015 - 2020.

Bên cạnh đó, đại hội có nhiệm vụ tham gia ý kiến đóng góp vào các dự thảo Văn kiện của Ban Chấp hành Trung ương Đảng trình Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X và Đoàn Đại biểu - đại diện cho Đảng bộ tỉnh, dự Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, gồm những đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, năng lực lãnh đạo, bản lĩnh và trí tuệ, đủ sức lãnh đạo hoàn thành những nhiệm vụ to lớn, nặng nề trong nhiệm kỳ tới và đóng góp xứng đáng vào sự thành công của Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Như vậy, nhiệm vụ của Đại hội, trách nhiệm của mỗi đại biểu có tầm quan trọng đặc biệt. Cho nên, Đại hội X của Đảng bộ phải là Đại hội của đoàn kết - dân chủ - đổi mới - kỷ cương - trách nhiệm, để không phụ lòng tin tưởng của Trung ương Đảng, kỳ vọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh.

Thưa các đồng chí!

Trong những năm tháng vừa qua, thực hiện chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đảng các cấp trong tỉnh tiến hành đại hội. Đến ngày 1-7-2015, toàn bộ 777 tổ chức cơ sở đảng đã tổ chức xong đại hội và đến ngày 11-9-2015; 22 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng yêu cầu theo chỉ thị của Trung ương và cơ bản đúng định hướng lãnh đạo của Tỉnh ủy.

Kết quả đại hội đảng các cấp vừa qua sẽ là cơ sở, là tiền đề quan trọng cho sự thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong quá trình chuẩn bị đại hội, chúng ta luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự hướng dẫn của các Ban Đảng và Văn phòng Trung ương Đảng. Đồng thời, chúng ta cũng đã nhận được gần 20.000 lượt ý kiến đóng góp phong phú, thiết thực và quý báu của các tổ chức, các đơn vị; của cán bộ, đảng viên, của các giới, các ngành, của các đồng chí cán bộ lão thành, của đại biểu đại hội đảng các cấp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh vào các dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Vì vậy, có thể khẳng định, các văn kiện trình Đại hội hôm nay là kết tinh của sự đoàn kết, mở rộng dân chủ, phát huy trí tuệ, nâng cao trách nhiệm của Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh.

Ngoài ra, trong thời gian qua, của các địa phương, đơn vị, các tổ chức, các doanh nghiệp... đã dấy lên phong trào thi đua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được diễn ra sôi nổi để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, đại hội đảng các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Trong đó, có 9 công trình trọng điểm đã được hoàn thành và khởi công xây dựng 5 dự án trọng điểm. Đây là những công trình thực sự "ích nước, lợi dân" rất có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Và đặc biệt hôm nay, ngày khai mạc Đại hội, chúng ta đã nhận được nhiều lẵng hoa tươi thắm, những bức thư, những bài thơ... của các giới, các ngành, đoàn thể, các tổ chức gửi đến chúc mừng Đại hội.

Những hoạt động trên, đã biểu hiện sức mạnh mới về tinh thần, ý chí đoàn kết thống nhất chung quanh Đảng bộ và đó cũng là tình cảm, là niềm tin vào sự thành công của đại hội của đông của đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh.

Vì vậy, trách nhiệm của Đại hội hôm nay lại càng ý nghĩa và quan trọng, nhưng cũng rất phấn khởi và nhất định sẽ tạo thêm sức mạnh cho mỗi đại biểu chúng ta hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đại hội với kết quả cao nhất.

Thưa các đồng chí đại biểu!

Nhiệm kỳ IX vừa qua, tuy chúng ta đã đạt được những kết quả quan trọng đáng phấn khởi. Chúng ta cần biết rằng, khó khăn còn chồng chất, lực cản còn nhiều, mâu thuẫn cũ được khắc phục, mâu thuẫn mới lại nảy sinh, nhưng cuộc sống là như vậy, biện chứng của sự phát triển là như vậy.

Cho nên, điều cơ bản bảo đảm cho chúng ta vững bước đi lên, không để khó khăn cản bước chúng ta, thì trước hết đòi hỏi toàn Đảng bộ ta, thông qua Đại hội hôm nay phải đề ra được những định hướng, chủ trương đúng đắn và tổ chức Đảng từ tỉnh đến cơ sở phải thực sự trong sạch vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, trên cơ sở đó mà tập hợp, đoàn kết, phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong tỉnh thì nhất định chúng ta sẽ thắng lợi. Hiện nay, các vấn đề trọng yếu này đang có tính thời sự cấp bách, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực cố gắng gấp bội để vượt lên tầm cao mới và đó cũng chính là công việc trọng tâm mà Đại hội của chúng ta hôm nay phải giải quyết.

Vì vậy, tôi đề nghị mỗi đại biểu hãy nỗ lực, cố gắng làm tròn trách nhiệm đại biểu của mình, thực hiện đúng tinh thần của Đại hội là: Phát huy đoàn kết, mở rộng dân chủ, đẩy mạnh đổi mới, giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm. Làm được những điều trên, tôi tin tưởng Đại hội chúng ta nhất định sẽ thành công, đáp ứng lòng tin tưởng và mong đợi của Trung ương Đảng, của toàn Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh.

Với niềm phấn khởi và tin tưởng sâu sắc đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi trân trọng tuyên bố khai mạc Đại hội lần thứ X Đảng bộ tỉnh Bình Phước.

Kính chúc các đồng chí đại biểu và các vị khách quý mạnh khỏe, hạnh phúc.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

  • Từ khóa
14224

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu