Thứ 5, 16/05/2024 13:46:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:37, 04/08/2016 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHPN THỊ XÃ PHƯỚC LONG NHIỆM KỲ 2016-2021

Dấu ấn phụ nữ thị xã Phước Long nhiệm kỳ 2011-2016

Thứ 5, 04/08/2016 | 10:37:00 1,359 lượt xem
BP - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Phước Long nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị quan trọng của phụ nữ thị xã. Trước thềm đại hội, đồng chí Nguyễn Hoàng Thái, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Phước Long đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Bình Phước về một số kết quả nổi bật của các cấp hội trong nhiệm kỳ qua.

PV: Xin ông cho biết những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ qua của công tác hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn thị xã Phước Long?

Ông Nguyễn Hoàng Thái: Nhiệm kỳ 2011-2016, công tác hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn thị xã Phước Long đạt một số kết quả nổi bật trong các phong trào thi đua và đã được cụ thể hóa bằng những hoạt động sôi nổi, thiết thực, hiệu quả. Cụ thể, hội đã xây dựng được 48 mô hình “Địa chỉ tin cậy cộng đồng”, 3 câu lạc bộ “Không sinh con thứ 3”... Các cấp hội đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, trẻ mồ côi; hỗ trợ hội viên nghèo, khó khăn, tặng sổ tiết kiệm, xây dựng nhà “Mái ấm tình thương”, tặng học bổng và quà cho học sinh nghèo vượt khó... Ngoài ra, hội LHPN các cấp đã tạo điều kiện để 1.033 lượt phụ nữ nghèo được vay các nguồn vốn phát triển kinh tế với tổng 12 tỷ đồng. Đến nay, hội đã phát triển được 2.504 hội viên, nâng tổng số trong toàn thị xã lên 6.543 hội viên. Hội LHPN thị xã 5 năm liền là đơn vị xuất sắc được Trung ương Hội tặng bằng khen, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua và nhiều bằng khen.

Hội LHPN tỉnh, thị xã Phước Long và xã Long Giang tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Lựa ở xã Long GiangHội LHPN tỉnh, thị xã Phước Long và xã Long Giang tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Lựa ở xã Long Giang

PV: Thưa ông, những kết quả trên của hội phụ nữ đã đóng góp như thế nào trong việc phát triển kinh tế - xã hội góp phần xây dựng đảng, chính quyền ở thị xã Phước Long?

 Ông Nguyễn Hoàng Thái: Bằng nhiều phong trào thi đua thiết thực, nhiều mô hình sáng tạo, thời gian qua, Hội LHPN thị xã đã đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc. Hội còn chủ động tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, từng bước giúp phụ nữ nâng cao trình độ chuyên môn, vươn lên làm giàu góp phần hiệu quả vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. 

Ở Phước Long ngày càng có nhiều phụ nữ làm quản lý, lãnh đạo trong hệ thống chính trị. Tỷ lệ cán bộ nữ thị xã tham gia cấp ủy, HĐND các cấp đều tăng. Hiện nữ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của thị xã có gần 30%. Tỷ lệ lao động nữ ngành y tế có hơn 72%, giáo dục chiếm hơn 70%. Ngoài ra, có rất nhiều phụ nữ làm kinh tế giỏi đã đóng góp rất nhiều cho ngân sách địa phương. Đặc biệt, Hội LHPN thị xã đã có nhiều đóng góp cho sự thành công Đại hội Đảng bộ thị xã Phước Long lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp của thị xã nhiệm kỳ 2016-2021.

PV: Thưa ông, để đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn hiện nay, nhiệm vụ của cấp ủy đảng đặt ra cho công tác phụ nữ trong nhiệm kỳ tới là gì?

Ông Nguyễn Hoàng Thái: Để thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và đáp ứng nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, công tác hội và phong trào phụ nữ trong nhiệm kỳ tới cần hướng mạnh về cơ sở, nắm bắt kịp thời tư tưởng, nguyện vọng của chị em; chủ động, tích cực tham mưu đề xuất với Thị ủy, các cấp ủy, chính quyền ban hành chính sách, chương trình cụ thể, phù hợp, đặc biệt là chính sách phát triển nguồn nhân lực nữ, cán bộ nữ tham gia quản lý, lãnh đạo, các chương trình phát triển kinh tế, xây dựng gia đình, vệ sinh môi trường... Đồng thời sáng tạo, đa dạng hóa các hoạt động để tập hợp, thu hút các tầng lớp phụ nữ tham gia tổ chức hội, đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho phụ nữ phát huy vai trò, vị trí đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của thị xã.

Các cấp hội cần tổ chức hoạt động phù hợp để hướng dẫn, tạo điều kiện, động viên, khuyến khích hội viên, đội ngũ cán bộ hội tham gia học tập nâng cao trình độ bằng nhiều hình thức. Chú trọng hướng dẫn chị em về kỹ năng tổ chức tốt cuộc sống, chăm sóc giáo dục nuôi dạy con, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng xã hội lành mạnh, ổn định. Hội phải là đơn vị chủ công trong đấu tranh phòng, chống và giải quyết nạn bạo hành gia đình, đặc biệt là bạo hành đối với phụ nữ và trẻ em. Bên cạnh đó, hội cần tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng đảng, chính quyền, quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ.

PV: Xin cảm ơn ông!

Phương Dung (thực hiện)

  • Từ khóa
16276

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu