Thứ 4, 22/05/2024 07:10:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 12:29, 22/05/2016 GMT+7

Cử tri huyện biên giới, dân tộc thiểu số Bù Gia Mập hăng hái đi bầu

Chủ nhật, 22/05/2016 | 12:29:00 1,528 lượt xem
BPO - Sáng 22-5, cũng như các địa phương khác trong tỉnh, trên địa bàn huyện Bù Gia Mập trời mưa rất to, giao thông đi lại khó khăn, nhất là ở các thôn đồng bào, vùng sâu, xa. Tuy nhiên, do công tác tuyên truyền được thực hiện tốt ngay từ đầu nên hàng chục ngàn cử tri đã hăng hái thực hiện quyền công dân với tinh thần lạc quan, tin tưởng sẽ lựa chọn được những người đủ tài, đức đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình.

Tại tổ bầu cử số 9 thôn Bù Gia Phúc II, xã Phú Nghĩa, hơn 6 giờ sáng, trời mưa nhưng cử tri đã có mặt đông đủ để kịp dự lễ chào cờ và khai mạc bầu cử. Dự lễ khai mạc ở tổ bầu cử số 9 có Đại tá Trần Thắng Phúc, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Thượng tá Nguyễn Văn Tốt, Trưởng công an huyện Bù Gia Mập cùng lãnh đạo địa phương.

Ông Nguyễn Văn Huy, Tổ trưởng tổ bầu cử số 9 cho biết: Tổ có 896 cử tri, trong đó 85% là đồng bào dân tộc thiểu số. Do công tác tuyên truyền được thực hiện tốt, đồng bộ nên cử tri đều có mặt rất sớm để thực hiện quyền công dân. Điển hình như già làng Điểu Wem và người có uy tín Điểu K Rá có mặt từ rất sớm để đọc kỹ thông tin, danh sách ứng viên được niêm yết để bầu chọn với mong muốn đại biểu trúng cử sẽ có nhiều đóng góp, chăm lo nâng cao đời sống người dân, nhất là đồng bào S’tiêng.

Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh và các cử tri thực hiện nghi thức chào cờ ở Tổ bầu cử số 9, thôn Bù Gia Phúc II

Đại tá Trần Thắng Phúc bỏ lá phiếu đầu tiên tại tổ bầu cử số 9

Già làng thôn Bù Gia Phúc II Điểu Wem mong các đại biểu trúng cử sẽ có nhiều đóng góp, chăm lo nâng cao đời sống người dân

Tổ bầu cử số 2 thôn Đắk U, xã Đắk Ơ có 649 cử tri. Lễ khai mạc được tổ chức lúc 6 giờ 30 phút với đông đảo cử tri tham dự. Theo quan sát của phóng viên, gần 8 giờ nhưng nhiều cử tri vẫn đọc kỹ lại thông tin các ứng viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp để bầu chọn những người mà mình đặt niềm tin.

Điểm bầu cử số 7, xã Đắk Ơ có cử tri Phan Thành Lan (tên thường gọi là ông Hai Thài), 92 tuổi đời, 69 tuổi Đảng, lão thành cách mạng. Ông Lan cho biết, đây là lần thứ 14 đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. “Tôi mong muốn những người trúng cử đem hết trí tuệ, năng lực để bảo vệ toàn vẹn  chủ quyền thiêng liêng của đất nước; thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, mạnh dạn chống tham nhũng để xây dựng đất nước ta ngày càng vững mạnh” - ông Lan nhấn mạnh.

Xã Đắk Ơ có 12 tổ bầu cử, 12 điểm bỏ phiếu với 9.965 cử tri. Ông Hồ Văn Cư, Phó trưởng Công an xã cho biết: Để đảm bảo tuyệt đối tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử, các lực lượng công an huyện, công an xã, huyện đội, xã đội, bộ đội biên phòng phối hợp tuần tra, kiểm soát chặt chẽ và thường trực 24/24 từ ngày 19-5 đến nay nên trên địa bàn xã hiện không có bất kỳ vụ việc phức tạp xảy ra.

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
15797

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu