Thứ 7, 20/04/2024 08:44:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:06, 28/03/2019 GMT+7

3 nội dung phối hợp tuyên truyền biển đảo, biên giới đất liền giữa Tỉnh ủy Bình Phước với Đảng ủy Quân chủng Hải quân

Thứ 5, 28/03/2019 | 10:06:00 995 lượt xem
BP -

>> Tỉnh ủy Bình Phước và Đảng ủy Quân chủng Hải quân ký kết phối hợp tuyên truyền
>> Bình Phước với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc
>> Những hoạt động có ý nghĩa thiết thực về biển đảo, biên giới
>> Biển đảo trong tim người Việt Nam
>> [Video] Tỉnh ủy Bình Phước và Đảng ủy Quân chủng Hải quân ký kết phối hợp tuyên truyền
>> [Video] Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Bình Phước hướng về biển đảo Tổ quốc”

BP - Sáng 27-3, tại Hội trường tỉnh diễn ra hội nghị ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền về biển đảo, biên giới đất liền giữa Tỉnh ủy Bình Phước và Đảng ủy Quân chủng Hải quân. Hội nghị đã thống nhất chương trình phối hợp tuyên truyền gồm 3 nhóm nội dung cụ thể, khá chi tiết.

Về nguyên tắc phối hợp: Việc phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phải căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của mỗi bên và nội dung chương trình phối hợp. Các nội dung phối hợp được thực hiện trên tinh thần tự nguyện, phù hợp với khả năng, điều kiện của địa phương, đơn vị; chấp hành nghiêm quy định của pháp luật. Mỗi bên chủ động phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong quá trình triển khai thực hiện chương trình; kịp thời trao đổi những vấn đề phát sinh để giải quyết hoặc phối hợp giải quyết trên cơ sở thống nhất, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

3 NHÓM NỘI DUNG PHỐI HỢP TUYÊN TRUYỀN

Chương trình phối hợp tuyên truyền về biển đảo, biên giới đất liền giữa Tỉnh ủy Bình Phước và Đảng ủy Quân chủng Hải quân gồm 3 nhóm nội dung cụ thể:

PHỐI HỢP TUYÊN TRUYỀN MIỆNG

Thông tin, tuyên truyền cho các đối tượng, tập trung vào đội ngũ cán bộ, đảng viên, báo cáo viên các cấp, học sinh, sinh viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh và cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, các sự kiện quan trọng của tỉnh Bình Phước; về tình hình biển đảo và những thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên các vùng biển đảo; kết quả đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tuyên truyền, tư vấn cho học sinh lớp 12 các trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Phước đăng ký dự tuyển vào Học viện Hải quân và các trường thuộc lĩnh vực quốc phòng, an ninh quốc gia.

Tuyên truyền, giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo, biên giới của Tổ quốc trong các cấp học, bậc học trên địa bàn tỉnh.

PHỐI HỢP TUYÊN TRUYỀN TRÊN CÁC PHƯƠNG TIỆN THÔNG TIN ĐẠI CHÚNG

Mở chuyên mục “Vì biển đảo, biên giới quê hương” trên Báo Bình Phước, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước. Phát hành Báo Bình Phước đến Đảng ủy Quân chủng Hải quân; Cục Chính trị, Vùng 4 Hải quân, Báo Hải quân.

Hằng năm, phát hành số báo xuân của tỉnh Bình Phước đến các đảo, đài trạm ra đa, nhà giàn trong Quân chủng Hải quân. Báo Hải quân hằng tháng cung cấp nội dung, chương trình truyền hình hải quân cho Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước để thông tin, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Phát hành Báo Hải quân đến lãnh đạo tỉnh Bình Phước; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Dân vận Tỉnh ủy; UBMTTQVN và các đoàn thể chính trị tỉnh, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh; báo, đài phát thanh - truyền hình của tỉnh và các đồn biên phòng, Công an tỉnh Bình Phước.

PHỐI HỢP TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VỀ BIỂN ĐẢO, BIÊN GIỚI

Vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, ngày truyền thống của các đơn vị hải quân, của tỉnh Bình Phước, căn cứ điều kiện thực tế, tổ chức các đoàn đại biểu của tỉnh Bình Phước đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ hải quân, nhất là các đơn vị đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, trạm ra đa và các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng Hải quân; bộ đội biên phòng khu vực biên giới đất liền thuộc tỉnh Bình Phước; tham quan, tìm hiểu các địa danh di tích lịch sử cách mạng, truyền thống, bảo tàng... của Quân chủng Hải quân và trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Song song đó, tổ chức hoạt động giao lưu, kết nghĩa giữa cấp ủy, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội, các đồn biên phòng, công an của tỉnh Bình Phước với các cơ quan, đơn vị, các đảo, đài trạm ra đa, nhà giàn trong Quân chủng Hải quân. Tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ các tầng lớp nhân dân, chiến sĩ các lực lượng vũ trang tỉnh Bình Phước và cán bộ, chiến sĩ các đơn vị làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và các đảo, đài trạm ven bờ biển của nước ta.

Tổ chức cho các văn nghệ sĩ, phóng viên cơ quan báo chí của tỉnh Bình Phước đi thâm nhập thực tiễn đơn vị hải quân và trên các vùng biển đảo Việt Nam để sáng tác đề tài, tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Phối hợp tổ chức các cuộc trưng bày, triển lãm sách, tranh, ảnh, hiện vật về chủ quyền biển đảo, biên giới đất liền; truyền thống Hải quân nhân dân Việt Nam và quê hương, đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tổ chức các hoạt động dân vận, thông tin tuyên truyền, vận động nhân dân, giúp nhân dân xóa đói giảm nghèo, xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, thực hiện kế hoạch “Quân chủng Hải quân chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”. Tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đối tượng chính sách và người có công với cách mạng; hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khám chữa bệnh và cấp thuốc cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Trần Phương (ghi)

  • Từ khóa
9845

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu